.
.

ท้องเสียท้องผูกเรื้อรัง แค่ฟังก็ปวดร้าว

บางวันก็ ท้องเสีย จู๊ดๆ แต่อยู่ดีๆบางทีก็ ท้องเสียท้องผูกเรื้อรัง ถ่ายไม่สุด เบ่งนานจนท้อใจ แถมยังอึดอัดปวดท้อง ไม่สบายตัว ทั้งยังไม่สบายใจทุกทีที่ต้องเดินทาง อาการท้องผูกคือการขับถ่ายยาก ถ่ายแข็ง ต้องออกแรงเบ่ง หรือนานๆ ถึงจะถ่ายที ส่วนท้องเสียคือการถ่ายเหลว และมักมีอาการปวดท้องร่วมด้วย ทั้งท้องผูกและท้องเสียมักมีสาเหตุมาจากอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารที่มีกากใยน้อย การติดเชื้อจากอาหารหรือน้ำดื่ม และหลายคนก็มีอาการเมื่อมีความวิตกกังวล เครียด โดยปกติควรจะหายภายใน 3-4 วัน

แต่หากเป็นเกินหนึ่งสัปดาห์ขึ้นไปหรือเป็นๆ หายๆ อยู่บ่อยๆ ก็เรียกได้ว่าเรื้อรังแล้ว บางคนอาจเข้าข่าย ลำไส้แปรปรวน ไปอีก

นอกจากการปรับอาหารการกิน รักษาความสะอาดแล้ว การรักษาสมดุลของจุลินทรีย์ในร่างกายก็มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจุลินทรีย์กว่า 70% ของร่างกายอาศัยอยู่ในลำไส้และระบบทางเดินอาหาร หากลำไส้เสียสภาวะสมดุล จุลินทรีย์ตัวไม่ดีก็จะแผลงฤทธิ์ทำให้ระบบขับถ่ายแปรปรวน และยังส่งผลกระทบต่อร่างกายโดยรวมด้วย ทั้งระบบภูมิคุ้มกัน ความอ่อนเพลีย ซึ่งแม้ว่าอาการเหล่านี้จะฟังดูไม่ค่อยอันตราย แต่ก็ทำให้สุขภาพเสื่อมโทรมลง แถมยังสร้างความรำคาญตัวรำคาญใจ ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต แค่คิดก็ปวดร้าวใจแล้วอย่าให้การขับถ่ายในชีวิตประจำวันกลับซ้ำทำให้คุณต้องปวดร้าวใจ

ดูแลได้ตั้งแต่วันนี้ ด้วยเติมจุลินทรีย์ที่ดีให้กับร่างกายด้วย โพรไบโอต้า นวัตกรรมโพรไบโอติกใหม่ ปรับสมดุลจุลินทรีย์ในร่างกาย ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงเพิ่มประสิทธิภาพให้จุลินทรีย์มีความแข็งแรง ทนความร้อนและกรดในกระเพาะอาหาร ทำให้จุลินทรีย์ทั้ง 8 สายพันธุ์ จำนวน 20,000 ล้าน CFU ในโพรไบโอต้าทุกซอง ไม่ถูกทำลายหรือลดปริมาณลง ประสิทธิภาพเพื่อการดูแลระบบทางเดินอาหารและลำไส้ที่เหนือกว่าเดิมถึง 6 เท่า

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า