.
.

สายหวาน พึงระวัง! กินจนแหลกอาจแย่เพราะตับป่วย

ใคร สายหวาน ยกมือ! เวลาเหนื่อยเครียด ความคิดก็วนเวียนอยู่แต่กับของหวาน ชานมสักแก้วมาเติมความสดชื่นให้ร่างกายสักหน่อย เครียดทุกวัน ก็เติมทุกวัน นอกจากน้ำหนักพุ่งพรวด น้ำตาลสะสมในเส้นเลือดแล้ว ตับของเราก็พลอยกุมขมับไปตามๆกันอีกด้วย

สายหวาน

เพราะทั้ง น้ำ นม ขนมหวานทั้งหลาย ที่ชาวเรา สายหวาน สวาปามเข้าไป นอกจากทำให้น้ำหนักตัวพุ่งพรวดยิ่งกว่ากราฟหุ้นแล้ว ยังเพิ่มการทำงานให้ตับอีกเท่าตัว เพราะโดย 70% ของอาหารที่เรากินทุกวันนั้น มีน้ำตาลฟรุกโตสซึ่งตับจะทำหน้าที่เปลี่ยนให้เป็นพลังงาน แต่หากมีปริมาณน้ำตาลมากเกินจะถูกเปลี่ยนเป็นไขมันสะสมในร่างกายรวมทั้งตับ จนทำให้เกิดไขมันพอกตับได้ หากปล่อยทิ้งไว้เรื่อยๆก็จะเกิดภาวะไขมันพอกตับ และนำไปสู่โรคตับอักเสบ หรือร้ายแรงกว่านั้นได้

เพราะแต่ละเมนูหวานที่กินไป ทั้งเค้กเอย ชานมไข่มุกเอย ทองหยิบทองหยอด ฝอยทอง ทุกเมนูที่มีรสหวาน กินได้แต่ยังไงก็อย่าลืมดูปริมาณของน้ำตาลแต่ละเมนูให้ดี ไม่งั้นจากชีวิตที่จะหวานชื่น จะกลายเป็นขมขื่นเพราะตับรับไม่ไหวก็เป็นได้ ก็คงไม่ต้องถึงกับลดละเลิกกินน้ำตาลกันไปเลย

ทานหวานได้ก็อย่าลืมดูแลตับด้วย หันมาใส่ใจและฟื้นฟูตับเพื่อให้รับน้ำตาลได้ไหวด้วย เฮฟฟีก้าเพียงวันละเม็ด นวัตกรรมอาหารเสริมจากประเทศเบลเยียม ด้วยสารสกัดธรรมชาติจากพรูนัสมูเม่ มีงานวิจัยทางการแพทย์รองรับในการช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดระดับไขมันในร่างกาย ในขณะเดียวกันก็กระตุ้นการสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ กำจัดสารพิษในตับ ลดไขมันพอกตับและช่วยลดการอักเสบของตับ

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า