.
.

โรค มะเร็งตับ อาการ สาเหตุ และวิธีดูแลตับ เพื่อป้องกันมะเร็งตับ

เชื่อหรือไม่ว่า กว่า 87% ของผู้ที่พบว่าเป็น โรค มะเร็งตับ นั้น “เสียชีวิต” เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น มะเร็งตับมันร้าย หรือเราเองที่ไม่ระวังตับ? มะเร็งตับ ภัยมืดที่ใกล้ตัวคนไทยมากกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็นการกิน การนอน ความเครียด การใช้ยารักษาโรคบางชนิด หรือแม้แต่เซ็กซ์ พฤติกรรมเหล่านี้ ล้วนส่งผลกระทบต่อตับทั้งสิ้น ซึ่งนั่นอาจทำให้หลายๆ คนชะล่าใจ ใช้ชีวิตโดยมีพฤติกรรมทำร้ายตับสะสมทุกวัน จนเกิดเป็นตับอักเสบ ไขมันพอกตับ ตับแข็ง ลามไปจนถึงมะเร็งตับ รับความสูญเสียมากกว่าที่คิด

เสียชีวิตเพราะ โรค มะเร็งตับ

อาการมะเร็งตับ

ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งกว่า 60,000 คน กลุ่มที่มีอัตราการตายมากที่สุดคือ โรค มะเร็งตับ ซึ่งเกือบ 100% ของผู้ที่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งตับนั้น “ไม่รอด” ทำให้ในทุกๆ ปี มีคนไทยถูกฆ่าโดยมะเร็งตับถึง 15,000 คน หรือวันละ 40 คน สาเหตุที่ทำให้ตัวเลขพุ่งขนาดนี้ และพุ่งขึ้นทุกๆ ปี เป็นเพราะว่า มะเร็งตับเป็นโรคที่มักไม่แสดงอาการในระยะแรกๆ “ผู้ป่วยมะเร็งตับส่วนใหญ่รู้ตัวเมื่อสาย” ระยะของ โรคมะเร็งตับ ลุกลามเกินกว่าที่จะรักษาให้ดีขึ้นได้แล้ว มันจึงไม่แปลกที่อาการมะเร็งตับจะแสดงออกมาในระยะสุดท้าย

เสียเงินเพราะเป็น โรค มะเร็งตับ

ค่ารักษามะเร็งตับ

เคยได้ยินมั้ยว่า “บางคนหมดเนื้อหมดตัว” หมดค่ารักษามะเร็งตับ แน่นอนว่าโรคร้ายนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ในเมื่อเกิดขึ้นแล้ว ราคาที่ต้องจ่ายเพื่อยื้อชีวิตนั้นไม่น้อย คุณอาจต้องเตรียมเงินเพื่อเป็นค่ารักษามะเร็งตับมากกว่า 1-2 แสนบาท* เพื่อให้ตัวเองอยู่กับคนที่รักได้นานขึ้น

  • ค่าผ่าตัด
  • ค่าเคมีบำบัด
  • ค่าฉายแสง
  • ค่าอื่นๆ จิปาถะมากมาย

5 ความเสี่ยงเป็นโรค มะเร็งตับ

สาเหตุมะเร็งตับ

สุดท้ายแล้วต่อให้มีเงินแค่ไหนก็จ้างให้ใครมาป่วยแทนคุณไม่ได้ ทุกคนไม่อยากเป็นโรคมะเร็งตับ หรือโรคร้ายแรง ไม่อยากทรมาน ไม่อยากเสียเงินก้อนโตไปกับค่ารักษาโรค ดังนั้นหันมาดูแลตับของคุณเองตั้งแต่วันนี้ ก่อนจะสายเกินแก้

  1. หากคุณเป็นคนที่…
  2. ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ประจำ
  3. ชอบทานปิ้งย่าง / อาหารไขมันสูง
  4. อยู่ในภาวะเครียดสะสม
  5. มีความจำเป็นต้องทานยาเป็นประจำ

