.
.

ตับเสื่อม สะเทือนถึงสมอง

ตับเสื่อม จะสะเทือนถึงสมองได้ยังไง เพราะอยู่ห่างกันไปก็หลายคืบ ทำไมถึงมาเชื่อมโยงกันได้ งั้นต้องลองอ่านเรื่องนี้ดูครับ ว่าถ้าปล่อยให้ ตับเสื่อม จะสะเทือนถึงสมองได้ยังไง

ตับถือเป็นอวัยวะที่สำคัญ สามารถส่งผลโดยตรงกับสมองของเราได้ ยิ่งหากว่าคุณ “เป็นโรคตับ” ด้วยแล้ว นั่นเท่ากับว่าตับคุณทำงานอย่างไม่ปกติ เลยทำให้สารพิษจากสารเคมี ยา มลภาวะ ที่เข้าสู่ร่างกาย ไม่ถูกตับกำจัดออกไปอย่างที่ควรเป็น กลายเป็นว่าสารพิษเหล่านี้ไปวนเวียนอยู่ในระบบไหลเวียนเลือด ท้ายที่สุดแล้วไปถึงระบบประสาทและสมอง จนได้รับความเสียหาย ซึ่งนี่แหละครับที่เป็นภาวะแทรกซ้อนของโรคตับอย่างหนึ่งนั่นเอง

.อาการที่จะได้เจอก็มีทั้ง มึน เบลอ ไม่มีสมาธิ  หลงลืม และมีปัญหาเรื่องการเคลื่อนไหวมือ เป็นต้น ถ้าสังเกตตัวเองแล้วรู้สึกว่าอาการเริ่มเข้าข่ายคล้ายจะใช่โรคที่กล่าวมา นั่นอาจหมายถึงว่าคุณกำลังเจอกับโรคลับอย่างตับอักเสบ หรือตับแข็งแล้วก็เป็นได้

.ไม่อยากเจอปัญหา ตับเสื่อม ก็ต้องรีบดูแลตั้งแต่เนิ่นๆด้วย #เฮฟฟีก้า อาหารเสริมบำรุงตับจากเบลเยียม ที่มีสารสกัดจาก #พรูนัสมูเม่ ซุปเปอร์ฟรุตแห่งเอเชีย ที่มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูและบำรุงตับได้ลึกถึงระดับเซลล์ ป้องกันปัญหาตับอักเสบ ไขมันพอกตับ ลดความเสี่ยงมะเร็งตับได้ เพียงวันละ 1 เม็ด

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า