.
.

มะเร็ง มันร้าย หรือเราไม่ระวัง สูญเสีย 40 ลมหายใจ ทุก 24 ชม.

รู้หรือไม่ว่า กว่า 87% ของผู้ที่พบว่า ป่วยเป็นมะเร็งตับ นั้น “เสียชีวิต” เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น มะเร็ง มันร้าย หรือเราเองที่ไม่ระวัง ? มะเร็งตับ ภัยมืดที่ใกล้ตัวคนไทยมากกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็นการกิน การนอน ความเครียด การใช้ยารักษาโรคบางชนิด หรือแม้แต่เซ็กซ์ พฤติกรรมเหล่านี้ ล้วนส่งผลกระทบต่อตับทั้งสิ้น ซึ่งนั่นอาจทำให้หลายๆ คนชะล่าใจ ใช้ชีวิตโดยมีพฤติกรรมทำร้ายตับสะสมทุกวัน จนเกิดเป็นตับอักเสบ ไขมันพอกตับ ตับแข็ง ลามไปจนถึงมะเร็งตับ รับความสูญเสียมากกว่าที่คิด

ป่วยเป็น มะเร็ง

ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งกว่า 60,000 คน กลุ่มที่มีอัตราการตายมากที่สุดคือ “มะเร็งตับ” ซึ่งเกือบ 100% ของผู้ที่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งตับนั้น “ไม่รอด” ทำให้ในทุกๆ ปี มีคนไทยถูกฆ่าโดยมะเร็งตับถึง 15,000 คน หรือวันละ 40 คน สาเหตุที่ทำให้ตัวเลขพุ่งขนาดนี้ และพุ่งขึ้นทุกๆ ปี เป็นเพราะว่า มะเร็งตับเป็นโรคที่มักไม่แสดงอาการในระยะแรกๆ “ผู้ป่วยเป็นมะเร็งตับส่วนใหญ่รู้ตัวเมื่อสาย” ระยะของโรคลุกลามเกินกว่าที่จะรักษาให้ดีขึ้นได้แล้ว

เสียเงินรักษา มะเร็ง

เคยได้ยินมั้ยว่า “บางคนหมดเนื้อหมดตัว” เพื่อรักษามะเร็ง แน่นอนว่าโรคร้ายนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ในเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ราคาที่ต้องจ่ายเพื่อยื้อชีวิตนั้นไม่น้อย คุณอาจต้องเตรียมเงินเพื่อรักษามากกว่า 1-2 แสนบาท* เพื่อให้ตัวเองอยู่กับคนที่รักได้นานขึ้น

  • ค่าผ่าตัด
  • ค่าเคมีบำบัด
  • ค่าฉายแสง
  • ค่าอื่นๆ จิปาถะมากมาย

สุดท้ายแล้วต่อให้มีเงินแค่ไหนก็จ้างให้ใครมาป่วยแทนคุณไม่ได้ ทุกคนไม่อยากเป็นโรค ไม่อยากทรมาน ไม่อยากเสียเงินก้อนโต ดังนั้นหันมาดูแลตับของคุณเองตั้งแต่วันนี้ ก่อนจะสายเกินแก้

5 ความเสี่ยงเร่งการเกิด มะเร็ง

5 ความเสี่ยง เร่งการสูญเสียจากมะเร็งตับ

หากคุณเป็นคนที่…

– ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ประจำ
– ชอบทานปิ้งย่าง / อาหารไขมันสูง
– อยู่ในภาวะเครียดสะสม
– มีความจำเป็นต้องทานยาเป็นประจำ

คุณกำลังเข้าขั้นเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งตับ เพราะพฤติกรรมเหล่านี้กำลังบ่อนทำลายตับของคุณเข้าไปทุกที วันหนึ่งคุณอาจเป็นหนึ่งในผู้ป่วยมะเร็งตับที่ “ไม่รอด” หรือตอนนี้คุณอาจจะเป็นอยู่ แต่ไม่รู้ก็ได้ อย่าปล่อยให้การสูญเสียเกิดขึ้นกับครอบครัวคุณ

  1. ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ประจำ
    ทำให้เกิดความผิดปกติของการใช้โปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรตในตับ ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระ สารพิษตกค้าง ส่งผลให้เกิดไขมันสะสมในตับ เกิดภาวะตับอักเสบ และเรื้อรังจนเป็นตับแข็ง ไปจนถึงมะเร็งตับ
  2. ชอบทานปิ้งย่าง / อาหารไขมันสูง
    ยิ่งเกรียม ยิ่งไหม้ ยิ่งมัน ยิ่มเยิ้ม ก็ยิ่งทำลายตับมากขึ้น เพราะอาหารปิ้งย่างมันๆ ซึ่งผ่านการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ก่อให้เกิดสารพีเอเอช ที่จะเพิ่มโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งตับขึ้นอย่างฉุดไม่อยู่
  3. อยู่ในภาวะเครียดสะสม
    ส่งผลโดยตรงต่อกลไกการทำงานของตับ ทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงตับได้น้อยลง เกิดการขาดออกซิเจนในระดับเซลล์ เกิดอนุมูลอิสระ เป็นพิษทำลายเซลล์ตับ ก่อให้เกิดการอักเสบต่อตับเพิ่มขึ้น 4-7 เท่า
  4. มีความจำเป็นต้องทานยาบางชนิดเป็นประจำ
    ยาจำพวกพาราเซตามอล ยาแก้อักเสบกลุ่ม NSAIDs ยาลดไขมันกลุ่ม statins และยาสมุนไพรบางชนิด ฯลฯ หากสะสมเป็นเรื่อยๆ สามารถก่อให้เกิดภาวะตับอักเสบได้ หรือร้ายแรงถึงขั้นมะเร็งตับได้โดยไม่รู้ตัว

ลดการเสี่ยงเป็น มะเร็ง

มะเร็ง ป้องกันได้

การป้องกันที่ดีที่สุด คือเริ่มหันมาดูแลตัวเอง หมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำ ลดพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำร้ายตับ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ควรเริ่มหันมาดูแลตับตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่จะกลายเป็นหนึ่งใน 87% ที่เสียชีวิตเพราะมะเร็งตับ จากพฤติกรรมของตัวคุณเอง สารสกัดจากพรูนัส มูเม่ (Prunus mume) ที่ผ่านการศึกษาวิจัยในมนุษย์แล้วว่าสามารถฟื้นบำรุงตับได้จริง ลดความเสี่ยงมะเร็งตับ ป้องกันตับจากการถูกทำร้ายในแต่ละวัน

  • ช่วยล้างสารพิษในตับ
  • ฟื้นฟูตับให้ทำงานมีประสิทธิภาพ
  • ช่วยล้างกรดในเลือด
  • บรรเทาอาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง
  • แก้อาการเมาค้าง คลื่นไส้ ลดการอักเสบ
  • มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ
  • ลดไขมันในเลือด ป้องกันความเสี่ยงไขมันพอกตับ
  • มีฤทธิ์ป้องกันการอักเสบของเซลล์ตับ ลดความเสี่ยงตับอักเสบ

พรูนัส มูเม่ สารสกัดหลักในเฮฟฟีก้า นวัตกรรมบำรุงตับ เพียงวันละ 1 เม็ด มีผลการวิจัยทางการแพทย์ยอมรับจากประเทศเบลเยียม ผ่านการรับรองจากหน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งสหภาพยุโรป Efsa และอย. รวมไปถึงมีเทคโนโลยีการผลิตระดับสูง GMP มาตรฐานเทียบเท่าการผลิตยาในยุโรป

เฮฟฟีก้าวันละเม็ด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *


เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า