.
.

ทริคข้อเข่าไม่พัง ของสายคลั่งสปอร์ต

ออกกำลังกายใครก็ว่าดี แต่กีฬาบางอย่างถ้าออกมากเกินพอดีหรือออกไม่ถูกวิธี ข้อเข่า อาจร้องขอชีวิต จนสุดท้ายกลายเป็น เข่าเสื่อม สายคลั่งการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะสาวๆที่ปั้นหุ่นแซ่บ หรือหนุ่มๆที่สร้างกล้ามปัง เช่นการวิ่ง ฟิตเนส ปั่นจักรยาน ฟุตบอล บาสเกตบอล เทนนิส ร่างกายหลายส่วนอาจได้รับประโยชน์จากกล้ามเนื้อที่แข็งแรงขึ้น หัวใจ ระบบเลือดสูบฉีดดีขึ้น แต่ส่วนที่ได้รับโทษคือ ข้อเข่าที่ต้องรับน้ำหนักและพยุงร่างกายขณะเคลื่อนไหว เพราะการออกกำลังกายมีทั้งจังหวะเร่งสปีด หยุดกะทันหัน ยืดหดร่างกายแตกต่างจากการนั่ง นอน ยืน เดินตามปกติ ใครอยากให้ร่างกายแข็งแรงควบคู่กับการ ถนอมข้อเข่า ลองทำตามนี้กันเลยครับ

  1. คุมน้ำหนักให้สมส่วน ยิ่งน้ำหนักตัวมาก ข้อเข่ายิ่งรับน้ำหนักมาก อาจไม่ใช่ปัญหาของผู้ที่ออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่หากใครที่คิดจะเริ่ม ก็ตวรจะเริ่มจากควบคุมอาหารและเล่นกีฬาเบาๆเพื่อลดน้ำหนักก่อน
  2. เคลื่อนไหวให้ถูกต้อง กีฬาแต่ละประเภท จะมีวิธีการเล่น การจัดระเบียบร่างกายที่ถูกต้องเสมอ ลองศึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ หรือเสิร์ชทริคการเล่นจากกูรูทางออนไลน์ได้ครับ
  3. อุปกรณ์เสริมช่วยได้ อย่าลืมให้ความสำคัญกับอุปกรณ์กีฬา ใส่รองเท้าให้ถูกประเภท อุปกรณ์ช่วยรัด ซัพพอร์ตข้อเข่า ข้อเท้า จะช่วยกระจายแรงที่เกิดขึ้นกับข้อต่อได้มากเลย
  4. พักผ่อนอย่างเพียงพอ การออกกำลังกาย ร่างกายต้องดึงพลังงานออกมาใช้เป็นอย่างมาก ถ้าสภาพร่างกายไม่พร้อม อวัยวะทุกส่วนก็ไม่มีความพร้อมเช่นกันครับ
  5. กินของดีให้ครบถ้วน อาหารดีครบ 5 หมู่ และควรดื่มน้ำเปล่าให้พอต่อวัน เพราะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ออกกำลังกาย นอกจากนี้อาจหาอาหารเสริมเป็นตัวช่วยเพื่อเสริมความแข็งแรงให้ข้อและกระดูกก็ได้เช่นกันครับ
  6. ออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างส่วนอื่นแล้ว อย่าลืมเสริมสร้างความแข็งแรงให้ข้อเข่า เพราะถ้า เข่าเสื่อม ขึ้นมาเมื่อไหร่ คุณจะอดสนุกกับการออกกำลังกายไปเลย ใครอยากเสริมความแกร่ง #ข้อและกระดูก ต้อง

โมเวล(Movell) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงข้อและกระดูกนวัตกรรมจากฝรั่งเศส

  • โพรเมอริม ไบโอแอคทีฟคอลลาเจนลิขสิทธิ์เฉพาะโมเวล
  • โครงสร้างโมเลกุลเหมือนในข้อต่อ ดูดซึมดี นำไปใช้เต็มประสิทธิภาพ
  • กระตุ้นการผลิตคอลลาเจนของเซลล์กระดูกอ่อนผิวข้อ
  • ลดความเจ็บปวด ลดอาการปวดอักเสบของข้อได้เร็ว
  • เสริมมวลกระดูกให้แข็งแรง ด้วยแคลเซียมธรรมชาติจากสาหร่ายสีแดง พร้อมแร่ธาตุจากท้องทะเลน้ำลึกกว่า 53 ชนิด

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า