.
.

9 วิธีช่วยให้นอนหลับง่าย

สมาคมการแพทย์เพื่อการนอนหลับโลก WASM กำหนดให้วันศุกร์สัปดาห์ที่ 2 เต็มสัปดาห์ของ เดือนมีนาคม ในทุกปีเป็น วันนอนหลับโลก World Sleep Day เพื่อให้คนทั่วโลกตระหนักและเห็นความสำคัญของการ นอนหลับ เพราะการนอนหลับที่เหมาะสมส่งผลดีสุขภาพกายและใจ ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ

วัน นอนหลับ โลก

สำหรับใครที่นอนไม่หลับ หรือ นอนหลับไม่สนิท ลองมาดู 9 วิธีไม่ลับ ที่จะช่วยให้คุณ นอนหลับ ได้สบายขึ้น

  1. ออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน โดยเลี่ยงการออกกำลังกายก่อนนอน เพราะแทนที่จะเพลียหลับง่ายขึ้น กลับจะทำให้ หลับยาก ขึ้นกว่าเดิม
  2. ไม่ทานอาหารรสจัดหรืออาหารหนักก่อนเข้านอน 4 ชั่วโมง
  3. เลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีสารกระตุ้นในตอนเย็น เช่น พวกคาเฟอีน ใน กาแฟ ชา น้ำอัดลม ส่วนการ ดื่มแอลกอฮอล์ ก่อนเข้านอน อาจทำให้หลับง่ายตอนแรกแต่จะหลับได้ไม่สนิทระหว่างคืน
  4. ผ่อนคลายร่างกายด้วยการอาบน้ำอุ่น ผ่อนคลายความเครียด หรือทำสมาธิด้วยการกำหนดลมหายใจ
  5. สวมใส่ชุดนอนที่ไม่แน่นจนเกินไป ที่อาจทำให้คุณอึดอัด ส่งผลต่อการหายใจ และระดับออกซิเจนในสมองที่มีผลต่อการนอน
  6. จัดระเบียบห้องนอนและหลีกเลี่ยงสิ่งรบกวนระบบประสาท เช่นแสงที่แยงตา แสงไฟกระพริบต่างๆ รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงในห้องนอนด้วยเช่นกัน
  7. เลี่ยงการสูบบุหรี่ เนื่องจากผลของ สารนิโคติน ทำให้ยิ่งหลับได้ยากขึ้น
  8. ลดการเล่นมือถือ ก่อนเข้านอน 30 นาที เพราะแสงสีฟ้าจากจอจะทำให้ร่างกายรับรู้ว่ายังไม่มืด และหลั่ง สารเมลาโทนิน ทำให้หลับยากขึ้น
  9. ทานอาหารเสริมที่ช่วยดูแล บำรุงตับ เพื่อช่วยส่งเสริมให้ตับกำจัด เมลาโทนิน และปรับระดับในร่างกายตามปริมาณที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลา #ตับดีชีวิตก็ดี

เฮฟฟีก้า วันละเม็ด ช่วยให้คุณดูแลการทำงานตับได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะตับเป็นศูนย์กลางของร่างกาย เมื่อร่างกายสมดุล ส่วนต่างๆก็ทำงานได้ดีตามไปด้วย นั่นหมายถึงตับที่ดีก็จะส่งผลต่อการนอนของคุณโดยตรงด้วยเช่นกัน เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถกลับมานอนหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสุขภาพที่ดีได้ในอนาคต ตรงกับ Slogan ของวันนอนหลับโลกในปีนี้ Regular Sleep, Healthy Future (หลับตื่นให้เป็นเวลา สุขภาพดีกว่าในอนาคต)

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า