.
.

ดูบอลดึกมีสิทธิเสี่ยงทำตับพัง

ฟุตบอลโลก คือ การแข่งขันฟุตบอลระดับชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มีกำหนดจัดการแข่งขันทุก 4 ปี โดยในปีนี้มีเหล่าทีมชาติชื่อดังซึ่งเป็นขวัญใจแฟนบอลเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง จึงทำให้พลาดการรับชมเลยสักแมทช์ไม่ได้ ถึงแม้เวลาการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกครั้งนี้ จะอยู่ในช่วงเวลาที่แฟนบอลชาวไทยคุ้นเคย และมีเวลาห่างกัน 4 ชั่วโมง แต่ด้วยการแข่งขันที่มีต่อเนื่อง คิกออฟติดต่อกันทุกวัน เริ่มตั้งแต่หัวค่ำจนไปจบที่เวลาประมาณตี 3 แล้วไหนจะต้องรีบไปทำงานแต่เช้า จึงทำให้ร่างกายขาดการพักผ่อนอย่างหนัก นอนดึก ขอบตาดำกันเป็นแถวๆ

ดูบอลทำให้ นอนดึก

สาเหตุการเกิดโรคไขมันพอกตับที่ไม่ได้เกิดจากการดื่มแอลกฮอล์นั้น นอกจากไขมันสะสมที่หน้าท้องที่มีมากเกินไปหรือโรคอ้วน ก็มีปัจจัยเสี่ยงอีกมากมาย แต่ที่น่าแปลกใจคือ การพักผ่อนไม่เพียงพอหรือจะเป็นการ นอนหลับไม่สนิท เป็นหนึ่งในสาเหตุของโรคไขมันพอกตับ มีงานวิจัยเกี่ยวข้องกับเรื่องการนอนพักผ่อนไม่เพียงพอที่เชื่อมโยงกับการเกิด โรคไขมันพอกตับ โดยเมื่อร่างกายพักผ่อนไม่พอ ไซโตไคน์ (Cytokines) เซลล์ที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกันต้านทานโรคของร่างกายจะทำหน้าที่สื่อสารระหว่างเซลล์ต่างๆ สร้างกลไกทำให้ร่างกายมีการอักเสบและส่งสัญญาณไปยังเซลล์ต่างๆ ด้วยสารสื่ออินเตอร์ลิวคิน 6 (interleukin-6) และ Tumor necrotic factor (TNF) เป็นต้น ที่มีบทบาทสำคัญในการดำเนินไปสู่โรคไขมันพอกตับได้

นอนดึก แล้วต้องกินกาแฟ

นอนดึก

ร่างกายเกิดการอักเสบจากภาวะการพักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งหมายรวมถึงการอักเสบที่อาจเกิดขึ้นในตับด้วยเช่นเดียวกัน แทนที่ร่างกายจะทำการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอจากการใช้งานประจำวัน ความเสื่อมจากอายุ มลภาวะต่างๆ ก็ต้องมาซ่อมแซมการอักเสบที่เกิดจากภาวะการนอนไม่เพียงพอแทน ส่งผลให้กระบวนการซ่อมแซมร่างกายปกติทำได้ไม่เต็มที่ และยังมีผลวิจัยต่อเนื่องอีกว่าการนอนน้อยยังส่งผลต่อการเพิ่มความอยากอาหารและทำให้อยากออกกำลังกายน้อยลง รวมทั้งส่งผลให้เกิดฮอร์โมนความเครียด เพราะการศึกษาพบว่าฮอร์โมนความเครียดคือ คอร์ติซอล (cortisol) มีผลต่อการนอนหลับที่ผิดปกติและปัญหาการนอนดึกฮอร์โมนคอร์ติซอลยังเชื่อมต่อกับความต้านทานต่ออินซูลินซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงหลักสำหรับการเกิด โรคไขมันพอกตับ อีกด้วย

เมื่อตับได้รับสารพิษหรือปัจจัยลบที่ก่อให้เกิดการอักเสบ ตับจะส่ง ตัวกลาง ซึ่งเป็นตัวสื่อสารให้กระบวนการอักเสบสมบูรณ์จนเกิดภาวะการอักเสบที่ตับได้ ซึ่งสาระสำคัญ พรูนัส มูเม่ (Prunus mume) ใน Hepheka มีส่วนช่วยยับยั้งการส่งสัญญาณการอักเสบของไซโตไคน์ (Cytokines) ตัวกลางการสื่อสารที่ทำให้กระบวนการอักเสบสมบูรณ์ ยืดระยะเวลาให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเองก่อน เพื่อไม่ทำให้ผลของการอักเสบสร้างปัญหาที่รุนแรงต่อตับ ป้องกันและลดอาการตับอักเสบได้อย่างเห็นผล

Hepheka ทางเลือกของคนที่สุขภาพตับเสี่ยงโดนทำร้ายจากการอักเสบของภาวะนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฟื้นฟูตับที่มีผลวิจัยทางการแพทย์รองรับ

✔ ลดค่าตับอักเสบ ALT และ AST อย่างเห็นผล
✔ ลดระดับไขมันในร่างกายเพื่อลดและป้องกัน โรคไขมันพอกตับ
✔ ต่อต้านอนุมูลอิสระจากภายในเพื่อป้องกันการอักเสบของตับ
✔ ยับยั้งสื่อกลางการเกิดการอักเสบ ลดความรุนแรงและความเสี่ยงการเกิดภาวะพังผืดในตับ
แก้ปัญหาตับ…ระดับเซลล์ ลดการอักเสบของตับ ไขมันพอกตับ พังผืดตับ เพื่อป้องกันอาการตับแข็งและมะเร็งตับในอนาคต

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า