.
.

ปัญหาลำไส้ ใหญ่กว่าที่คุณคาดคิด

ลำไส้ ไม่ได้ใหญ่แค่ขนาด แต่หน้าที่รับผิดชอบยังเชื่อมโยงกับทุกส่วนในร่างกาย ถ้าลำไส้เสียสมดุลเมื่อไหร่ สุขภาพคุณจะเสียสูญในไม่ช้า จากพฤติกรรมการกิน การใช้ชีวิต เป็นปัจจัยที่ส่งผลให้โรคต่างๆก่อตัวขึ้นภายในลำไส้ มีทั้งโรคกวนใจอย่าง ท้องผูก ท้องเสีย ลำไส้แปรปรวน ลำไส้อักเสบ ริดสีดวงทวาร และโรคอันตรายถึงชีวิตเช่น ลำไส้อุดตัน มะเร็งลำไส้ ถ้าเราไม่ดูแลลำไส้ให้ดี ปัญหาอาจไม่ได้มีแค่โรคที่เกิดกับลำไส้โดยตรงเท่านั้น

แหล่งกำเนิดพลังงานชีวิตอย่างลำไส้ ไม่ได้ทำหน้าที่แค่ย่อย ดูดซึมสารอาหารและขับถ่าย แต่ยังขึ้นชื่อว่าเป็น สมองที่2 ของร่างกาย เพราะมีส่วนเชื่อมโยงต่อสุขภาพโดยที่คุณคาดไม่ถึง ถ้าลำไส้แย่อย่างอื่นก็แย่ตามไปด้วย

ลำไส้กับระบบภูมิคุ้มกัน

เซลล์ภูมิคุ้มกันมากกว่า 70% รวมตัวอยู่ในทางเดินอาหารและลำไส้ เพราะเป็นบริเวณที่ต้องรับอาหาร สิ่งแปลกปลอม หรือเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายจากการกิน สุขภาพของลำไส้จึงส่งผลโดยตรงกับเซลล์ภูมิคุ้มกัน ถ้าเซลล์อ่อนแอ ระบบภูมิคุ้มกัน ก็จะต่ำ ทำให้เสี่ยงต่อการเจ็บป่วยง่ายขึ้น และหายป่วยยากขึ้น

ลำไส้กับสมองและอารมณ์

เยื่อบุผนังลำไส้มีการสร้างสารสื่อประสาทสำคัญที่ออกฤทธิ์กับสมอง คือ ซีโรโทนิน ช่วยให้นอนหลับได้ดี ส่งผลต่อภาวะอารมณ์และความสุข แถมยังเกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์ #เมลาโทนิน ช่วยให้นอนหลับลึก ถ้าเยื่อบุลำไส้ทำงานไม่ปกติ ก็จะส่งผลให้อารมณ์แปรปรวน โรคซึมเศร้า นอนหลับได้ไม่ดี

ลำไส้กับสมดุลจุลินทรีย์

ทั่วร่างกาย โดยเฉพาะทางเดินอาหารและลำไส้มี จุลินทรีย์ตัวดี อย่าง โพรไบโอติก เป็นผู้ช่วยทุกกิจกรรมภายในลำไส้และสร้างประโยชน์ให้สุขภาพองค์รวม ช่วยสังเคราะห์วิตามิน ฮอร์โมน สร้างเอนไซม์หลากหลายชนิด เสริมสร้างการทำงานของเซลล์ตับ ปกป้องชั้นผิวหนัง ช่องปาก และยังสามารถต่อต้านฤทธิ์ของ จุลินทรีย์ตัวร้าย เชื้อฉวยโอกาสที่คอยก่อโรคภัยไข้เจ็บ ถ้าลำไส้เสียสมดุลจุลินทรีย์ โพรไบโอติกมีจำนวนน้อย จะเกิดผลเสียกับร่างกายทั้งภายในและภายนอก

กุญแจสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี คือการเสริมสร้างลำไส้ให้แข็งแรง ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วย โพรไบโอติก มาเติมสิ่งดีๆเพื่อร่างกายได้ทุกวันกับ

  • โพรไบโอต้า นวัตกรรมโพรไบโอติกยุคใหม่ดูแลทางเดินอาหารและลำไส้
  • ครอบคลุมจุลินทรีย์ตัวดีถึง 7+ สายพันธุ์ มากถึง 20,000 ล้าน CFU/ซอง
  • มีทั้งพรีไบโอติก โพรไบโอติก และไบโอเจนิกส์ เหนือกว่าโพรไบโอติกทั่วไปถึง 6 เท่า
  • ดูแลทั้งระบบทางเดินอาหาร ลำไส้ ตับ และเสริมภูมิคุ้มกัน
  • จุลินทรีย์เก่ง แกร่ง เกาะ ทนต่อความร้อนและกรดในกระเพาะได้ดี

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า