.
.

ปรับตัวปรับตับ ห่างไกลจาก โรคตับ

ประชากรทั่วโลกประสบกับปัญหา โรคตับ โดยไม่ได้มีสาเหตุมาจากการดื่มแอลกอฮอล์ แต่ด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิต ทำให้ร่างกายของเรารับสารพิษเข้าไปอย่างสม่ำเสมอโดยไม่รู้ตัว ทราบอีกทีก็อาจจะสายไปเสียแล้ว มาลองเช็คกันดูว่า ระยะ ตับอักเสบ ไหนที่ยังฟื้นฟูได้ และ “ตับของคุณ” เดินทางมาไกลถึงระยะไหน

ตับแข็งแรง

นี่คือตับปกติ

ตามลักษณะกรรมพันธุ์เฉพาะบุคคล ทุกอย่างยังดูสดใส จนกระทั่ง . . .

ระยะ ตับอักเสบ เริ่มเข้าสู่สภาวะผิดปกติ

เข้าสู่ระยะไขมันพอกตับ หรือ Steatosis

จะเริ่มมีไขมันสะสมอยู่มากกว่า 10% โดยผู้ที่อยู่ในระยะนี้ บางรายอาจจะแสดงอาการอ่อนเพลีย ท้องอืด ปวดท้อง หลับไม่สนิท แต่ขณะที่ผู้ป่วยส่วนใหญ่มักจะไม่แสดงอาการ เพราะฉะนั้นการดูแลตัวเองจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อยับยั้งการเกิดโรคตับในระยะถัดไป

ระยะ ตับอักเสบ เข้าสู่ ตับผิดปกติ อาจทำให้เป็น โรคตับ

สู่ ระยะ ตับอักเสบ

ตับมีการทำงานที่ผิดปกติ โดยสามารถแบ่งอาการออกเป็น 2 ระยะ คือ โรคตับอักเสบเฉียบพลัน และโรคตับอักเสบเรื้อรัง โดยอาการของโรคตับอักเสบเฉียบพลันจะมีอาการตัวเหลือง ตาเหลือง มีไข้ ปวดท้องบริเวณใต้ชายโครงขวา เซลล์ตับถูกทำลาย ถ้าหากปล่อยไว้ให้พ้นระยะนี้ไป มันจะนำไปสู่ความรุนแรงยิ่งขึ้น

ระยะ ตับอักเสบ เข้าสู่ตับทำงานได้น้อยลง เสี่ยงเป็น โรคตับ

เกิด พังผืดในตับ

เป็นกระบวนการที่เกิดความผิดปกติกับ เซลล์ตับ ทำให้ตับไม่สามารถทำหน้าที่ได้ตามปกติ ซึ่งหากมีพังผืดในตับระยะรุนแรง ก็จะเสี่ยงต่อการเกิด ตับแข็ง และการเป็น มะเร็งตับ ตามมา

ระยะ ตับอักเสบ เข้าสู่ภาวะวิกฤติ อันตรายเข้าใกล้ โรคตับ

ตับแข็ง

หลังจากเกิดการ ตับอักเสบเรื้อรัง เป็นเวลานาน จนทําให้เนื้อตับตายลง เต็มไปด้วยแผลเป็นมีเนื้อเยื่อพังผืดแทรกในตับเป็นจำนวนมากเกินกว่าตับจะรับไหว ทำให้ตับสูญเสียการทำงาน เกิดสภาวะแทรกซ้อนไปสู่ระยะสุดท้าย นั่นคือ มะเร็งตับ

ระยะ ตับอักเสบ สุดท้าย

มะเร็งตับ

ภัยเงียบที่คร่าชีวิต ผู้ป่วยมะเร็ง ชาวไทยมากที่สุด ผู้ป่วยหลายคน กว่าจะรู้ตัวก็สายไปเสียแล้ว ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป ลองตรวจเช็ค สุขภาพตับ แล้วใส่ใจดูแล แต่ไม่ใช่แค่ตับ รวมไปถึงสุขภาพรอบด้าน เพื่อให้คุณได้อยู่เคียงข้างคนที่รักคุณ ถึงเวลาแล้ว ที่เราจะต้องหันมาดูแล “หัวใจดวงที่ 2” ของตัวเอง ด้วยเฮฟฟีก้า ดูแลสุขภาพตับ เพียงวันละ 1 เม็ด ช่วยดูแลตับให้มีสุขภาพดี เมื่อสุขภาพตับดี ชีวิตดี๊ดีก็จะตามมา ชีวิตดีเริ่มต้นได้ที่ตับ

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า