.
.

ภาวะกระดูกงอก งานงอกของคนข้อเสื่อม

กระดูกงอก ถ้าเกิดขึ้นในข้อต่อจุดสำคัญอย่าง ข้อเข่า ล่ะก็ เตรียมใจกับการใช้ชีวิตที่แสนจะติดขัดได้เลย ภาวะกระดูกงอกผิดรูป เป็นผลพวงมาจาก เข่าเสื่อม โดยตรงครับ เพราะเมื่อข้อเข่าเริ่มเสื่อมสภาพ กระดูกอ่อนผิวข้อหลุดล่อน ร่างกายจะพยายามซ่อมแซมตัวเองด้วยการดึงแคลเซียมที่สะสมในร่างกายมาพอกบริเวณที่เสียหาย กลายเป็นปุ่ม เป็นเดือยแข็งๆ ขรุขระ ไม่เรียบเนียนและไม่อ่อนนุ่มเหมือนกระดูกอ่อนผิวข้อ เลยเป็นต้นเหตุที่ทำการเคลื่อนไหวของคุณจะไม่ราบรื่นเหมือนเดิมแน่นอน

ถ้ากระดูกงอกผิดธรรมชาติเมื่อ จะเกิดผลเสียตามมามากมาย เช่น

  • กดทับเส้นประสาทจนเกิดอาการเหน็บชา
  • ทิ่มแทงกล้ามเนื้อสร้างความเจ็บปวด
  • ทำให้พื้นผิวในข้อขรุขระจนข้อเข่าฝืดตึง ยืดงอลำบาก เกิดการอักเสบ บวมแดง เจ็บปวดขึ้นเรื่อยๆ หากปล่อยเรื้อรังจนถึงระยะท้ายๆ อาการจะรุนแรงถึงขั้นเดินไม่ได้เลยนะครับ

ไม่อยากได้ของแถมเป็นกระดูกงอก ต้องรีบปกป้องข้อเข่าเสื่อม ด้วย โมเวล (Movell) นวัตกรรมใหม่ของการฟื้นฟูข้อและกระดูกจากฝรั่งเศส มีสารสกัด โพรเมอริม ไบโอแอคทีฟคอลลาเจน ลิขสิทธิ์เฉพาะ ที่มีโครงสร้างโมเลกุลพิเศษช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์กระดูกอ่อนผิวข้อได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ชะลอการเสื่อมของเซลล์กระดูกอ่อนและน้ำในข้อ ลดความเจ็บปวดและลดอาการอักเสบของข้ออย่างตรงจุด

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า