.
.

กินปุ๊บ ออกปั๊บ ลำไส้ผิดปกติหรือเปล่านะ

เพิ่งกินไปหยกๆ ทำไมข้าศึกมันเริ่มบุกอีกแล้ว ต้องรีบเข้าไปปลดทุกข์แทบไม่ทัน แบบนี้ ลำไส้ ของเรามันผิดปกติหรือเปล่านะ กินปุ๊บออกปั๊บ แบ่งได้เป็น 2 แบบ มาเริ่มกันที่แบบปกติกันก่อนดีกว่า เมื่อเรารับอาหารเข้าสู่ร่างกาย กลไกใน ระบบทางเดินอาหาร จะมีการส่งสัญญาณไปยังลำไส้ใหญ่ให้บีบตัวเคลียร์ของเสียเก่าๆ ออกไป เพื่อรองรับของใหม่ที่จะเข้ามา เป็นเรื่องปกติของระบบในร่างกาย ต่างกันที่ใครจะถูกกระตุ้นให้ออกเร็วหรือออกช้าเท่านั้น

เพียงแต่ว่า อุจจาระที่ออกมาต้องมีคุณภาพ เป็นก้อนผิวเรียบ ลำยาว ไม่ใช่ลักษณะท้องเสีย และไม่ควรจะถ่ายเกิน 3 ครั้ง/วัน

ส่วนคนที่ออกปุ๊บปั๊บแบบผิดปกติ ต้องสังเกตที่อุจจาระของเรา หากถ่ายเหลว กึ่งเหลว หรือแม้จะไม่ถ่ายเหลว แต่ถ่ายมากกว่า 3 ครั้ง/วัน ก็แสดงว่าลำไส้ของคุณผิดปกติแล้วล่ะค่ะ อาจเกิดจากลำไส้ถูกแบคทีเรียจู่โจม โรคลำไส้แปรปรวน หรือลำไส้ไม่สมดุล ถ้าขับถ่ายผิดปกติแบบนี้ ต้องเริ่มปรับสมดุลลำไส้ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยการเติม โพรไบโอติก จุลินทรีย์ตัวดีที่มีหน้าที่คอยกระตุ้นการทำงานของลำไส้

ช่วยเรื่องการย่อย ดูดซึม ขับถ่ายให้เป็นไปตามปกติ เอ๊ะ…แต่ถ้าในลำไส้มีจุลินทรีย์อยู่แล้ว ทำไมต้องเติมโพรไบโอติกเข้าไปอีก? เพราะโพรไบโอติกอาจตายหรืออ่อนแอลงจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราทั้งการทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ความเครียด พักผ่อนน้อย ทำให้จุลินทรีย์ตัวร้ายมีมากขึ้น รุกรานแย่งชิงพื้นที่บนผนังลำไส้จนโพรไบโอติกลดจำนวนลง จากนั้นอาการต่างๆจากสุขภาพที่ย่ำแย่ลงก็เริ่มปรากฏขึ้น

เราจึงต้องเติมกองทัพโพรไบโอติกเข้าไปกู้ลำไส้ให้กลับคืนสู่สมดุลอีกครั้งด้วย โพรไบโอต้า นวัตกรรมโพรไบโอติกยุคใหม่ดูแลทางเดินอาหารและลำไส้ ครอบคลุมจุลินทรีย์ตัวดีถึง 7+ สายพันธุ์ มากถึง 20,000 ล้าน CFU/ซอง มีทั้งพรีไบโอติก โพรไบโอติก และไบโอเจนิกส์ เหนือกว่าโพรไบโอติกทั่วไปถึง 6 เท่า ดูแลทั้งระบบทางเดินอาหาร ลำไส้ ตับ และเสริมภูมิคุ้มกัน จุลินทรีย์เก่ง แกร่ง เกาะ ทนต่อความร้อนและกรดในกระเพาะได้ดี

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า