คุณกำลังเข้าขั้นเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งตับ เพราะพฤติกรรมเหล่านี้กำลังบ่อนทำลายตับของคุณเข้าไปทุกที วันหนึ่งคุณอาจเป็นหนึ่งในผู้ป่วยมะเร็งตับที่ “ไม่รอด” หรือตอนนี้คุณอาจจะเป็นอยู่ แต่ไม่รู้ก็ได้ อย่าปล่อยให้การสูญเสียเกิดขึ้นกับครอบครัวคุณ

•  ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ประจำ
ทำให้เกิดความผิดปกติของการใช้โปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรตในตับ ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระ สารพิษตกค้าง ส่งผลให้เกิดไขมันสะสมในตับ เกิดภาวะตับอักเสบ และเรื้อรังจนเป็นตับแข็ง ไปจนถึงเป็นมะเร็งตับ อันเป็นสาเหตุโรคมะเร็งตับ

•  ชอบทานปิ้งย่าง / อาหารไขมันสูง
ยิ่งเกรียม ยิ่งไหม้ ยิ่งมัน ยิ่มเยิ้ม ก็ยิ่งทำลายตับมากขึ้น เพราะอาหารปิ้งย่างมันๆ ซึ่งผ่านการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ก่อให้เกิดสารพีเอเอช ที่จะเพิ่มโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งตับขึ้นอย่างฉุดไม่อยู่

•  อยู่ในภาวะเครียดสะสม
ส่งผลโดยตรงต่อกลไกการทำงานของตับ ทำให้เลือดไปหล่อเลี้ยงตับได้น้อยลง เกิดการขาดออกซิเจนในระดับเซลล์ เกิดอนุมูลอิสระ เป็นพิษทำลายเซลล์ตับ ก่อให้เกิดการอักเสบต่อตับเพิ่มขึ้น 4-7 เท่า

•  มีความจำเป็นต้องทานยาบางชนิดเป็นประจำ
ยาจำพวกพาราเซตามอล ยาแก้อักเสบกลุ่ม NSAIDs ยาลดไขมันกลุ่ม statins และยาสมุนไพรบางชนิด ฯลฯ หากสะสมเป็นเรื่อยๆ สามารถก่อให้เกิดภาวะตับอักเสบได้ หรือร้ายแรงถึงขั้นมะเร็งตับได้โดยไม่รู้ตัว วันนี้คุณอาจยังสบายดีอยู่ แต่พรุ่งนี้ มันอาจไม่ทันแล้ว

 

เฮฟฟีก้าวันละ 1 เม็ด

วิธีป้องกันมะเร็งตับ ด้วยอาหารบำรุงตับ

วิธีป้องกันมะเร็งตับที่ดีที่สุด คือเริ่มหันมาดูแลตัวเอง หมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำ ลดพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำร้ายตับ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ควรเริ่มหันมาดูแลตับตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่จะกลายเป็นหนึ่งใน 87% ที่เสียชีวิตเพราะมะเร็งตับ จากพฤติกรรมของตัวคุณเอง เฮฟฟีก้า นวัตกรรมบำรุงตับ เพียงวันละ 1 เม็ด ป้องกันตับจากการถูกทำร้ายในแต่ละวัน ด้วยสารสกัดจากผลพรูนัส มูเม่ (Prunus mume) ที่ผ่านการศึกษาวิจัยในมนุษย์แล้วว่าสามารถฟื้นบำรุงตับได้จริง

  •  ช่วยล้างสารพิษในตับ
  •  ฟื้นฟูตับให้ทำงานมีประสิทธิภาพ
  •  ช่วยล้างกรดในเลือด
  •  บรรเทาอาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง
  •  แก้อาการเมาค้าง คลื่นไส้ ลดการอักเสบ
  •  มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ
  •  ลดไขมันในเลือด ป้องกันความเสี่ยงไขมันพอกตับ
  •  มีฤทธิ์ป้องกันการอักเสบของเซลล์ตับ ลดความเสี่ยงตับอักเสบ

เฮฟฟีก้า มีผลการวิจัยทางการแพทย์ยอมรับจากประเทศเบลเยียม ผ่านการรับรองจากหน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งสหภาพยุโรป Efsa และอย. รวมไปถึงมีเทคโนโลยีการผลิตระดับสูง GMP มาตรฐานเทียบเท่าการผลิตยาในยุโรป

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า