.
.

อายุมาก ขึ้นทุกวัน ตับก็เสื่อมตามอายุ จริงหรือไม่

อายุมากขึ้น ตับเสื่อม ตามอายุ จริงหรือไม่ ? อาจจะไม่จริงเสมอไป..เพราะอายุไม่ใช่ตัวชี้วัดสุขภาพตับ ถึงอายุยังน้อย อายุตับก็เสื่อมแซงอายุได้มาดูกันครับว่าอะไรที่ทำให้ตับมีอายุมากกว่าอายุเราปรึกษาปัญหาสุขภาพตับ

ตับแก่ หรือ ตับเสื่อม

ตับอวัยวะมหัศจรรย์ที่มีหน้าที่มากกว่า 500 อย่างและยังต้องทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เคยมีวันหยุดพักด้วยภาระหน้าที่ที่สำคัญนี้ ร่างกายจึงให้ตับเป็นอวัยวะพิเศษที่ สามารถซ่อมแซมและเยียวยาตัวเองได้ และมีการศึกษาค้นคว้าว่าเซลล์ตับจะมีอายุเฉลี่ยประมาณ 5 เดือน ซึ่งไม่ว่าคุณจะ อายุมาก แค่ไหนเซลล์ตับก็ยังสามารถแบ่งตัวและมีการสร้างเซลล์ใหม่ทด แทนเซลล์เดิมที่เสียหายไปได้ ยกตัวอย่างสุขภาพตับของคน 2 คนในแต่ละช่วงวัย เช่น นาย A อายุ 50 ปี ดูแลสุขภาพตับให้แข็งแรงเสมอ นาย A ก็จะมีสุขภาพตับที่ดีเพราะตับสามารถซ่อมแซมตัวเองได้ดี ไม่จำเป็นต้องมีตับแก่เทียบ เท่าอายุร่างกาย ซึ่งต่างจากนาย B อายุเพียง 25 ปี แต่ชอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ปาร์ตี้สนุกไปวันๆ กินอาหารไม่ดีไม่สนใจสุขภาพตับเลย แน่นอนว่านาย B ก็ต้องมีสุขภาพตับที่ไม่ดี ตับป่วยหรือตับแก่กว่าอายุจริงนั่นเอง

ตับแข็งแรง

อายุมากขึ้น ตับเสื่อม ตามอายุ

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า อายุไม่ได้บ่งบอกถึงสุขภาพตับได้เสมอไป แต่ใช่ว่าตับจะไม่มีวันเสื่อมเลยเพราะหากเราไม่ดูแลตับ มีพฤติกรรมที่เพิ่มภาระให้กับตับ ตับก็แก่ก่อนวัยและอาจเป็น โรคตับ ได้

ตับก็มีวันเสื่อม หากไม่ดูแล

แต่ตับสามารถซ่อมแซมเซลล์ตับเองได้ด้วยสาร กลูต้าไธโอน ที่จะช่วยเร่งฟื้นฟูซ่อมแซมเซลล์ตับให้กลับมามีสุขภาพดีได้เหมือนเดิมทั้งในส่วนของผิวตับและเนื้อตับ ซึ่งในพรูนัส มูเม่ สารสกัดหลักของเฮฟฟิก้าสามารถกระตุ้นให้เกิดการสร้างกลูต้าไธโอนจากภายในร่างกาย โดยไม่ถูกสลายจากกระบวนการย่อยเหมือนการบริโภคกลูต้าไธโอนโดยตรง ด้วยการกระตุ้นการสร้างโปรตีน Nrf2 ซึ่งเป็นโปรตีนที่ส่งเสริมการสร้างกลูต้าไธโอนได้ถึงระดับเซลล์ตับ หากเรามีปริมาณกลูต้าไธโอนที่มากพอนั้นก็จะหมดปัญหาเรื่อง โรคตับ ตับแก่ ตับป่วย ตับมีปัญหา ตับเสื่อมก่อนวัยอันควรได้

กระตุ้นการสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ

และที่สำคัญ เฮฟฟีก้า เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงตับ ที่ มีงานวิจัยทางการแพทย์ในคนจริงรองรับถึงความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการฟื้นฟูสุขภาพตับและงานวิจัย ยังได้รับการตีพิมพ์ลงวารสารทางการแพทย์ระดับสากลอย่าง Phytotherapy Research ซึ่งเป็นวารสารที่ได้รับควา มน่าเชื่อถือระดับสูงในทางการแพทย์ถือเป็นเครื่องยืนยัน ถึงมาตรฐานระดับโลกของเฮฟฟีก้าได้อีกด้วย

 

และมีผลการพิสูจน์ทางการแพทย์รับรองว่า เฮฟฟิก้าแก้ปัญหาตับระดับเซลล์ได้จริง ด้วยการทำงาน 4 ขั้นตอนหลักดังนี้
1.) กระตุ้นการสร้างสารต่อต้านอนุมูลอิสระและกำจัดสารพิษเซลล์ตับ
2.) เพิ่มกระบวนการเมตาบอลิซึมในตับ สาเหตุของไขมันพอกตับ
3.) ยับยั้งตัวกลางการเกิดการอักเสบในเซลล์ตับ
4.) ลดค่าอักเสบของเอนไซม์ตับ ALT และ AST

ปรึกษาปัญหา ตับเสื่อม

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า