.
.

มะเร็งลำไส้ เสี่ยงได้ถ้ายังไม่หยุด 4 พฤติกรรม

เชื่อว่าเรื่องของลำไส้และการขับถ่ายก็เป็นปัญหาที่รบกวนจิตใจหลายคนอยู่เหมือนกัน เพราะสร้างความอึดอัดอยู่ไม่น้อย แต่ไม่ว่าจะท้องผูกหรือท้องเสียล้วนเกิดจากพฤติกรรมที่เราทำเป็นกิจวัตรจนไม่รู้ตัวว่าส่งผลต่อระบบลำไส้อย่างไรบ้าง ซึ่งหากปล่อยทิ้งไว้ปัญหาที่ว่าจะลุกลามได้ถึงขั้นเป็น มะเร็งลำไส้ ได้เลยทีเดียว

มะเร็งลำไส้

คนจำนวนไม่น้อยที่ยังมีพฤติกรรมทำร้ายลำไส้ที่ทำจนเคยชินแบบไม่รู้ตัว ทำจนเป็นกิจวัตรและคิดว่าเป็นเรื่องปกติ แต่หารู้ไม่ว่าพฤติกรรมเหล่านี้ เสี่ยงมะเร็งไส้และยังเป็นภัยต่อร่างกายคุณอีกด้วย หากคุณทำ 4 พฤติกรรมนี้อยู่ ก็ถึงเวลาต้องรีบปรับตัวกันหน่อยแล้ว

มะเร็งลำไส้ ความเสี่ยงจากพฤติกรรม

  • บริโภคแต่ของหวาน เห็นทีไรต้านไม่เคยไหวทุกที แต่หารู้ไม่เจ้าน้ำตาลตัวร้ายนี้จะเข้าไปแย่งน้ำในร่างกายของเรา ทำให้ระบบขับถ่ายเกิดการรวน ส่งผลให้เกิดการขับถ่ายยากและกลายเป็นท้องผูกได้
  • กลั้นอุจจาระ ปวดท้องหนักแต่รู้สึกยังไม่อยากเข้า ทำให้ร่างกายดูดซึมเอาของเสียจากอุจจาระกลับไปใช้งาน เมื่อของเสียที่ต้องขับทิ้งกลับถูกดูดซึมเข้าไปสู่กระแสเลือด ทำให้เกิดการสะสมเชื้อโรคต่างๆ ส่งผลต่อระบบภูมิคุ้ม ยิ่งกันหากทำจนเป็นนิสัยอาจทำให้เป็นโรคริดสีดวงหรือมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย
  • กินดีทอกซ์เพื่อหน้าท้องแบนราบ สาวๆที่อยากผอมมักจะเลือกวิธีอย่างการดีทอกซ์เพื่อทำให้หน้าท้องราบเรียบ แต่การทำดีทอกซ์บ่อยๆนี้ก็ทำให้จุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้ถูกขับออกไปด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเป็นโทษต่อระบบภูมิคุ้มกันเชื้อโรคและระบบย่อยอาหารอีกด้วย
  • ไม่ชอบออกกำลังกาย หรือนั่งอยู่กับที่นานๆร่างกายไม่ขยับเขยื้อน ลำไส้ก็จะหยุดนิ่ง กากอาหารต่างๆที่เราทานเข้าไปก็ไปตกค้างอยู่ที่ลำไส้เช่นเดิม จึงเป็นผลให้เกิดอาการท้องผูกนั่นเอง

อย่าปล่อยให้พฤติกรรมเหล่านี้เป็นกิจวัตรของคุณจนปรับตัวไม่ได้ เพราะนั่นอาจจะเป็นการทำร้ายลำไส้ไปเรื่อยๆจนต้องมารักษากันต่อไปในภายหลังหรืออาจลามปามไปถึงขั้นมะเร็งลำไส้ได้เลย ให้โพรไบโอต้า นวัตกรรม โพรไบโอติก ใหม่ที่เหนือกว่า เพราะมี ไบโอเจนิกส์ ที่ผ่านขั้นตอน Advance Bio-technology นวัตกรรมใหม่ล่าสุดลิขสิทธิ์เฉพาะของโพรไบโอต้าที่ช่วยเสริมการทำงานของจุลินทรีย์ได้อย่างมีเสถียรภาพและประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ครอบคลุมจุลินทรย์ที่ดีถึง 7+ สายพันธุ์ ในปริมาณมากถึง 20,000 ล้าน CFU โดยเข้าไปทำหน้าที่ซ่อมแซม ดูแล และสร้างสภาวะสมดุลให้ระบบทางเดินอาหารและลำไส้ ช่วยจัดการทั้งเรื่องท้องผูกหรือท้องเสียเรื้อรังให้กลับมาสดใสไร้ปัญหาลำไส้

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า