.
.

วิธีเพิ่ม ไขมันดี ให้กับร่างกาย กับ 3 วิธีง่ายๆ

วิธีเพิ่ม ไขมันดี ให้กับร่างกาย มีอยู่มากมาย แต่พอพูดถึงไขมัน หลายคนคงเหมารวมไปแล้วว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อร่างกาย ทั้งทำให้เกิดโรคอ้วน รวมถึงเกิดโรคต่างๆนาๆ แท้จริงแล้วไขมันที่เรากินเข้าไปนั้นมี 2 ประเภทหลักๆคือ ไขมันดี และ ไขมันเลว

วิธีเพิ่ม ไขมันดี

ยิ่งไปกว่านั้น “ไขมันดี” ยังจำเป็นต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะหากร่างกายเราไร้ซึ่งไขมันดีหรือว่ามีปริมาณน้อย ก็ส่งผลร้ายต่อร่างกายได้ไม่น้อยเช่นกันไขมันดี(HDL) คือคอเลสเตอรอลชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาจากตับ จะช่วยทำหน้าที่ในการขับไขมันเลวที่เกาะอยู่ตามหลอดเลือด อีกทั้งยังให้พลังงานแก่ร่างกาย และช่วยป้องกันร่างกายจากการเจ็บป่วยได้ เพราะหากร่างกายเรามีปริมาณของไขมันดีอยู่เพียงหยิบมือ เท่ากับว่าสามารถเกิดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจหรือโรคหลอดเลือดได้อีกด้วย

วิธีเพิ่มไขมันดี ทำได้ไม่ยาก

บางคนคิด วิธีเพิ่มไขมันดี ต้องมาจากการกินอาหารที่ดีๆเพียงอย่างเดียว แต่จริงๆแล้วยังมีวิธีอื่นๆที่สามารถเพิ่มไขมันดีให้กับร่างกายได้อีก

  • กินอาหารดีมีประโยชน์ การรับ ไขมันดี เข้าไปในร่างกายนั้นทำได้ง่ายๆ โดยการเลือกกินอาหาร ซึ่งอาหารที่มีไขมันดีนั้นมีหลายชนิด หาได้รอบตัว เช่น อาหารประเภท ปลาทะเล ปลาแซลม่อน ทูน่าที่มีกรดไขมันโอเมก้า-3มากขึ้น อาหารประเภทเต้าหู้คอเลสเตอรอลต่ำและโปรตีนสูง อะโวคาโดผลไม้ยอดนิยมที่แตกต่างจากผลไม้ทั่วไปมีไขมันสูงถึง 77% แต่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเลอิกช่วยลดระดับไขมันเลวได้ดี ใช้น้ำมันมะกอกแทนน้ำมันถั่วเหลือง  ธัญพืชประเภทข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง หรือรำข้าวช่วยเพิ่มระดับไขมันดีและมีกากใยสูงเป็นต้น
  • การออกกำลังกายเป็นประจำ หรือการเคลื่อนไหวร่างกาย สามารถกระตุ้นการเพิ่มระดับของ HDL ได้อย่างดี ยิ่งการออกกำลังแบบคาร์ดิโอถ้าจะสามารถเพิ่มไขมันดีได้ถึง 5-10% เลยทีเดียว
  • ทานอาหารเสริมที่ช่วยดูแลตับโดยตรง การทานอาหารเสริม ช่วยเพิ่มกลไกการปรับระดับไขมันให้สมดุลได้ดีและรวดเร็วยิ่งขึ้นอาหารเสริมที่ช่วยส่งเสริมการทำงานของตับให้มีประสิทธิภาพมีส่วนช่วยในการเพิ่มไขมันดีลดไขมันเลวให้กับร่างกายเป็นอย่างมาก  ตับดีชีวิตเปลี่ยนการเลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีสารสกัดจากพรูนัสมูเม่สามารถช่วยเพิ่มไขมันดีให้ร่างกายได้ถึง13% มากกว่าการออกกำลังกาย และยังช่วยลดไขมันเลวที่สะสมอยู่ที่ตับ ป้องกันเรื่องไขมันพอกตับที่จะแทรกเข้ามาได้อีกทาง

วิธีเพิ่ม ไขมันดี นั้น นอกจากเรื่องอาหารและการออกกำลังกายที่ต้องใส่ใจเป็นอย่างดีแล้ว เรื่องของการดูแลร่างกายและอวัยวะที่สำคัญอย่างตับ ก็เป็นเรื่องที่จำเป็นไม่แพ้กัน เพราะถ้าตับเสื่อมสภาพลงไปเมื่อไหร่ เท่ากับเราต้องนับถอยหลังเวลาชีวิตไปได้เลย หันมาใส่ใจตับง่ายๆแค่เฮฟฟีก้าวันละเม็ด นวัตกรรมจากเบลเยียม จากสารสกัดธรรมชาติจากพรูนัส มูเม่ ที่มีผลงานวิจัยทางการแพทย์รับรองประสิทธิภาพในการลดระดับไขมันเลว และช่วยเพิ่มไขมันดีให้กับร่างกาย ตัวเลือกดีๆในการดูแลสุขภาพของคุณให้ตับกลับมาดี และชีวิตแฮปปี้ได้อีกครั้ง

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า