.
.

มะเร็งปอด ติด 1 ใน 4 ที่ทำให้คนไทยเสียชีวิต

คำว่า มะเร็ง แค่กระซิบก็ขนลุกซู่! แต่ทุกคนรู้ โลกรู้ ว่ามะเร็งเป็นโรคที่คนไทยเป็นเยอะที่สุด มาดูกันครับ! ว่ามะเร็งชนิดไหนบ้าง และ มะเร็งปอด จะแซงขึ้นมาครองอันดับหนึ่งไหม

  1. มะเร็งตับ ขึ้นแท่นที่ 1 และไม่มีทีท่าว่าจะลงง่ายๆ เพราะมะเร็งตับเป็นภัยเงียบ ที่ไม่จำเป็นต้องกินแอลกอฮอล์ถึงจะเป็นได้ แต่พฤติกรรมที่คุณทำทุกวันอย่างการกินอาหารไขมันสูง ไม่ออกกำลังกาย ดื่มแอลกอฮอล์ เครียดหนัก ที่เป็นต้นเหตุสำคัญ
  2. มะเร็งปอด สิงห์นักสูบ จะสูบเอง หรือคนอื่นสูบ ก็อันตรายทั้งนั้นเพราะ 80% ของมะเร็งปอดเกิดจากการสูบบุหรี่นั่นเอง และที่แย่กว่านั้น การสูบบุหรี่อาจกระทบไปได้ถึงมะเร็งตับได้อีกด้วย
  3. มะเร็งลำไส้ใหญ่ เกิดกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะวัยทำงาน ที่กิน นอนไม่เป็นเวลา ทำให้เกิดเป็นลำไส้อักเสบเรื้อรัง ดื่มเหล้าหรือสูบบุหรี่เป็นประจำ
  4. มะเร็งเต้านม โรคที่หญิงสาวหลายคนหวาดระแวง ส่วนมากแล้วจะเกิดจากรรมพันธุ์ อายุเพศ และฮอร์โมน

แต่ไม่ว่าอย่างไร จะมะเร็งชนิดไหน ถ้าหนีไปให้ไกลจะดีที่สุด โดยเฉพาะ มะเร็งตับ ภัยไม่ลับอันดับ 1 ของไทย เริ่มดูแลตับตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อลดความเสี่ยงเป็นมะเร็งตับ ด้วย เฮฟฟีก้า อาหารเสริมบำรุงตับจากฝรั่งเศส ที่มีวิจัยในคนจริง และผลลัพธ์ที่แพทย์แนะนำ ด้วยสารสกัดธรรมชาติ พรูนัสมูเม่ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งตับได้ ไม่ต้องเกร็งว่าจะเป็นมะเร็งตับ แค่ดูแลตั้งแต่เนินๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า