.
.

เจอค่าตับสูง อย่าตกใจ แค่ทำ 3 ป วิธีลดค่าตับสูงง่ายๆ

ตรวจสุขภาพเจอ ค่าตับสูง ไม่ต้องตกใจ สามารถลดค่าตับสูงง่ายๆ เพียงแค่ทำ 3 ป. มาเริ่มต้นบอกลาค่าตับสูงในแบบฉบับเฮฟฟีก้ากันครับ ค่าตับ หรือค่าเอนไซม์ตับ ALT (SGPT) , AST (SGOT) ปกติไม่ควรเกิน 40 แต่สำหรับหลายท่านอาจตรวจพบค่าตับสูงเกินมาตรฐานได้ แม้ดูไม่มีอาการรุนแรงแต่หากปล่อยไว้ให้เรื้อรัง เสี่ยงเกิดพังผืดในตับ นำไปสู่มะเร็งตับได้ แม้ปลายทางของโรคอาจดูน่ากลัว แต่หากดูแลตั้งแต่เนิ่นๆ ก็สามารถจัดการด้วย วิธีลดค่าตับสูง ได้ง่าย ๆ เพียงแค่เริ่มต้นทำ 3 ป.

  • เริ่มจาก ป. แรก คือ “เปลี่ยนความคิด” ตับ อวัยวะที่เราอาจแทบไม่รู้ว่าสำคัญอย่างไร แต่แท้จริงแล้วมีหน้าที่มากกว่า 500 เปรียบเหมือนกับโรงงานศูนย์กลางของร่างกาย จากเดิมที่เราอาจจะเคยมองข้ามอวัยวะเล็กๆนี้ไป ลองเปลี่ยนความคิด หันมาใส่ใจอวัยวะนี้ใหม่ เพราะหากสุขภาพตับดี หลายๆระบบของร่างกายก็จะดีตามไปด้วย
  • ป. ที่สองนั่นคือ “ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต” หลากหลายพฤติกรรมในยุคปัจจุบันที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดค่าตับสูง ไม่ว่าจะเป็นการนอนดึก พักผ่อนน้อย การดื่มแอลกอฮอล์ ความเครียด ทานอาหารไขมันสูง หรือได้รับสารพิษจากมลภาวะรอบตัว หากปรับพฤติกรรมได้ ตับห่างไกลจากอันตรายได้แน่นอน
  • ข้อสุดท้ายคือ “เปิดใจ” ลองเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณภาพและมีงานวิจัยทางการแพทย์รองรับ เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้สุขภาพตับกลับมาดีเฮฟฟีก้า นวัตกรรมฟื้นฟูตับจากประเทศเบลเยียม ช่วยลดค่าตับ และลดการอักเสบของตับ สารสกัดจากธรรมชาติที่มีงานวิจัยทางการแพทย์รองรับ ปกป้องเซลล์ตับให้กลับมาสุขภาพดี เพียงแค่วันละ 1 เม็ด

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า