.
.

ปวดเข่า นี่เราเป็นเกาต์หรือข้อเข่าเสื่อม

ข้อเข่าอักเสบ ปวดร้อน บวมแดง อาการทับซ้อนของ เกาต์ และ เข่าเสื่อม แล้วตกลงเราเป็นโรคอะไรกันแน่ ทั้งสองโรคนี้จัดอยู่ในหมวดหมู่ของข้ออักเสบ แต่มีสาเหตุและอาการบางอย่างที่ต่างกันออกไปครับ

  • โรคเกาต์ เกิดจากกรดยูริกในเลือดสูงเป็นเวลานาน จนสะสมเป็นผลึกในข้อ สาเหตุนี้ก็เกิดได้จากระบบในร่างกายมีปัญหา กรดยูริกจึงตกค้างสะสมในข้อ ทำให้ปวดอักเสบ บวมแดง อย่างรุนแรงและเฉียบพลันที่ข้อใดข้อหนึ่ง ยิ่งปล่อยไว้ยิ่งทรมาน ขยับก็ยาก เรียกได้ว่าจะทำอะไรก็เจ็บไปทุกข้อ และยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคไตอีกด้วย
  • โรคข้อเข่าเสื่อม เกิดจากกระดูกอ่อนผิวข้อสึกหรอ เสื่อมสภาพตามช่วงอายุหรือการใช้งานเช่น นั่งผิดท่า น้ำหนักตัวเยอะ ยกของหนัก ขึ้นลงบันไดบ่อยๆ ออกกำลังกายหนัก เมื่อผิวข้อขรุขระจะทำให้ข้อเข่าฝืดตึง ติดขัด ยืดงอลำบาก ปวดบวมอักเสบ เข่าร้อน ยิ่งถ้าเป็นพร้อมกันทั้ง 2 ข้าง ก็เปรียบเสมือนความทรมานที่อยากหาทางหนีอยู่ทุกวัน

อาการของใครเข้าข่ายโรคไหน ต้องลองเช็กดูให้แน่ใจจะได้ฟื้นฟูข้อได้อย่างถูกวิธีนะครับ ส่วนใครไม่อยากทรมานกับอาการอักเสบ ปวดร้อน บวมแดง ไม่ว่าจะมาจากเกาต์ เข่าเสื่อม ข้ออักเสบ ให้ โมเวล เป็นตัวช่วยได้ครับ โมเวล (Movell) นวัตกรรมฟื้นฟูข้อและกระดูกจากฝรั่งเศส มี โพรเมอริม ไบโอแอคทีฟ โครงสร้างโมเลกุลพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะ ลดความเจ็บปวด ลดอาการอักเสบของข้ออย่างตรงจุด ชะลอการเสื่อมของเซลล์กระดูกอ่อนผิวข้อและน้ำในข้อ มีผลวิจัยทางการแพทย์รองรับระดับสากล

Movell ภายใต้มาตรฐานของ Ropheka Thailand ยินดีและพร้อมให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพข้อและกระดูก โดยทีมผู้เชี่ยวชาญ ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า