.
.

ลดไขมันพอกเอว ก็ซิทอัพ ลดไขมันพอกตับ คุณคิดว่าจะทำอย่างไร?

ไขมันไม่ได้สะสมอยู่แค่ที่เอว หน้าท้อง แขน ขา เท่านั้น ไขมันตัวร้ายยังสะสมได้แม้แต่ในตับ อีกสาเหตุสำคัญของการเกิดตับแข็งและมะเร็งตับ ภาวะไขมันพอกตับสัมพันธ์กับภาวะอ้วนลงพุงที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งสาเหตุหลักคือ การทานอาหารมากกว่าพลังงานที่ใช้ไปหรือเรียกง่ายๆ ว่ากินเกินความจำเป็นโดยมักจะพบไขมันจากไตรกลีเซอไรด์หนึ่งในไขมันอันตราย เพราะฉะนั้นเราต้อง ลดไขมันพอกตับ ลงเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น

ไตรกลีเซอไรด์ ทำให้ อ้วนทั้งเอว อ้วนทั้งตับ

ไตรกลีเซอไรด์ Triglycerides คือ

ไตรกลีเซอไรด์ คือ ชนิดไขมันที่พบมากในอาหารที่เราทานกัน โดยเฉพาะไขมันจากสัตว์และอาหารที่มีไขมันสูงซึ่งเป็นสาเหตุของโรคอ้วนลงพุง อาการชี้นำที่บ่งบอกว่าเราอาจมี ภาวะไขมันพอกตับและนำไปสู่มะเร็งตับได้ นอกจากนี้ร่างกายยังผลิตไตรกลีเซอไรด์ได้เอง ซึ่งเป็นไขมันที่ตับสังเคราะห์ขึ้นมาเพื่อใช้เป็นแหล่งพลังงานของร่างกาย ซึ่งโดยปกติแล้วระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือดควรจะไม่เกิน 150 มิลลิกรัม/เดซิลิตร แต่หากมีไตรกลีเซอไรด์เกินกว่านั้น ก็ถือว่าอันตรายต่อร่างกายเพราะระดับไตรกลีเซอไรด์ที่สูงเกินไปนั้น อาจทำให้เกิดการอุดตันของเส้นเลือดทำให้เสี่ยงต่อภาวะหลอดเลือดแข็งตัวและโรคหัวใจได้

ลดไขมันพอกตับ ลดความเสี่ยงเป็นโรคอ้วนลงพุง

อ้วนลงพุงลองมาดูว่าคุณเสี่ยงเป็นโรคอ้วนลงพุงหรือไม่

  1. ความยาวเส้นรอบเอว มากกว่าหรือเท่ากับ 90 ซม. (36นิ้ว) ในชาย และ มากกว่าหรือเท่ากับ 80 ซม. (32 นิ้ว) ในหญิง
  2. ความดันโลหิตปกติ มากกว่า 130/85 มิลลิเมตรปรอท หรือกำลังได้รับยาโรคความดันโลหิตสูง
  3. ระดับไขมันไตรกลีเซอไรด์ในเลือดมากกว่า 150 มิลลิกรัม/เดซิลิตร หรือกกำลังได้รับยารักษาโรคไขมันในเลือดสูง
  4. ระดับน้ำตาลในเลือดมากกว่า 100 มิลลิกรัม/เดซิลิตร หรือถูกวินิจฉัยว่าเป็นเบาหวานชนิดที่ 2
  5. มีระดับ HDL หรือไขมันดี น้อยกว่า 40 มิลลิกรัม/เดซิลิตร ในผู้ชาย และ น้อยกว่า 50 มิลลิกรัม/เดซิลิตร ในผู้หญิง

การรักษา ลดไขมันพอกตับ

การรักษา ลดไขมันพอกตับ มีแนวทางการรักษาเน้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน ดังนี้

  • รับประทานอารหารที่มีประโยชน์ เลี่ยงอาหารจำพวกไขมันสูง อาหารลดจัด เค็มจัด เผ็ดจัด เน้นอาหารโปรตีนสูง ไขมันต่ำ และผักผลไม้ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย
  • ออกกำลังกายสม่ำเสมอ นอกจากร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังส่งผลให้ ไขมันพอกตับ ที่มีอยู่ลดลงได้ด้วย
  • ควบคุมน้ำหนัก เป็นวิธีที่ช่วยลดไขมันได้อีกทางหนึ่ง โดยเฉพาะลดส่วนไขมันที่อยู่ใกล้ตับ อย่างบริเวณหน้าท้องแต่ต้องลดอย่างถูกวิธีห้ามอดอาหาร
  • เลิกสูบบุหรี่ ควันบุหรี่ประกอบด้วยสารพิษหลายชนิด นอกจากส่งผลเสียต่อตับแล้ว ยังรวมไปถึงหลอดเลือดด้วย
  • ลดการดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ไม่ว่าจะมากหรือน้อยส่งผลต่อตับทั้งสิ้น เราควรควบคุมปริมาณให้พอเหมาะกับเพศและวัย หรือ สามารถเลิกการดื่มได้จะเป็นวิธีที่ดีที่สุด
  • การใช้ยา ก่อนใช้ยาทุกชนิดควรอ่านฉลากข้อแนะนำการใช้งานให้ถูกวิธี ถ้าเป็นอาหารเสริมก็ควรตรวจสอบการรับรองต่างๆว่ามีความปลอดภัย ไม่มีสารต้องห้าม และปรึกษาแพทย์ก่อนการใช้งานเนื่องจากสารบางอย่างอาจส่งผลต่อตับได้โดยตรง
พรูนัส มูเม่ ลดไขมันพอกตับ ได้

พรูนัส มูเม่ Prunus mume

“พรูนัส มูเม่” (Prunus mume) สารสกัดหลักใน Hepheka ผลไม้ที่ได้รับการขนานนามว่า SUPERFRUIT ของชาวเอเชีย โดยได้รับการตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ Phytotherapy Research ที่เป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ระดับสากลอย่างกว้างขวาง พรูนัส มูเม่ สารสกัดหลักใน Hepheka สามารถเข้าไปแก้ปัญหาตับได้ถึงระดับเซลล์ ลดปริมาณคอเลสเตอรอลและไขมันไตรกลีเซอไรด์ สาเหตุของไขมันพอกตับ  และยังเพิ่มกระบวนการเมตาบอลิซึมในตับ กระตุ้นการสร้างสารต่อต้านอนุมูลอิสระและกำจัดสารพิษเซลล์ตับได้ถึงระดับเซลล์ รวมทั้งยับยั้งตัวกลางการอักเสบในเซลล์ตับและค่าเอนไซม์ตับอักเสบ ALT และ AST

ขัดขวางการสร้างคลอเรสเตอรอล

 

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า