.
.

ค่าตับ อักเสบสูง ความรุนแรงคือกลายไปเป็นมะเร็งตับได้

คุณชัยพร เธียไพรัตน์ อายุ 32 ปี ตรวจสุขภาพประจำปี 2560 พบ ค่าตับ สูงถึง 198 ปี 2561 กลับสูงถึง 383 เราก็ยังอายุไม่มาก ก็เลยคิดว่า คงไม่เป็นอะไรเกี่ยวกับตับ ไม่เคยคิดในหัวเลยครับ ว่าตับเราจะมีปัญหา เพราะว่าตับเองมันก็ไม่เคยแสดงอาการอะไรออกมา จนวันที่ไปตรวจสุขภาพแล้วเห็นผลเลือด เลยรู้ว่าค่าตับอักเสบตัวเองสูงมาก

คุณชัยพร เธียไพรัตน์

รักษาตัวอย่างไรบ้างเมื่อรู้ว่า ค่าตับ อักเสบสูง

จริงๆก็ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มครับ เพราะว่าวันที่เราได้ผลเลือดว่าเราค่าตับอักเสบสูง ก็ไม่ได้บอกเราว่ามันอันตรายยังไง แค่ถามเราว่ารีบหรือเปล่า ถ้าไม่รีบก็เดี๋ยวให้ไปอีกแผนกนึง เราก็ตกใจว่า เรื่องสุขภาพมันมีรีบไม่รีบด้วยหรอ

 

ค่าตับ

จากครั้งแรกที่ค่าตับอักเสบสูง 198 ในปี 2560 ทำไมถึงได้มาตรวจเลือดครั้งที่ 2 ในปี 2561

ตอนนั้นมันเหมือนมีเป็นอาการเพิ่มเติมขึ้นมาก็คือ เรารู้สึกว่าเราปวดหัวบ่อยมาก มีหายใจไม่ออกแน่นหน้าอกเจ็บหน้าอก รู้สึกเหมือนมันอ่อนเพลีย แล้วก็มีจุกๆท้องเหมือนกันเวลากินข้าวไปมันก็อืดๆบ้างเป็นบางครั้ง ซึ่งวันนั้นที่มาตรวจมีอาการรู้สึกตัวมันหวิวหวิวเหมือนกับจะวูบ พอตัดสินใจมาตรวจครับ ค่าตับสูง ถึง 383

แล้วทำไมถึงได้มาทาน Hepheka?

ผมก็เล่นเนตไปเรื่อยๆ แล้วก็เจอโฆษณาตัวนี้ ซึ่งก็เลยคิดว่ามันมีอาหารพวกอะไรพวกนี้ในที่แบบบำรุงตับได้ด้วย คือเราเป็นคนที่เวลาจะกินอะไร หรือทำอะไรหาข้อมูลแบบลึก ก็เลยหาวนแทบจะทุกแบรนด์เลย แล้วที่ตัดสินใจกิน Hepheka ก็เพราะว่า เขาเป็นแบรนด์เดียวที่ส่งหลักฐานให้ผมได้ว่าสินค้าของเค้าครับ มีงานวิจัยและเคยทดลองในคนมาก่อนจริงๆก่อนที่เขาจะเอามาขายว่า มันปลอดภัยนะ แล้วมันเห็นผลจริงๆนะแล้วมันดันตรงกับผมตรงที่ว่างานวิจัยของเขา มันสามารถลดค่าค่าตับอักเสบได้จริงซึ่งผมอ่ะมีปัญหานี้พอดีมันก็เลยแมตกัน

ทาน Hepheka ผลเป็นอย่างไรบ้าง?

หลังจากกิน Hepheka ไปประมาณเกือบๆเดือน 27-28 วัน ก็ตัดสินใจว่าจะไปตรวจเลือด เพราะค่าตับอักเสบมันดูจากอย่างอื่นไม่ได้ วันที่ผมไปตรวจครับเหลือแค่ 37 เองดีใจมาก เราหายจากโรคนี้แล้วอย่างแรกเลย สุขภาพจิดเราดีขึ้น พอสุขภาพจิตเราดีขึ้น ผมก็มีความรู้สึกว่ามันก็ส่งผลต่อร่างกายองค์รวมนะ เราก็คิดน้อยลง ไม่คิดมาก เหมือนเราก็ปวดหัวน้อยลง

มีอะไรจะฝากถึง คนที่เสี่ยงเป็นตับอักเสบมั้ย?

ผมเองก็ใช้ชีวิตมาเหมือนอาจจะหลายๆคน ปาร์ตี้ สูบบุหรี่อะไรมาก่อนนะครับ แต่ว่าวันนึงที่เราเริ่มหันมาดูแลสุขภาพตัวเอง ของโจ้อาจจะโชคดีตรงที่ยังทัน เรามาเชคสุขภาพกันดีกว่าจะได้เห็นค่าจริงๆ เสียเวลาสักวันนึงก็ดีกว่ามานั่งดูแลตัวเองทั้งชีวิต ว่ามันคุ้มกว่ากันเยอะเลย

ฝากบอกอะไรกับ Hepheka มั้ย?

ขอบคุณมากที่ยาไม่กี่พันบาทมันช่วยให้ผมมีสุขภาพที่ดีขึ้นซึ่งผมคิดว่าประเมินค่าไม่ได้ ทำให้ผมหายจากโรคตับอักเสบสูงเนี่ย มันก็คือทำให้ผมรอดพ้นจากการเป็นมะเร็งได้ อยากฝากบอกว่าการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสิรฐจริงๆ ขอบคุณอีกครั้งนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า