.
.

6 เคล็ดลับ ดูแลตับ ที่ดี ถ้าตับดีชีวิตก็ดีตามไปด้วย

ออกกำลังกายลดค่าตับ ศูนย์กลางของร่างกายเพราะด้วยตับมีหน้าที่มากมายที่สำคัญส่งผลการทำงานต่อร่างกายทั้งรับวัตถุดิบ ทั้งผลิต ทั้งเก็บรักษาและแจกจ่าย เรียกว่าเป็นโรงงานใหญ่ภายในร่างกาย และด้วยภาระหน้าที่หลากหลายนั้นตับจึงมีความสำคัญส่งผลต่อร่างกายโดยตรง ถ้าตับดีชีวิตก็ดีตามไปด้วย ดังนั้นเรื่องการ ดูแลตับ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ

6 เคล็ดลับ ดูแลตับ ที่ดี

ออกกำลังกายลดค่าตับ

1.ออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 10 นาที

จากการวิจัยพบว่า ออกกำลังกายลดค่าตับ วันละ 10 นาทีต่อวัน จะสามารถช่วย ดูแลตับ ให้ทำงานในสภาพที่ดีได้ อย่างการเดินเร็ว 30 นาทีหรือวิ่งช้าเป็นเวลา 15 นาทีต่อวัน จะเป็นการออกกำลังกายที่ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยที่มีไขมันพอกตับ มันเป็นวิธีที่ดีในการรักษาที่เร็วที่สุด และการออกกำลังกายอื่นๆ อาทิ การขี่จักรยาน ว่ายน้ำ หรือ โยคะ ก็ต่างมีประโยชน์ต่อตับทั้งสิ้น

ไม่จำเป็นต้อง ออกกำลังกายลดค่าตับ แต่สร้างนิสัยการนอนหลับที่ดีก็ช่วยได้

2.สร้างนิสัยการนอนหลับที่ดี

ช่วงเวลา 22:00 – 02:00 เป็นช่วงเวลาการซ่อมแซมตับของเรา ถ้าเราไม่ได้นอนในช่วงเวลานี้ ตับจะค่อยๆ สูญเสียสมดุล ส่งผลให้ขบวนการล้างพิษของตับก็จะเสื่อมลงทำให้สารพิษต่างๆ ในร่างกายเราขับออกไม่ได้ส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก ถ้าเราสร้างนิสัยที่ดีนี้ได้ ไม่ใช่แค่ตับที่จะมีสุขภาพดี แต่เราจะมีสุขภาพองค์รวมที่ดี อายุยืนยาวได้ด้วย

ลดความเครียด อารมณ์ดี และมีความสุข

3. ลดความเครียด อารมณ์ดี และมีความสุข

เมื่อเกิดความเครียด ตับของเราก็จะทำงานผิดปกติทำให้ต่อมหมวกไตผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล(Cortisol) หรือที่เรียกว่าฮอร์โมนความเครียด สาเหตุทำให้ตับผลิตน้ำตาลกลูโคสมากขึ้น ซึ่งน้ำตาลชนิดนี้ให้พลังงานสูง แม้ว่าจะสามารถดูดซึมกลับได้ แต่มันก็เพิ่มความเสี่ยงโรคเบาหวานที่จะเกิดภาวะน้ำตาลในเลือดสูงเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงไม่ควรเครียดเพราะส่งผลถึงตับโดยตรง อาจจะเป็นโรคตับได้

ห่างไกลเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่

4.ห่างไกลเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่

การสูบบุหรี่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งตับได้ การดื่มเหล้าก็สามารถทำลายตับทำให้ตับอักเสบได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ท้องว่างแล้วดื่มแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์จะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้อย่างรวดเร็ว จะไม่เพียงแต่ทำลายตับเท่านั้น แต่ยังส่งผลไม่ดีต่อร่างกายอีกมากมาย

รับประทานยาให้น้อยลง

5.รับประทานยาให้น้อยลง

ตับเป็นตัวกรองสารพิษ สิ่งใดที่เข้าร่างกายตับจะเป็นตัวบอกว่าสารนั้นมีพิษหรือไม่ ดังนั้นหลีกเลี่ยงหรือลดการทานยาโดยไม่จำเป็นก็ช่วยลดการทำลายตับ และยังช่วยลดการทำงานของไตได้อีกด้วย การทานอาหารครบ 5 หมู่ช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน สุขภาพแข็งแรง ช่วยลดการทานยาและปริมาณอาหารเสริมต่างๆ ได้

ตัวช่วยจากธรรมชาติเร่งการฟื้นฟูตับ

6.ตัวช่วยจากธรรมชาติเร่งการฟื้นฟูตับ

“พรูนัส มูเม่” (Prunus mume) ผลไม้ที่ได้รับการขนานนามว่า SUPERFRUIT ของชาวเอเชีย สามารถเข้าไปแก้ปัญหาตับได้ถึงระดับเซลล์ โดยได้รับการตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ Phytotherapy Research ที่เป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ระดับสากลอย่างกว้างขวาง ซึ่งเป็นสารสกัดหลักใน เฮฟฟีก้า

สรุป
ด้วยนวัตกรรมสารสกัดจากธรรมชาติใน อาหารเสริมบำรุงตับ เฮฟฟีก้าทำให้สามารถแก้ปัญหาตับได้ถึงระดับเซลล์  ทั้งฟื้นฟู ล้างพิษ ลดค่าตับสูง และเสริมการทำงานของเซลล์ตับและสามารถลดค่าเอนไซม์ตับ ลดการอักเสบของตับได้โดยมีผลพิสูจน์ทางการแพทย์รับรองว่าเห็นผลจริงหลังจากรับประทานเป็นประจำเป็นการ ดูแลตับ ได้เป็นอย่างดี

เฮฟฟีก้าทำให้สามารถแก้ปัญหาตับได้ถึงระดับเซลล์

เฮฟฟีก้า แก้ปัญหาตับระดับเซลล์

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า