.
.

มีภัยซ่อนทุกที่แม้แต่เราเลือกสิ่งดีๆต่อสุขภาพแล้วก็ตาม

สุขภาพดีใครๆ ก็ต้องการ หลายคนจึงเลือกที่จะออกกำลังกาย หรือหาตัวช่วยต่างๆ มาบำรุงร่างกาย โดยเฉพาะดูแลสุขภาพตับ เพราะตับถือเป็นอวัยวะสำคัญที่คอยรับวัตถุดิบ ผลิต เก็บรักษา ตรวจสอบคุณภาพ แจกจ่ายและขับของเสีย หากตับเกิดความผิดปกติจะส่งผลเสียต่อร่างกายเป็นอย่างมาก แต่บางครั้งการใช้ชีวิตก็ไม่เป็นอย่างที่คาดหวังเสมอไป ภัยร้าย อาจจะซ่อนอยู่โดยที่คุณไม่รู้ตัวก็เป็นได้ มาดูกันดีกว่าว่าภัยเหล่านี้ซ่อนอยู่ที่ไหนกันบ้าง

ภัยร้าย ความเครียด

ภัยร้าย ทำลายสุขภาพ ที่ 1 ความเครียด

ความเครียดที่เกิดจากการทำงาน และสะสมมาเรื่อย ๆ เป็นตัวกระตุ้นการทำงานของไฮโพทาลามัสและต่อมใต้สมองให้หลั่งฮอร์โมนความเครียดออกมาในกระแสเลือดมากกว่าคนปกติ 1.6 เท่า ส่งผลโดยตรงต่อกลไกการทำงานของตับ ทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงตับได้น้อยลง เกิดการขาดออกซิเจนในระดับเซลล์ เกิดอนุมูลอิสระ เป็นพิษทำลายเซลล์ตับ และยังก่อให้เกิดการอักเสบต่อตับเพิ่มขึ้น 4-7 เท่าอีกด้วย

สารอาหารตกค้างคือ ภัยร้าย

ภัยร้ายทำลายสุขภาพ ที่ 2 สารตกค้างในอาหาร

แน่นอนว่าสุขภาพ ที่ดีเริ่มต้นด้วยการกิน ดังสำนวนที่ว่า “You are what you eat คุณกินอะไรเข้าไป คุณก็เป็นเช่นนั้น” หลายคนจึงหันมาทานอาหารเพื่อสุขภาพ ลดเนื้อสัตว์ที่ย่อยยาก เพิ่มปริมาณผัก ผลไม้มากขึ้น ให้ครบ 5 หมู่ แต่อาหารเหล่านี้อาจจะมีสารตกค้างโดยที่คุณไม่รู้ตัว โดยเฉพาะสารที่จุลินทรีย์ผลิตออกมาที่ให้โทษต่อร่างกาย เช่น สารพิษอะฟลาท็อกซิน (Aflatoxin) ซึ่งเป็นสาเหตุของการก่อมะเร็งตับ พบได้ในเมล็ดธัญพืช ถั่วเมล็ดแห้ง พริกแห้ง นั่นเอง

ดื่มเหล้าคือภัยร้าย

ภัยร้ายทำลายสุขภาพ ที่ 3 สารพิษจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่

สายปาร์ตี้ เที่ยวดึก ดื่มจัด หรือแม้แต่กลุ่มคนที่มีความจำเป็นต้องดื่มเพื่อเข้าสังคม แม้ว่าหลาย ๆ คนจะรู้ว่า แอลกอฮอล์เป็นสิ่งไม่ดีต่อสุขภาพตับ แต่ก็ยังชื่นชอบในบรรยากาศและรสชาติอยู่ดี จริงอยู่ว่าถ้าดื่มในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยบำรุงร่างกาย หากมีการสะสมมากเกินไป จะทำให้เกิดความผิดปกติของการใช้โปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรตในตับ ช่วงแรกจะมีไขมันสะสมในตับ เกิดภาวะตับอักเสบ และเรื้อรังจนเป็นตับแข็ง รวมถึงอาจจะก่อให้เกิดมะเร็งตับได้ในที่สุด นอกจากการดื่มแอลกอฮอล์แล้ว การสูบบุหรี่ในปริมาณมากหรือสะสมมาอย่างยาวนาน ส่งผลต่อตับโดยตรง ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระรวมถึงสารพิษตกค้างที่ทำร้ายร่างกาย และเกิดเป็นมะเร็งตับได้นั่นเอง

มลภาวะเป็นพิษเป็น ภัยร้าย

ภัยร้ายทำลายสุขภาพ ที่ 4 มลภาวะจากกิจกรรมในชีวิต

การวิ่งออกกำลังกาย เป็นเทรนด์สุขภาพยอดฮิตที่ไม่ตกกระแสจริง ๆ ยิ่งมีดาราศิลปินมาวิ่งเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล ยิ่งทำให้หลายคนลุกขึ้นมาวิ่งเพื่อสุขภาพมากขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่ามีภัยร้ายกำลังแฝงตัวรอบ ๆ ตัวเรา นั่นก็คือมลพิษทางอากาศที่สะสม ยิ่งวิ่งบนฟุตบาทริมถนนยิ่งเสี่ยงอันตรายอย่างมาก เพราะมี PM 2.5 สะสมอยู่เป็นจำนวนมาก หากได้รับมลพิษเหล่านี้สะสมในร่างกายเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ตับทำงานอย่างหนัก เพิ่มโอกาสการเกิดมะเร็งตับได้

เฮฟฟีก้า ช่วยหยุดภัยร้าย

ด้วยสารสกัดพรูนัส มูเม่ (Prunus mume)

  • ล้างสารพิษ
  • ลดไขมันในตับ
  • เพิ่มประสิทธิภาพ
  • ฟื้นฟูร่างกาย

การดูแลสุขภาพโดยเฉพาะสุขภาพตับ หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว ยังไม่ถึงเวลาที่ต้องดูแล แต่อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ภัยร้ายทำลายตับอยู่ใกล้ตัวเราเสมอ ก่อนที่ภัยร้ายจะมาเยือนตับ ตัวช่วยอย่าง อาหารเสริมบำรุงตับ เพียงวันละเม็ด จะช่วยล้างพิษ ป้องกันภัยร้ายทำลายตับ และยังฟื้นฟูตับ ด้วยสารสกัดจากพรูนัส มูเม่ (Prunus mume) ช่วยล้างกรดในเลือด บรรเทาอาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง แก้อาการเมาค้าง คลื่นไส้ ลดการอักเสบ ลดอาการท้องอืดและอาหารไม่ย่อย รวมทั้งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ลดไขมันในเลือด ยับยั้งการเกิดมะเร็ง และ มีฤทธิ์ป้องกันการอักเสบของเซลล์ตับ ลดไขมันพอกตับ ช่วยฟื้นฟู บำรุง และเสริมสร้างการทำงานของตับ ที่สำคัญยังผ่านการรับรองจากหน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งสหภาพยุโรป Efsa จัดจำหน่ายและดูแลผู้บริโภคเป็นรายบุคคลอย่างจริงใจ มีผลการันตีจากผู้ที่เคยใช้จริง ค่าตับลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า