.
.

ภูมิแพ้อาหารแฝง ไม่รุนแรงแต่เรื้อรัง

เครียดบ่อยๆ นอนไม่ค่อยพอ สิวขึ้น ผื่นบุก สมองจุกๆ คิดไม่ค่อยออก หากคุณกำลังมีอาการเหล่านี้อยู่โดยไม่รู้สาเหตุ ไม่แน่ว่าอาจเกิดจาก ภูมิแพ้อาหารแฝง ก็เป็นไปได้

ภูมิแพ้อาหารแฝง กับภูมิแพ้อาหาร เรื่องแพ้ที่แตกต่าง

ภูมิแพ้อาหาร จะเป็นการแพ้ที่แสดงอาการออกมาทันที เช่น แพ้อาหารทะเล แพ้กลูเต็น ที่เมื่อกินเข้าไปแล้วจะเกิดอาการแพ้ให้เห็นทันที ไม่ว่าจะเป็นผื่นลมพิษ หรือบางรายก็มีอาการรุนแรง ทั้งถ่ายท้อง และอาเจียน

ภูมิแพ้อาหารแฝง โรคภูมิแพ้อาหารแฝง โดยทั่วไปแล้วจะไม่มีอาการแบบเฉียบพลัน แต่แสดงออกได้หลายรูปแบบ แม้ว่าอาการจะไม่รุนแรง แต่มักจะเป็นเรื้อรัง เช่น ร่างกายรู้สึกไม่สดชื่น อ่อนเพลียง่าย ปวดหัว สมองตื้อๆ ไม่ปลอดโปร่ง มีผื่นผิวหนังอักเสบ เป็นสิวที่รักษาไม่หายสักที อาหารไม่ย่อย ท้องอืด มีแก๊สในกระเพาะอาหาร ลำไส้แปรปรวน

สาเหตุของภูมิแพ้อาหารแฝง

ภูมิแพ้อาหารแฝงเกิดจากการรับประทานอาหารชนิดเดิมซ้ำๆ การกินยาปฏิชีวนะเป็นระยะเวลานาน รวมไปถึงการถูกกระตุ้นด้วยความเครียด หรือความเจ็บป่วยอื่นๆ ส่งผลให้เซลล์ในชั้นเยื่อบุผนังลำไส้เกิดการอักเสบแยกออกจากกันเกิดเป็นรูรั่วเล็กๆ ทำให้อาหารที่ยังถูกย่อยไม่สมบูรณ์ รวมถึงสารพิษ สารเคมี หรือสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ที่ร่างกายเตรียมจะขับออกจากร่างกาย กลับหลุดรอดเข้าไปสู่กระแสเลือด หรือเรียกว่าลำไส้รั่ว ซึ่งเมื่อของเสียถูกดูดซึมกลับเข้าไปสู่ร่างกาย จึงทำให้ระบบภูมิต้านทานของร่างกายถูกกระตุ้นให้ทำงานอยู่ตลอดเวลา เลยเกิดการอักเสบขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัว จนกลายเป็นอาการเรื้อรังที่แฝงอยู่ในร่างกาย

ภูมิแพ้อาหารแฝงเรื่องแพ้ที่คุณก็ชนะได้

นอกจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่อาจไปกระตุ้นอาการภูมิแพ้อาหารแฝง ด้วยการพักผ่อนอย่างเพียงพอ ไม่สะสมความเครียด และหลีกเลี่ยงอาหารที่แพ้แล้ว การปรับสมดุลระบบทางเดินอาหารด้วยจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ก็ช่วยให้ลำไส้ได้รับการฟื้นฟูจากอาการอักเสบให้กลับมาแข็งแรงได้ด้วย เช่นเดียวกับ โพรไบโอต้า นวัตกรรมโพรไบโอติก ที่มีจุลินทรีย์มีชีวิตกว่า 20,000 ล้าน CFU ครอบคลุมถึง 7+สายพันธุ์ ซึ่งมีเอกสารทางการแพทย์รับรองถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัย ครอบคลุมทั้งต่อระบบทางเดินอาหารและลำไส้ ระบบภูมิคุ้มกัน และระบบการทำงานของตับ มีประสิทธิภาพสูงและให้ผลโดยตรงเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า