.
.

ยาระบาย ทางออกสุดท้ายที่ย้อนมาทำร้ายลำไส้

ท้องผูก ถ่ายยาก จนต้องหาทางออกด้วย #ยาระบาย สุดท้ายอาจถึงทางตันเพราะลำไส้ดันดื้อยา จนไม่สามารถขับถ่ายเองได้อีกต่อไป กินผักเป็นกิโล กินน้ำเป็นลิตรๆก็แล้ว ไม่มีวี่แววว่าจะถ่ายออก ต้องหันไปพึ่งยาระบายเพื่อคลายความอึดอัด กินช่วงแรกมักได้ผลดี แต่การกินติดกันเป็นเวลานาน ทำให้ลำไส้ค่อยๆดื้อยาขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเราเพิ่มปริมาณยาไปถึงจุดหนึ่ง ลำไส้อาจไม่ตอบสนองกับการขับถ่ายอีกต่อไป

โดยปกติลำไส้จะต้องเคลื่อนตัว เพื่อบีบไล่กากอาหารไปตามเส้นทางจนถึงปลายทางสุดท้ายคือทวารหนัก แต่ลำไส้ของคนท้องผูกจะขยับเคลื่อนตัวน้อยกว่าปกติเหมือนขี้เกียจจะทำงาน เรียกว่าภาวะ #ลำไส้ขี้เกียจ ยิ่งได้ยาระบายเข้าไปเป็น “ทางลัด” ในการขับถ่าย ยิ่งทำให้ลำไส้เคยชินกับการอยู่นิ่ง ไม่ต้องขยับขับเคลื่อนด้วยตัวเอง ยิ่งถ้าขาดยาก็แทบจะไม่สามารถขับอุจจาระออกมาเองได้เลย

ทางออกที่ถูกวิธีคือการกระตุ้นให้ลำไส้กลับมาขยันทำงานด้วยตัวเองค่ะ ด้วยความสามารถของเจ้าจุลินทรีย์ตัวจิ๋ว โพรไบโอติก ช่วยปรับสมดุล ระบบทางเดินอาหาร และลำไส้ ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความนิ่ม ชุ่มชื้นให้อุจจาระ เบ่งง่าย ขับถ่ายดี๊ดีทุกวัน โพรไบโอต้า มี ฮีโร่โพรไบโอติก เก่ง แกร่ง เกาะ ตายยาก ทนความร้อน ทนต่อกรด ประสิทธิภาพเหนือกว่าโพรไบโอติกทั่วไปถึง 6 เท่า ครอบคลุมจุลินทรีย์ตัวดี 7+ สายพันธุ์ ดูแลทั้งระบบทางเดินอาหาร ลำไส้ เสริมภูมิคุ้มกัน ปรับสมดุลให้สุขภาพดีได้ทุกวัน

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า