.
.

4 เส้นทางสู่ มะเร็งตับ

เคยได้ยินคำนี้ไหม “You are … what you eat กินอย่างไร เป็นอย่างนั้น” วันนี้ สิ่งที่คุณกินเป็นประจำ อาจนำคุณสู่ โรคมะเร็งตับ อาหารไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบต่อน้ำหนักตัวเท่านั้น แต่เปรียบเสมือนตัวชี้วัดเส้นทางของสุขภาพคุณได้ สิ่งที่คุณกินทุกๆ วัน อาจกำลังดึงคุณเข้าสู่เส้นทางมรณะไม่รู้ตัว

ปิ้งย่าง เสี่ยงเป็น โรคมะเร็งตับ

1. ปิ้งย่างของอร่อย กินบ่อยยิ่งเสี่ยง

เบคอนมันๆ ปิ้งเกรียมๆ น้ำจิ้มฉ่ำๆ กินบ่อยๆ ยิ่งเสี่ยงต่อตับ เพราะเป็นการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ก่อให้เกิดสารพีเอเอชที่ส่งผลร้ายต่อตับ ก่อให้เกิด มะเร็งตับ ได้เร็วขึ้น

ดื่มไวน์ เสี่ยง โรคมะเร็งตับ

2. ดื่มแฮลกอฮอล์

ตัวร้ายในคราบน้ำเมา ที่ดื่มไปแล้วทำให้ตับเมาสมชื่อ เพราะสารพิษที่มาพร้อมกับแอลกอฮอล์จะยิ่งทำให้ตับทำหน้าที่ขับของเสียหนักขึ้น บางครั้งขับไม่หมดเกิดสารพิษตกค้าง เกิดไขมันสะสมในตับ ตับอักเสบ เรื้อรังจนเป็น ตับแข็ง และมะเร็งตับในที่สุด

กินยาเยอะเสี่ยง โรคมะเร็งตับ

3. กินยาประจำ อาจทำตับพัง

ทุกครั้งที่เรา กินยา ตับจะต้องทำหน้าที่ขนส่งยาไปให้อวัยวะต่างๆ ถ้าเรากินยาทุกวันในปริมาณมาก ตับจะทำงานหนักขึ้น จนมีสารตกค้างในตับ เกิดเป็นปัญหา ตับอักเสบ หรือร้ายแรงสู่ โรคมะเร็งตับ

กินอาหารสดเสี่ยงโรคมะเร็งตับ

4. อาหารหมักดอง สุกๆ ดิบๆ ต้องระวัง

ไม่ว่าจะเป็นปลาดิบ หรือปลาร้า ก็ย่อมแปลว่าไม่ใช่อาหารสด หรืออาหารจำพวกหมักดอง ก็เป็นตัวการร้ายที่ช่วยให้มะเร็งเกิดขึ้นได้ง่ายขึ้น เพราะในอาหารอาจมีพยาธิใบไม้ตับฝังตัวอยู่ มันจะค่อยๆ ทำลายตับ ให้ตับอักเสบมากขึ้นเรื่อยๆ จนเกิดเป็นมะเร็งโดยที่คุณเองไม่รู้ตัว

มะเร็งตับ ภัยเงียบจากการกิน

หากวันนี้ คุณยังสนุกกับการกินปิ้งย่างประจำ ยังเฮฮาทุกครั้งที่ได้ดื่ม ยังอร่อยกับอาหารดิบหมักดอง หรือยังต้องทานยาเป็นประจำ รู้ตัวไว้เถอะว่าคุณกำลังอยู่ในเส้นทางของมะเร็งตับ ตอนนี้คุณยังสามารถลดและเลี่ยง จำกัดความถี่ในการกินให้น้อยลง และหาตัวช่วยดีๆ เพื่อพาตับคุณหนีออกจากเส้นทางนี้ไปให้ได้

ลดการเสี่ยง ลดการสูญเสีย

เฮฟฟีก้า อาหารเสริมบำรุงตับ ช่วยกำจัดสารตกค้างในตับ บำรุงตับตรงจุด ลดไขมันในตับได้จริง ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งตับในอนาคต ยืนยันด้วยผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ มีงานวิจัยทางการแพทย์รับรองผลลัพธ์จากเบลเยียม เพียงวันละ 1 เม็ด ลดความเสี่ยง เลี่ยงเส้นทางมะเร็ง

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า