.
.

หยุดต้นตอกรดไหลย้อน ก่อนกลายเป็นมะเร็งหลอดอาหาร

โรคฮิตอย่าง กรดไหลย้อน สร้างความลำบากให้ชีวิตไม่พอ รู้หรือไม่ว่า ปล่อยเรื้อรังอาจก่อตัวเป็น มะเร็งหลอดอาหาร ได้ด้วยนะคะ อาหารที่คุณทาน ปกติแล้วควรจะไหลลงไปตามเส้นทางปกติ แต่มันดันย้อนศรกลับขึ้นมาที่หลอดอาหาร สร้างความแสบร้อนจนเยื่อบุผนังหลอดอาหารและกล่องเสียงเกิดการอักเสบ ใครที่เป็นกรดไหลย้อนแบบเรื้อรัง เซลล์เยื่อบุผนังถูกกัดกร่อนบ่อยๆซ้ำๆจนเปื่อยยุ่ย ยิ่งมีโอกาสถึง 5-10% ที่เซลล์อาจเปลี่ยนแปลง พัฒนาเป็นเซลล์ มะเร็ง ได้ เราควร หยุดกรดไหลย้อน ก่อนจะลุกลามไป

สาเหตุกรดไหลย้อนเกิดจาก 2 ปัจจัยหลักๆ

  1. การทานอาหารไม่เป็นเวลา ทานแล้วนอนในทันที ทานอาหารรสจัด ภาวะเครียดสะสม
  2. ความผิดปกติใน ระบบทางเดินอาหาร เช่น หูรูดตรงหลอดอาหารส่วนล่างหย่อนตัว กระเพาะย่อยอาหารได้ไม่ดี มีกากอาหารเก่าตกค้างในลำไส้ทำให้เกิดแก๊สที่สามารถดันขึ้นไปผลักอาหารให้ไหลย้อนกลับ

จากกรดไหลย้อนรำคาญใจ ก็เพิ่มเลเวลความน่ากลัวกลายเป็นมะเร็งหลอดอาหาร แม้โอกาสเป็นจะไม่สูง แต่ถ้าเป็นขึ้นมา ขึ้นชื่อว่ามะเร็งแล้ว ล้วนแต่อันตรายและยากจะหยุดยั้งได้ ใครไม่อยากเสี่ยงก็ต้องหยุดที่ต้นตอของโรคกรดไหลย้อนให้ได้ อยากแก้ที่ต้นเหตุต้องปรับ 2 ส่วนไปพร้อมกันคือ ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต และปรับ ระบบทางเดินอาหาร #ลำไส้ ให้ทำงานได้ดีขึ้น ด้วย จุลินทรีย์ตัวดี อย่าง โพรไบโอติก ที่ช่วยย่อยอาหารไม่ให้ค้างในกระเพาะนานๆ กระตุ้นการทำงานของลำไส้ และกล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหาร ทำให้อุจจาระไม่ตกค้างจนเกิดแก๊สพิษดันขึ้นไปที่กระเพาะ ช่วยลดโอกาสเกิดกรดไหลย้อนที่ต้นตอ ก่อนมะเร็งหลอดอาหารจะถามหา
.
โพรไบโอต้า นวัตกรรมโพรไบโอติกยุคใหม่ดูแลทางเดินอาหารและลำไส้ ครอบคลุมจุลินทรีย์ตัวดีถึง 7+ สายพันธุ์ มากถึง 20,000 ล้าน CFU/ซอง มีทั้งพรีไบโอติก โพรไบโอติก และไบโอเจนิกส์ จุลินทรีย์เก่ง แกร่ง เกาะ ทนต่อความร้อนและกรดในกระเพาะได้ดี

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า