.
.

สัญญานประท้วง ที่คุณต้องรีบห่วงตับ

ประท้วงนับร้อยครั้ง ก็ยังไม่เคยได้รับความสนใจ ถึงเวลาแล้วหรือยัง! ที่คุณจะหันมาฟังเสียงร้องเรียนที่มาจากตับ ก่อนคุณจะรับมือไม่ไหว โรคตับ ภัยเงียบที่บางครั้งก็ไม่ส่งสัญญาณเตือนว่ากำลังมีปัญหา แต่บางครั้งอาการก็มาในรูปแบบธรรมดาทั่วไป แทบไม่น่ากลัว มาเช็คกันครับ ว่าคุณมีอาการเหล่านี้หรือไม่?

  • เจ็บชายโครงขวา ตำแหน่งที่ตับอยู่หากเริ่มเจ็บจี๊ดเมื่อไหร่ อาจเป็นสัญญาณว่าตับกำลังเกิดการอักเสบ
  • แน่นท้อง หากคุณเริ่มท้องอืด แน่นท้อง อาจเกิดจากตับทำงานไม่ปกติ ทำให้ผลิตน้ำดีช่วยย่อยไขมันได้ไม่ดี จึงเกิดเป็นอาการท้องอืดนั่นเอง
  • อ่อนเพลีย เมื่อตับทำงานได้ไม่เต็มที่ ก็ไม่สามารถเปลี่ยนสารอาหารเป็นพลังงานให้กับร่างกายได้ จึงเกิดเป็นอาการอ่อนเพลีย ไม่มีแรง
  • นอนไม่หลับ แม้จะพยายามข่มตาแค่ไหนก็ตาม เพราะตับไม่ปกติก็ทำให้การหลั่งสารเมลาโทนินที่ช่วยเรื่องการนอนลดลง เลยทำให้คุณข่มตาเท่าไหร่ก็ไม่หลับนั่นเอง

หากคุณมีอาการเหล่านี้เมื่อไหร่ ก็สงสัยได้เลยว่าเป็นสัญญาณประท้วงจากตับ เพราะคุณอาจกำลังเจอกับภัยเงียบ ไขมันพอกตับ ตับอักเสบ ตับแข็ง หรือร้ายแรงอย่าง #มะเร็งตับ ได้ รีบดูแลก่อนอาการเหล่านี้จะเล่นงานด้วย #เฮฟฟีก้า นวัตกรรมอาหารเสริมบำรุงตับจากฝรั่งเศส เพียงวันละ 1 เม็ด ก็บำรุงและฟื้นฟูตับได้ตรงจุด ลดไขมันพอกตับ ลดค่าตับสูง แค่คุณห่วงตับก็เท่ากับห่วงชีวิต

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า