.
.

นอนไม่หลับ แต่ไม่อยากพึ่งยา แค่รักษาตับให้ดี

นอนไม่หลับ นอนไม่พอ จนต้องพึ่งพายานอนหลับแทบทุกวัน หารู้ไม่…ว่าส่งผลต่อตับโดยตรง และเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคไขมันพอกตับ อะไรกัน! แค่นอนไม่หลับเนี่ยนะ!!

นับแกะ ยา นอนไม่หลับ

ร่างกายต้องการเวลาหนึ่งในสามของแต่ละวันในการพักผ่อนและฟื้นฟูตัวเอง และช่วงเวลาทองคือห้าทุ่มถึงตีสอง โดยขณะที่ร่างกายหลับสนิท เลือดจะไหลเวียนได้ดีขึ้น รวมถึงเลือดที่ไหลเวียนเข้าไปในตับ จะทำหน้าที่คอยส่งสารอาหารในเลือดไปซ่อมแซมและบำรุงตับให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตรงกันข้าม หากนอนไม่เพียงพอ ภูมิต้านทานร่างกายก็อ่อนแอ ยิ่งเป็นการทำร้ายตับโดยตรง เพราะตับต้องทำงานหนักจนเกิดความผิดปกติ การหลั่งฮอร์โมนเกรลิน (ghrelin) ฮอร์โมนเลปติน (leptin) และฮอร์โมนคอร์ติซอล (cortisol) ผิดปกติ ซึ่งเป็นตัวการกระตุ้นให้เซลล์ไขมันเกิดการสร้างไขมันและสะสมไว้ที่ตับมากขึ้น จึงมีความเสี่ยงจะเกิดภาวะไขมันพอกตับมากกว่าคนที่นอนหลับเพียงพอ และบอกเลยครับว่า หากนอนหลับได้ 7-8 ชั่วโมง ยังลดความเสี่ยงเป็นไขมันพอกตับได้มากกว่าคนที่นอนหลับน้อยกว่า 6 ชั่วโมงได้ถึง 15% เลยทีเดียว

นอนไม่หลับ ไม่ต้องพึ่งยา แค่หันกลับมาดูแลตับให้มีสุขภาพดี และลดความเสี่ยงโรคตับด้วย #เฮฟฟีก้า อาหารเสริมบำรุงตับที่มีสารสกัดธรรมชาติจาก #พรูนัสมูเม่ ช่วยลดระดับเอนไซม์ในตับ พร้อมปรับระดับไขมันให้สมดุล ปกป้องตับจากภาวะไขมันพอกตับ และเสริมสร้างการทำงานของตับให้มีประสิทธิภาพ มั่นใจในคุณภาพด้วยผลการศึกษาวิจัยทางการแพทย์ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า