.
.

ไขมันพอกตับภัยเงียบประตูสู่มะเร็งตับ

อย่ามองข้าม ไขมันพอกตับภัยเงียบ ที่ใครๆก็เป็นได้ ประตูบานแรกที่พร้อมพาคุณสู่ มะเร็งตับ ไขมันพอกตับ เกิดจากภาวะที่ร่างกายมีปริมาณไขมันส่วนเกินมากเกินความต้องการ จึงถูกสะสมเป็นไขมันในรูปไตรกลีเซอไรด์ (Triglycerides)ในเซลล์ตับ ทำให้เกิดไขมันพอกตับ อย่าชะล่าใจว่าคุณห่างไกลจากโรคนี้ เพราะแม้ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ก็ใช่ว่าจะไม่เสี่ยงกับมะเร็งตับ

ไก่ทอดเสี่ยงเป็น ไขมันพอกตับ

ยิ่งอ้วนยิ่งเสี่ยง

ไก่ทอด หมูกรอบ แกงกะทิ อาหารไขมันสูงแสนอร่อย ขนมหวานนานาชนิดที่พาไขมันให้มาเพิ่มรอบเอว ทั้งมาพอกพูนสะสมในตับ พร้อมพาคุณเข้าใกล้ประตูสู่มะเร็งตับเข้าไปทุกทีๆ โดยในผู้ที่มีภาวะน้ำหนักเกินมาตรฐาน เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง เสี่ยงเกิด ไขมันพอกตับภัยเงียบ ได้สูง โดยจะเรียกว่า “โรคไขมันพอกตับที่ไม่ได้เกิดจากแอลกอฮอล์” (Nonalcoholic fatty liver disease, NAFLD)

สายดริงค์ สายปาร์ตี้

ยิ่งดื่มก็ยิ่งเสี่ยงกับการเกิด “โรคไขมันพอกตับที่มาจากแอลกอฮอล์” (Alcoholic fatty liver disease , AFLD)โดยมีงานวิจัยออกมาเปิดเผยว่า การดื่มเกินวันละ 2 แก้วทุกวันมีความเสี่ยงเป็นโรคไขมันพอกตับ และหากดื่มไปเรื่อย ๆ จะเป็นโรคตับอักเสบ ตับแข็ง จนพาไปสู่ประตูบานสุดท้ายที่เรียกว่า “มะเร็งตับ” นั่นเอง

โรคตับ ภัยเงียบที่ไม่แสดงอาการ หากไม่ได้ตรวจสุขภาพ คงไม่มีทางรู้ได้เลย ในบางรายอาจจับความผิดปกติของร่างกายได้บ้าง จากอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย บางคนรู้สึกปวดท้องทางด้านขวา ท้องอืด โรคตับยิ่งรู้เร็ว รักษาดูแลได้เร็ว โอกาสในการกลับมาเป็นปกติก็ยิ่งมีมากขึ้น

จบปัญหาไขมันพอกตับ พร้อมปิดประตูมะเร็งตับและเปิดรับความสุขกันดีกว่า

การป้องกันที่ดีที่สุด คือการหลีกเลี่ยงปัจจัยสู่การเป็นโรคไขมันพอกตับ กินอาหารดีมีประโยชน์ หลีกเลี่ยงของทอดของมัน ของหวาน อาหารรสจัด แอลกอฮอล์ รวมถึงไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ แต่ถ้าหากคุณไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ให้เฮฟฟีก้าช่วยดูแลคุณ เพียงวันละ 1 เม็ด ตัวช่วยกู้ตับให้พันภัย ด้วยนวัตกรรมจากเบลเยียมที่มีสารสกัดจากธรรมชาติซูเปอร์ฟรุต “พรูนัส มูเม่” ผ่านการทดลองในคนจริงตามหลักการทางการแพทย์ด้วยวิธี Randomized Double Blind ; Randomized controlled trial (RCT) มีความน่าเชื่อถือสูงที่สุดระดับมาตรฐานทอง Gold Standard ช่วยบำรุงฟื้นฟูให้สุขภาพของคุณกลับมาดีได้อีกครั้ง อย่ารอให้ประตูบานแรกของการเป็นไขมันพอกตับเริ่มแง้มออก ล็อกประตูบานนี้เพื่อให้คุณรอดพ้นโรคมะเร็งตับที่ฆ่าคนไทยมากที่สุด Hepheka ภายใต้มาตรฐานของโรฟีก้า

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า