.
.

เป็นมะเร็งตับ โรคร้ายที่พบมากประเทศไทย ติดอันดับ 6 ของโลก

มะเร็งตับ โรคร้ายที่พบมากเป็นอันดับ 6 ของโลก โดยประเทศไทยมีประชากรป่วย เป็นมะเร็งตับ สูงติดอันดับ 8 ตามสถิติขององค์กร World Cancer Research Fund International ในปี 2018 อีกทั้งในแต่ละปียังมีผู้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับมากกว่า 10,000 ราย และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเกิดขึ้นจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบไม่ระวัง จนภัยเงียบถามหา

เป็นมะเร็งตับ ติดอันดับ 8 ของโลก

แล้วคุณรู้หรือไม่? ไวรัสตับอักเสบ ไม่ว่าจะชนิด B หรือ C ยังเป็นสาเหตุหลักของการพัฒนาไปเป็นมะเร็งตับ ผู้ได้รับเชื้อบางรายสามารถหายและสร้างภูมิคุ้มกันได้เอง ส่วนบางรายกลายเป็นตับอักเสบเรื้อรัง และเป็นพาหะกระจายสู่ผู้อื่นด้วย พฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เสี่ยงให้คุณหนี มะเร็งตับ ไม่พ้น ทั้งจากการใช้ชีวิตไปวันวัน เต็มไปด้วย #ความเครียด หรือแม้กระทั่งการกินในแต่ละวันก็ส่งผลต่อตับโดยตรงแบบที่คุณคาดไม่ถึง ของ ปิ้งย่าง แสนอร่อยที่มาพร้อมกับสารก่อมะเร็งพีเอเอช (Polycyclic Aromatic Hydrocarbon) ที่เกิดจากการเผาไหม้ของไขมัน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ กับแกล้ม ไปจนเครื่องปรุงจำพวกถั่วลิสง หรือพริกป่น มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งเซลล์ตับสาเหตุจากเชื้อราอะฟลาท็อกซิน (Aflatoxin) ตลอดจนอาหารการกินจำพวก ไส้กรอก กุนเชียง ปลาร้า ปลาส้ม ปลาเค็ม แหนม มีดินประสิวเป็นส่วนประกอบ การกินอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ ล้วนเป็นสารก่อมะเร็งทั้งสิ้น หรือแม้กระทั่งการ กินยาต่อเนื่องเป็นประจำ หรือเป็นเวลายาวนานๆ อย่างเช่น ยาพาราเกินความจำเป็น ยาคุมกำเนิด ยาเสริมฮอร์โมนต่างๆ เป็นบ่อเกิดอาการ ตับอักเสบ จนนำไปสู่ โรคมะเร็งตับ ในตอนท้ายได้เช่นกัน

ปิเงย่างเสี่ยง เป็นมะเร็งตับ

เป็นมะเร็งตับ

สังเกตได้ว่าปัจจัยส่วนใหญ่ล้วนมาจากการดำเนินชีวิตทำให้เราต้องเผชิญกับ โรคมะเร็งตับ แทบทุกวัน ฉะนั้นการตระหนักถึงอันตรายของ มะเร็งตับ เรียนรู้ที่จะปรับพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ดูแลร่างกายให้แข็งแรง หรือเลือกการดูแลสุขภาพตับได้ง่ายๆด้วย เฮฟฟีก้า วันละ 1 เม็ด ช่วยดูแลตับให้มีสุขภาพดี เมื่อสุขภาพตับดี ชีวิตดีก็จะตามมา เพราะ ชีวิตดีเริ่มต้นได้ที่ตับ คุณเองก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้อันดับการเป็นโรคมะเร็งตับของไทยคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้เช่นกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า