.
.

ทำความรู้จัก อนุมูลอิสระ บาเรียป้องกันโรคภัย

อนุมูลอิสระ เป็นตัวทำลายภูมิคุ้มกันและเซลล์ ต่างๆ ทำให้เกิดการเสื่อมถอยของร่างกาย ซึ่งจะแสดงออกมาในรูปแบบของ ริ้วรอย การแก่ก่อนวัย และโรคความเสื่อมของอวัยวะต่างๆ ที่หนักที่สุด คือ การก่อตัวเป็นเนื้อร้าย หรือ เซลล์มะเร็งนั่นเอง เนื่องจากร่างกายมีกระบวนการ metabolism ของเซลล์เกิดขึ้นตลอดเวลา แต่ในช่วงวัยเด็กและวัยรุ่น ร่างกายเรายังสามารถกำจัดตัวอนุมูลอิสระได้ดี เมื่ออายุมากขึ้นหรือร่างกายอ่อนแอ มีความเครียด ภูมิคุ้มกันจะไม่สามารถต่อสู้กับอนุมูลอิสระได้ อนุมูลอิสระจะโจมตีเนื้อหุ้มเซลล์ทาให้เซลล์ทางานผิดปกติและอนุมูลอิสระเกิดขึ้นได้อย่างไรไปดูกันครับ

อนุมูลอิสระ

อนุมูลอิสระ เกิดได้จาก 2 ปัจจัย ได้แก่

  1. ปัจจัยภายนอกจากร่างกายที่ขาดวิตามิน และเกลือแร่บางชนิด
    – รังสียูวีจากแสงแดดหรือหลอดไฟ
    – มลพิษต่างๆไม่ว่าจะเป็น ควันรถ ควันบุหรี่ สารเคมีปนเปื้อน ยาฆ่าแมลง
    – การรับประทานอาหารที่ผ่านการทอดด้วยอุณหภูมิสูง อาหารปิ้ง ย่าง และสารปรุ่งแต่งอาหาร
    – ความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ออกกาลังกาย
  2. ปัจจัยภายใน
    ซึ่งเกิดจากกระบวนการเผาผลาญสารอาหาร โดยร่างกายของเราจาเป็นต้องอาศัยออกซิเจนช่วย ในกระบวนการนี้ทาให้ได้ออกซิเจนที่มีประจุลบ ซึ่งก็คืออนุมูลอิสระ นั่นเอง อนุมูลอิสระจะเข้าไปทำลายเซลล์ เมื่อร่างกายไม่สามารถผลิตหรือได้รับสารต้านอนุมูลอิสระเพียงพอ ที่จะไปยับยั้งหรือไปจับอนุมูลอิสระ ผลคือทำให้เซลล์เกิดความเสียหายและนำไปสู่การเกิดโรคต่างๆ เช่น โรคมะเร็งตับ โรคหัวใจและหลอดเลือด แก่ก่อนวัย และโรคอื่นๆ เช่น อนุมูลอิสระไปทำลายผนังหลอดเลือดแดง และเมื่อมีไขมันไปสะสมอยู่ในบริเวณหลอดเลือดแดงที่ถูกทำลาย จะทำให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดในที่สุด แต่ถ้าเราได้รับสารต้านอนุมูลอิสระ เพียงพอ สารต้านอนุมูลอิสระจะเข้าไปป้องกันหรือแย่งที่จับกับอนุมูลอิสระ และนำอนุมูลอิสระเหล่านั้นไปทิ้งนอกเซลล์ ทำให้เซลล์ไม่ถูกทำลาย

ลองถามตัวเองดูว่าเรามีพฤติกรรมเสี่ยงตามที่กล่าวมาหรือไม่?

ถ้าใช่ ร่างกายเราอาจผลิตสารต้านอนุมูลอิสระได้ ไม่เพียงพอ พรูนัส มูเม่ จึงเป็นวิทยาการใหม่ของผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพองค์รวมให้แข็งแรง ห่างไกลจากอนุมูลอิสระอย่างปลอดภัย ด้วยการกระตุ้นการสร้างโปรตีน Nrf2 ซึ่ง Nrf2 คือ โปรตีนที่ช่วยกระตุ้นกลไกการป้องกันตัวเองของเซลล์ให้ทางาน ซึ่งกลไกนี้ทาหน้าที่ทาลายสารก่อมะเร็ง และทาลายอนุมูลอิสระ ทั้ง 2 กระบวนการเป็นการกระตุ้นภายในร่างกายได้ถึงระดับเซลล์ไม่เหมือนการกินสารต้านอนุมูลอิสระทั่วไป ที่สูญเสียประสิทธิภาพจากกระบวนการย่อยอาหาร พรูนัส มูเม่ ได้วิจัยทางการแพทย์ในคนจริงแล้วว่าปลอดภัยไม่ใช่วิจัยในสัตว์ทดลองเหมือนสารสกัดทั่วไป เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้ในประสิทธิภาพและความปลอดภัยของพรูนัส มูเม่

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า