.
.

5 อาหารเด็ด บำรุงตับ ที่ถือเป็นหนึ่งอวัยวะสำคัญของร่างกาย

5 อาหารเด็ด บำรุงตับ ถ้าพูดถึง “ตับ” ถือเป็นหนึ่งอวัยวะสำคัญของร่างกาย เพราะตับมีหน้าที่สำคัญมากมายต่อร่างกาย เป็นทั้งอวัยวะแห่งการสร้าง ซ่อมแซม ควบคุม กักเก็บ และขับของเสียออกจากร่างกาย จึงเป็นอวัยวะที่ต้องเอาใจใส่ บำรุงตับ อย่างต่อเนื่อง

5 อาหารเด็ด

บำรุงตับ

การมีคุณภาพชีวิตที่ดีมีสุขภาพแข็งแรงนั้นต้องขึ้นอยู่กับสุขภาพของตับเป็นสำคัญเราจึงต้องบำรุงตับ จะเห็นได้ว่าตับมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้น เพื่อดูแลให้ตับมีสุขภาพดีเสมอและพร้อมทำงานได้อย่างเต็มที่ วิธีง่ายๆ ด้วยการเสริมสุขภาพตับนั้นคือ การเลือกรับประทานที่มีประโยชน์ต่อและเสริมการทำงานต่อตับ

บรอกโคลี่ บำรุงตับ

1. บรอกโคลี  

ถือเป็นผักชั้นดีที่หาซื้อได้ง่ายและให้ประโยชน์ต่อตับในระดับสูง เพราะมีทั้งวิตามินซีและซัลเฟอร์รวมทั้งสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยล้างพิษให้กับตับ เหมาะนำมา ผัด ทำสลัดและลวกจิ้มน้ำพริก หรือทานแบบสดๆ ได้เช่นกัน

กระเทียม พริกไทย หอมแดง ช่วย บำรุงตับ

2. กระเทียม พริกไทย หอมแดง 

นับเป็นวัตถุดิบอาหารไทย ที่มีติดครัวทุกบ้าน เริ่มจากกระเทียมที่มีสารไดแอลลิลซัลไฟด์ และซัลเฟอร์ที่ช่วยในการล้างพิษตับ ส่วนพริกไทยเป็นเครื่องเทศที่มีสารเบต้าคริปโทแซนทินที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระให้ตับ และหอมแดงมีทั้งซัลเฟอร์และสารเคอร์ซีทีน ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับ

บำรุงตับ ด้วยไข่

3. ไข่ 

เป็นอาหารที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์ที่ราคาไม่แพง เพราะมีทั้งโปรตีน โคลีน และซัลเฟอร์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับและช่วยล้างพิษที่ตกค้างในตับได้ด้วย

ขึ้นฉ่าย ก็ บำรุงตับ

4. ขึ้นฉ่าย 

มีสารฟลาโวนอยด์ ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระและช่วย บำรุงตับ นอกจากจะเป็นผักที่ช่วยเพิ่มความสวยงามในเมนูอาหารแต่ละจานแล้ว ยังนำมาประกอบเป็นเมนูอาหารได้หลากชนิด

บำรุงตับ ด้วยพรูนัส มูเม่

5. พรูนัส มูเม่ Prunusmume 

ผลไม้ที่ได้รับการขนานนามว่า SUPERFRUIT ของชาวเอเชีย ผลไม้ทรงพลัง ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพในการทำงานของตับ โดยได้รับการตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ Phytotherapy Research เป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์อย่างกว้างขวางซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของ Hepheka เฮฟฟีก้า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงตับ ได้ถึงระดับเซลล์ทั้งฟื้นฟู ล้างพิษ และเสริมการทำงานของตับ รวมไปถึงการบำรุงตับให้การทำงานมีประสิทธิภาพ

ผลลัพธ์ที่มีงานวิจัยรองรับ และตีพิมพ์

เฮฟฟีก้า แก้ปัญหาตับระดับเซลล์

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า