.
.

พักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะแบกภาระหนักอย่าลืมพักดูแลตับ

เหนื่อยใช่มั้ย พักผ่อนไม่เพียงพอ ต้องเป็นเสาหลักดูแลรับภาระของทั้งครอบครัว ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่างวดบัตรเครดิต และค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกสารพัด งานก็ล้นมือทำไม่ทัน พาลไปถึงกลางคืน พอกังวลมากๆก็นอนไม่ค่อยหลับไปอีก ชักเริ่มเป็นห่วงสุขภาพว่าจะพลอยแย่ไปทั้งร่างกาย รวมไปถึงตับด้วยเช่นกัน

พักผ่อนไม่เพียงพอ

เมื่อมีภาระหนักรุมเร้าที่เราต้องรับผิดชอบ บวกกับการ พักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้เกิดความเครียดตามมา บางคนก็รู้ตัว บางคนก็ไม่รู้ตัว แต่เมื่อเกิดความเครียดขึ้นมาแล้ว ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนความเครียดที่ชื่อ ฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) ออกมาในกระแสเลือดมากกว่าปกติถึง 1.6 เท่า ทำให้เลือดไปเลี้ยงตับได้น้อยลง ออกซิเจนในตับก็ลดลง เซลล์ตับเกิดความเครียดตามไปด้วย ส่งผลต่อการทำงานของตับโดยตรง ยิ่งเครียดตับยิ่งแย่ ความสามารถในการทำงานของตับลดลงเรื่อยๆ และไม่วายลามไปยังระบบภูมิคุ้มกันโดยรวมของร่างกาย นอกจากนี้ ความเครียดจะไปกระตุ้นต่อมหมวกไตให้หลั่งสารสื่อประสาท ซึ่งเป็นพิษต่อเซลล์ตับรวมถึงเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ทำให้เซลล์ตับเกิดการอักเสบ ซึ่งเป็นภาวะเสี่ยงขั้นต้นนำไปสู่สภาวะตับแข็งและมะเร็งตับ โรคร้ายที่น่ากลัวและอันตรายกว่าที่คุณคิด

ความเครียดที่แฝงคราบมาภายใต้ของความกังวล ที่เมื่อกังวลหลายๆเรื่องเข้าทั้งเรื่องส่วนตัว เรื่องงาน เรื่องครอบครัว เรื่องที่บ้าน เรื่องอื่นๆอีกสารพัดเรื่อง ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าท้ายที่สุดอาจทำให้เราตกอยู่ในสภาวะเครียดไม่รู้ตัว ด้วยกลไกของร่างกายที่ตอบสนองอัตโนมัติต่อความเครียดที่เรามี ย่อมหมายความว่า คนที่แบกภาระอันแสนหนักอึ้งนี้ก็คงหลีกหนีน้องตับของเราด้วยเช่นกัน

ดูแลรับภาระตั้งมากมาย ใช้ร่างกายอย่างหนักหน่วง แม้จะดูแลเรื่องสุขภาพการกินอย่างดีแล้ว แต่อย่าลืมหันกลับมาดูแลตับระดับเซลล์ ด้วยเฮฟฟีก้าเพียงวันละเม็ด ก็ช่วยให้ลดภาระให้ตับได้ ด้วยสารสกัดหลักจากพรูนัส มูเม่ ความมหัศจรรย์ของผลไม้ธรรมชาติที่ช่วยยับยั้งการอักเสบของตับ กระตุ้นการสร้างสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เพื่อช่วยกำจัดสารพิษในตับ มีผลวิจัยทางการแพทย์เป็นที่ยอมรับว่าช่วยให้ค่าเอนไซม์ตับอักเสบ ALT และ AST ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เฮฟฟีก้า คำตอบของการฟื้นฟูตับสำหรับทุกคน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า