.
.

จุลินทรีย์ที่ดี ในร่างกายเรามีถึง 70% ใน 100 ล้านล้านตัวที่บริเวณลำไส้

รู้หรือไม่ว่า ในร่างกายของเราเต็มไปด้วยจุลินทรีย์ต่างๆ มากกว่า 100 ล้านล้านเซลล์ หรือมากกว่า 10 เท่าของเซลล์ร่างกาย ซึ่งจุลินทรีย์เหล่านี้มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ระบบย่อยอาหาร ปรับสมดุลในร่างกาย พบว่าใน ลำไส้ เป็นอวัยวะที่มี จุลินทรีย์ที่ดี อยู่มากที่สุดถึง 70% ของจุลินทรีย์ทั้งหมด

กองทัพจุลินทรีย์กว่าล้านล้านเซลล์ในร่างกายของเรานี้เรียกรวมกันว่า ไมโครไบโอต้า (Microbiota) ซึ่งไมโครไบโอต้าจำนวนมากกว่า 70 % อาศัยอยู่ที่ระบบทางเดินอาหาร ระบบย่อยอาหาร และลำไส้ของเรา โดยจุลินทรีย์ในลำไส้นี้ก็เปรียบเสมือนป้อมปราการที่ช่วยป้องกันการยึดเกาะของเชื้อโรคในผนังลำไส้ มีหน้าที่สำคัญในการป้องกันและเสริมสร้างความแข็งแรงของลำไส้ รวมถึงการผลิตสารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และเนื่องจากในลำไส้มีเซลล์ภูมิคุ้มกันเป็นจำนวนมาก หากระบบในลำไส้เสียสมดุลแล้วก็จะส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันโดยรวมของร่างกายได้ สาเหตุสำคัญที่ทำให้จุลินทรีย์ในลำไส้เสียสมดุลมีหลายประการ ทั้งการรับประทานอาหารที่มีเส้นใยอาหารต่ำ หรือมีไขมันสูง รวมถึงการใช้ยาปฏิชีวนะติดต่อกันเป็นเวลานานก็ล้วนแต่ไปทำลายสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ได้ และเป็นความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคต่างๆ ตามมาได้อีกมากมาย เพราะฉะนั้น การรักษาสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้จึงเป็นกุญแจสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี และสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงให้ร่างกาย  เริ่มต้นสุขภาพที่ดีได้วันนี้ ด้วยการดูแลลำไส้ เพิ่มจุลินทรีย์ที่ดีให้กับร่างกายด้วย โพรไบโอต้า นวัตกรรมโพรไบโอติก ที่รวม 8 สายพันธุ์ที่ครอบคลุมที่สุด รับรองด้วยงานวิจัยที่ได้ตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ถึงบทบาทในการดูแลและป้องกันโรค ผนึกกำลังเข้ากับ พรีไบโอติก และ ไบโอเจนิกส์ นับเป็นวิวัฒนาการขั้นสูงสุดของผลิตภัณฑ์โพรไบโอติกในปัจจุบัน ช่วยสร้างสภาวะสมดุลของไมโครไบโอต้าให้กับร่างกายได้ดีกว่าเดิม ถึง 6 เท่า เสริมประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันเพื่อสุขภาพดีอย่างยืนยาว นวัตกรรมล้ำกว่าใครเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองในระดับสากล

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า