.
.

ลำไส้ สมอง ที่ 2 ของร่างกาย

ลำไส้ อวัยวะมหัศจรรย์ที่มีลักษณะเป็นท่อยาวๆ ขดไปขดมาในร่างกาย ไม่เพียงมีหน้าที่แค่ย่อยอาหารและดูดซึมสารอาหารให้ร่างกาย แต่เจ้าท่อยาวๆ นี้ยังเชื่อมโยงกับเรื่องของภูมิต้านทาน สารสื่อประสาท และการแสดงออกของยีนอีกด้วย เปรียบเสมือนกับ สมอง ที่ 2 ของร่างกายเลยที่เดียว

ลำไส้เป็นส่วนหนึ่งของระบบทางเดินอาหาร ซึ่งเป็นระบบที่ใหญ่มากของร่างกาย มีความยาวถึง 8 เมตร และหากคลี่เนื้อเยื่อในลำไส้ออกมาเป็นแผ่นบางๆ จะมีขนาดใหญ่ถึงครึ่งสนามฟุตบอลเลยทีเดียว! ซึ่งเนื้อเยื่อบุลำไส้นี้มีการสร้างสารสื่อประสาทที่ออกฤทธิ์กับสมอง คือ ซีโรโทนิน ที่ช่วยให้นอนหลับได้ดี และมีความสุข แถมยังเกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์เมลาโทนินที่ช่วยให้นอนหลับลึกอีกต่างหาก มหาวิทยาลัย UCLA ประเทศสหรัฐอเมริกาถึงกับเปรียบว่าลำไส้ก็เหมือนสมองที่สองของมนุษย์ เพราะหากเยื่อบุลำไส้ไม่แข็งแรง ก็จะส่งผลทำให้อารมณ์แปรปรวน ซึมเศร้า นอนหลับได้ไม่ดี นอกจากนี้ แบคทีเรียในลำไส้ยังเกี่ยวข้องกับการสร้างโปรตีนและมีผลต่อยีนที่อาจทำให้เกิดมะเร็งได้เช่นเดียวกัน ลำไส้ สมองที่สองของร่างกายจึงไม่ใช่แค่ท่อย่อยอาหาร แต่เป็นกุญแจสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี ร่างกายแข็งแรง มาดูแลและปรับสมดุลของลำไส้ด้วยการเติม โพรไบโอติก จุลินทรีย์ที่ดีให้กับร่ากาย ด้วย โพรไบโอต้า (Probiota) นวัตกรรมโพรไบโอติกใหม่ ที่เหนือกว่าโพรไบโอติก หรือซินไบโอติกแบบเดิมๆ ลิขสิทธิ์เฉพาะที่ผสานพลังของโพรไบโอติกครอบคลุมที่สุดถึง 8 สายพันธุ์ พร้อมด้วยพรีไบโอติก และไบโอเจนิกส์ ปริมาณที่เห็นผลได้ในการเสริมประสิทธิภาพการทำงานของระบบทางเดินอาหารและลำไส้ ดูแลสมองที่ 2 ของร่างกายได้ง่ายๆด้วยโพรไบโอต้า

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า