.
.

มะเร็งตับจากพันธุกรรม มรดกที่คนรุ่นหลัง ไม่อยากรับ

มะเร็งตับ ภัยเงียบที่คร่าชีวิตเป็นอันดับ1 ความเสี่ยงที่เลี่ยงได้ยาก หากได้รับ มะเร็งตับพันธุกรรม มรดกที่คุณไม่อยากได้ ร่างกายของมนุษย์ประกอบด้วยเซลล์นับล้าน ๆ ทำหน้าที่ตามคำสั่งของรหัสพันธุกรรมที่อยู่ในเซลล์ ซึ่งพวกเราเรียกมันว่ายีน ที่ถูกถ่ายทอดจากพ่อแม่ จึงไม่แปลกที่เราจะมีหน้าตา สีผม สีผิว หรือดวงตาจะคล้ายท่าน เช่นเดียวกับโรคร้ายโรคหนึ่งที่สามารถส่งต่อทางพันธุกรรมด้วยเช่นกัน เราเรียกมันว่า มะเร็งตับ

มะเร็งตับพันธุกรรม

จริงอยู่ที่คนส่วนใหญ่เป็นมะเร็งตับเพราะพฤติกรรมการใช้ชีวิต มลพิษรอบตัว หรือการรับเชื้อไวรัสตับอักเสบ แต่อีกปัจจัยที่ทำให้เป็นมะเร็งตับได้ คือการถ่ายทอดจากยีนที่มีความผิดปกติ รหัสพันธุกรรมมะเร็งตับที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น กระตุ้นให้ยีนที่อยู่ในร่างกายเกิดการกลายพันธุ์ได้ตลอดเวลา จึงมีแนวโน้มที่จะพัฒนาเป็นมะเร็งตับได้สูง ซึ่งโดยปกติความเสี่ยงโรคมะเร็งจะเริ่มเมื่ออายุ 50 ปีขึ้นไป แต่มะเร็งที่รับมาทางพันธุกรรม จะมีความเสี่ยงในการเกิดโรคได้แม้อายุไม่ถึง 40 ปี เฝ้าระวัง! หากคุณพบว่าเชื้อสายใกล้ชิดของคุณมีประวัติเป็นมะเร็งตับ เพราะคุณอาจมีความเสี่ยงในการได้รับมรดกมะเร็งตับได้สูงถึง 14% – 99%  แม้ว่าคุณจะไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สูบบุหรี่ ไม่ทานอาหารก่อมะเร็ง แต่ใช่ว่าจะรอดพ้นจากมะเร็งไปได้ หากความเสี่ยงถูกลิขิตมาแล้วผ่านทางพันธุกรรม

 

อย่าชะล่าใจ หากคุณคิดว่าใช้ชีวิตดีแล้ว แม้ยังไม่มีอาการอะไร แต่ไม่ได้หมายความว่าสุขภาพตับของคุณยังดีอยู่ ภัยเงียบมะเร็งตับอาจคอยสุ่มทำร้ายคุณอยู่อย่างลับๆ อย่าให้คุณต้องสังเวยชีวิตให้มะเร็งตับเป็นรุ่นต่อไป ลดความเสี่ยงโดยการเริ่มบำรุงดูแลตับ ด้วยเฮฟฟีก้า นวัตกรรมฟื้นฟูตับจากเบลเยียม ดูแลตับถึงระดับเซลล์ โดยการกระตุ้นเซลล์ให้สร้างสารต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องตับของคุณให้พ้นภัย #หยุดวงจรมะเร็งตับที่รุ่นของคุณ

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า