.
.

นอนหลับไม่สนิท นอนไม่หลับ สัญญาณเตือนจากตับ

ถ้ากลางคืน นอนไม่หลับ นอนหลับไม่สนิท ตื่นมางัวเงีย มีอาการเพลียระหว่างวัน คุณอาจจะเข้าข่าย “นาฬิกาชีวิตพัง !!” ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนจากตับ มาดูกันว่าเพราะอะไร ปรึกษาปัญหาสุขภาพการนอนหลับที่อาจเกิดจากตับ

นอนหลับไม่สนิท

การง่วงนอนนั้นมาจากสารเคมีในร่างกายกำลังทำงานชื่อว่าเมลาโทนิน (Melatonin) เป็นฮอร์โมนที่ร่างกายผลิตขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยมีความมืดเป็นตัวกระตุ้น ให้ระดับของเมลาโทนินสูงขึ้นในช่วงเวลากลางคืน  เมื่อเมลาโทนินทำงานร่างกายเราก็จะเริ่มหายใจแผ่วลง และหัวใจเต้นช้าลง กล้ามเนื้อเริ่มผ่อนคลายหรืออยู่ใน “สภาวะนอนหลับ” นั้นเอง

นอนหลับไม่สนิท กลางคืนตาสว่าง กลางวันง่วง

นอนหลับไม่สนิท

ซึ่งกระบวนการเมตาบอลิซึมของ เมลาโทนิน (melatonin metabolism) หรือการทำงานของเมลาโทนินนั้น 90% จะสลายตัวผ่านเข้าสู่ตับ ถ้าตับมีปัญหาหรือไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ ก็จะไม่สามารถขจัดสารต่างๆ ไปได้ ทำให้มีสารเมลาโทนินตกค้างไม่เป็นไปตามนาฬิกาชีวิตที่ควรเป็น ส่งผลให้นอนหลับไม่สนิท

90% ของเมลาโทนินสลายตัวผ่านเข้าสู่ตับ

และยังมีการศึกษาพบว่า ระดับเมลาโทนินเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงกลางวันในผู้ป่วยที่มีการทำงานของตับผิดปกติ แต่ในทางตรงกันข้ามถ้าตับทำงานดีขึ้น การขจัดเมลาโทนิน(melatonin) ก็จะเป็นไปตามช่วงเวลานาฬิกาชีวิต ตอนกลางคืนก็ นอนหลับสนิท และจะไม่มีอาการง่วงระหว่างวัน

ตับสุขภาพดี กลางคืนหลับสนิท กลางวันสดชื่น

ซึ่งสารที่ช่วยในการ ขับสารพิษ ออกจากตับ นั้นมีชื่อว่า “กลูต้าไธโอน” คือ สารต้านอนุมูลอิสระ เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งซึ่งมีหน้าที่ในการขจัดสารพิษออกจากตับได้ หากมีกลูต้าไธโอนในปริมาณที่เพียงพอ การขับสารพิษต่างๆ ในตับก็จะทำงานได้ดี สารพิษในร่างกายก็จะลดลงส่งผลให้ร่างกายมี สุขภาพดี เพราะตับก็จะทำหน้าขับสารพิษได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั้นเอง และจากการศึกษาและวิจัยพบว่า พรูนัส มูเม่ สามารถกระตุ้นให้เกิดการสร้างกลูต้าไธโอนจากภายในร่างกายได้ โดยไม่ถูกสลายจากกระบวนการย่อยเหมือนการบริโภค กลูต้าไธโอน โดยตรง ด้วยการกระตุ้นการสร้างโปรตีน Nrf2 ซึ่งเป็นโปรตีนที่ส่งเสริมการสร้าง กลูต้าไธโอน ได้ถึงระดับเซลล์ตับ

พรูนัส มูเม่ คือสารสกัดหลักในเฮฟฟิก้า ที่ได้รับการศึกษาและวิจัยทางการแพทย์ในคนจริงแล้วว่า นอกจากการเข้าไปกระตุ้นการสร้างกลูต้าไธโอนได้ถึงระดับเซลล์ตับแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูการทำงานของตับ และยังจะทำให้อาการนอนหลับไม่สนิทหายไปได้ ตื่นมารับเช้าวันใหม่ที่สดใสยืนยันด้วยผลการพิสูจน์และรับรองทางการแพทย์ว่า Hepheka สามารถแก้ปัญหาตับระดับเซลล์ ได้จริงๆ

ให้ เฮฟฟีก้า พร้อมดูแลคุณ วิเคราะห์สุขภาพตับเบื้องต้น รายบุคคล ฟรี!!!

เพราะทุกคนมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคนอนหลับไม่สนิท เฮฟฟีก้า อาหารเสริมบำรุงตับ พร้อมดูแลคุณและคนที่คุณรัก เพิ่มเพื่อนในไลน์ @hepheka เพื่อเช็คสุขภาพเบื้องต้นด้วยตัวเอง หรือขอรับคำปรึกษา วิเคราะห์สุขภาพตับเป็นรายบุคคล ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย (กรุณาเตรียมค่าเลือด หรือผลตรวจร่างกายล่าสุด ถ้ามี เพื่อเจ้าหน้าที่สามารถให้คำแนะนำได้อย่างชัดเจนมากขึ้น )

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า