.
.

หายใจครืดคราด อันตรายที่ต้องรีบจัดการ

เสียงหายใจของลูกเป็นสิ่งสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้าม ในเด็กที่นอนหายใจเสียงดังผิดปกติ หายใจครืดคราด แม้ดูเหมือนว่าลูกยังนอนได้ ไม่ได้มีอาการร้ายแรง แต่หากชะล่าใจ อาจส่งผลร้ายปลายทางกับลูกมากกว่าที่คิด การนอนหายใจครืดคราด ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่เยื่อบุจมูกอักเสบจาก ภูมิแพ้อากาศ เมื่อร่างกายได้รับการกระตุ้นจากสารก่อภูมิแพ้ทางอากาศ หรือเมื่ออากาศเปลี่ยน สารก่อภูมิแพ้จะไปกระตุ้นเยื่อบุจมูกทำให้บวม ส่งผลให้เด็กๆรู้สึกหายใจไม่สะดวก คัดจมูก ทำให้นอนหลับได้ไม่สนิท รู้สึกตัวตลอดคืน

หายใจครืดคราด 

ในงานวิจัยที่เผยแพร่ในวารสาร Academic Pediatrics พบว่า เด็กๆที่ นอนหลับไม่สนิท ส่งผลบั่นทอนการทำงานของสมองมากกว่าที่คิด โดยมีแนวโน้มที่จะมีปัญหาในการมีสมาธิ ควบคุมอารมณ์ และการประมวลผลข้อมูล ส่งผลเสียต่อกระบวนการเรียนรู้และพัฒนาทางสมอง ทั้งยังมีงานวิจัยอีกหลายฉบับยืนยันว่า การนอนไม่พอหรือมีปัจจัยกระตุ้นให้เด็กต้องตื่นระหว่างคืน ยังส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกัน รวมทั้งการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็กได้ เนื่องจากในเวลานอน จะเป็นช่วงที่ฮอร์โมนถูกปล่อยออกมาเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตทางร่างกาย และซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ จะเห็นว่าการนอน หายใจครืดคราด ส่งผลได้ทั้งประสิทธิภาพในการนอน และยังกระทบกับส่วนอื่นๆอีกมากมาย ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เลยใช่ไหมคะ

อย่าปล่อยให้อาการ หายใจครืดคราด ทำอันตรายลูกของเรา ดูแลด้วย สนิฟคิว (Snif Q) ทางเลือกของคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ นวัตกรรมจากฝรั่งเศส ที่มีงานวิจัยรับรองในเด็กโดยตรง สารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้อากาศ คัดจมูก ได้อย่างรวดเร็วภายใน 15 นาที ให้ลูกของคุณนอนหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะสุขภาพและพัฒนาการของลูกเป็นสิ่งสำคัญ ให้สนิฟคิวช่วยดูแลและปกป้องลูกรักของคุณ

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า