.
.

หมูกรอบ อร่อยโดนใจแต่ไหงลำบากตับ

เห็น หมูกรอบ ทีไร ใจสั่นไหวเป็นต้องสั่งทุกที คนรักหมูกรอบคงจะตัดใจได้ยาก กับความอร่อยแสนกรุบกรอบของชั้นหนังหมูทอดกรอบ ชุ่มช่ำไปด้วยชั้นไขมันแทรกแบบจัดเต็ม จนไม่แปลกใจที่ใครก็ต่อใครก็ต้องยอมสยบให้หมูกรอบแสนอร่อยกันทั้งนั้น แต่หารู้ไม่? กินบ่อยๆระวังโรคตับถามหา

หมูกรอบ

รู้อยู่เต็มอกว่า หมูกรอบ กินมากก็ไม่ดี แต่มันอดไม่ได้จริงๆหมูกรอบ ทำมาจากหมูสามชั้นที่มีไขมันอิ่มตัวสูง และยังไม่รวมกับน้ำมันที่ใช้ทอด เมื่อทานในปริมาณที่มาก ไม่ใช่แค่โรคอ้วนเท่านั้นที่จะถามหา แต่ตามมาด้วย ไขมันพอกตับ และ มะเร็งตับ แบบติดๆ สารพัดเมนูหมูกรอบ ที่เราจัดหนักเข้าไป กระเพราะหมูกรอบ หมูกรอบผัดพริกเกลือ  หมูกรอบทอดน้ำปลา แต่ละเมนูชวนน้ำลายสอ แต่จะทำให้เกิดไขมันเลวที่เข้าไปเกาะอยู่ที่ตับมากขึ้น กินบ่อยๆค่อยๆสะสม หมดที่สะสมก็ไปสะสมไว้ที่ตับ นานวันเข้าจนกลายเป็น “ไขมันพอกตับ” ไม่รู้ตัว เพราะมีสารอะคริลาไมด์ที่มักพบในอาหารที่ทอด เมื่อสะสมมากเข้าจะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งหลายชนิด รวมถึง “มะเร็งตับ” ด้วยเช่นกัน

เมื่อพูดถึงหมูกรอบ แค่คิดถึงปริมาณของแคลอรี่และไขมันนั้นหมูกรอบ 100 กรัม ให้พลังงานอยู่ที่ 385-420 กิโลแคลอรี่ และไขมันอยู่ที่ 30 กรัม ซึ่งหากเป็นเมนูข้าวที่มีการนำไปผัดต่างๆ ก็จะมีปริมาณไขมันเพิ่มขึ้นไปอีก เช่น ข้าวกะเพราหมูกรอบ 1 จาน สูงถึง 700-800 แคลอรี่เลยทีเดียว ดั้งนั้นหากอยากทานหมูกรอบจริง ก็ไม่ควรเกิน 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ และควรมีเมนูผักอื่นๆร่วมอยู่ในมื้อนั้นด้วย

นอกจากจะลดปริมาณของไขมันจากอาหารที่ทานลงไปแล้ว ก็ควรเพิ่มเรื่องการบำรุงตับ รับไขมันดีเข้าไปในร่างกายด้วย เช่นการทานวิตามินหรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอย่าง เฮฟฟีก้า นวัตกรรมอาหารเสริมจากเบลเยียม สารสกัดจากธรรมชาติ ไร้สารตกค้างในร่างกาย ทานง่ายเพียงวันละ 1 เม็ด เพื่อจัดการไขมันเลวที่อยู่ในตับ ละเพิ่มไขมันดีเข้าไปแทน พร้อมทั้งบำรุงและฟื้นฟู เพื่อจบปัญหาความกังวลเรื่องไขมันพอกตับ

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า