.
.

ยาลดกรด แต่เพิ่มภาระให้ตับอักเสบ

ทุกครั้งที่กรดไหลย้อนทำพิษ สิ่งแรกที่นึกถึงก็คงเป็น ยาลดกรด กินปุ๊บหายปั๊บก็เลยกินแบบสบายใจ แต่ที่ไหนได้ กลายเป็นทำร้ายตับหนักกว่าเดิม สาเหตุที่ทำให้เกิดกรดไหลย้อนนั้นนอกจากเรื่องพฤติกรรมการกินหรือใช้ชีวิตที่รู้กันอยู่แล้ว ยังมีปัญหามาจากตับที่ทำงานไม่ปกติจนหลั่งเอนไซม์ในการย่อยอาหารได้น้อยลงเช่นกัน ผลที่ตามมาเลยกลายเป็นกินไปเท่าไหร่ก็ดันไม่ย่อยซะอย่างนั้น กรดไหลย้อนก็เลยกดสวิทช์เริ่มทำงาน อาการก็สุดแสนจะทรมานก็ตามมา ทั้งแสบทั้งร้อนช่วงอกแน่นท้องไปหมด เรอก็แล้ว ผายลมก็แล้ว แต่ยังแสบร้อนไม่หาย สุดท้ายต้องพึ่งยาลดกรดจนได้

ยาลดกรดแม้ว่าจะกินแล้วอาการดีขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็กลายเป็นตับที่กลับพัง! โดยเฉพาะยาลดกรดประเภท PPI ที่เราเห็นวางขายตามตลาด ช่วยเรื่องการรักษากรดไหลย้อนหรือแผลในกระเพาะ อาจเป็นปัญหาต่อคนที่เป็นโรคตับอักเสบอยู่แล้วได้ เพราะมันจะทำให้ตับอักเสบเกิดการรุนแรงขึ้น หรือเป็นขั้นตับอักเสบเรื้อรังได้ด้วย

หยุดปัญหากรดไหลย้อนตั้งแต่ต้นตออย่างตับ เพราะ ถ้าตับดีสุขภาพองค์รวมก็ดี ดูแลตั้งแต่วันนี้ด้วย เฮฟฟีก้า นวัตกรรมอาหารเสริมบำรุงตับจากฝรั่งเศส ที่ปรับการทำงานของตับให้คืนสู่สภาวะปกติ ด้วยสารสกัดจาก #พรูนัสมูเม่ ที่บำรุงตับได้ระดับเซลล์ และยังช่วยลดการอักเสบของตับ ลดไขมันที่พอกตับ ชีวิตกลับมาแฮปปี้ เมื่อคุณไม่มีปัญหาตับ

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า