.
.

แอลกอฮอล์ เหล้า เบียร์ ส่งผลให้เกิด ตับแข็ง ที่อันตรายต่อชีวิต

สาเหตุตับแข็งสาวกสายดริ๊งก์ใช้ชีวิตสุดเหวี่ยง ไหนจะแอลกอฮอล์ สุราเหล้า เบียร์ ไวน์ คิดให้ดีก่อนที่จะสายไปเพราะ แอลกอฮอล์จะเข้าไปทำร้ายร่างกายเกินกว่าที่จะคิดซึ่งส่งผลต่อตับโดยตรงจากสถิติของศูนย์วิจัยปัญหาสุรามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พบว่าคนไทยตายจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คิดเป็นจำนวนประมาณปีละ 50,000 คนหรือในทุกๆ 10 นาทีจะมีคนตายเพราะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นสาเหตุของโรคกว่า 200 โรคหากตับไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งไขมันที่สะสมในตับจนกระทั้งตับอักเสบและอาจเป็น สาเหตุตับแข็ง เพราะการดื่มแอลกอฮอล์ได้ร่างกายก็จะพังตามไปด้วยเพราะตับเป็นศูนย์กลางในการขับสารพิษออกจากร่างกาย

สาเหตุตับแข็ง ชีวิตพัง

สาเหตุตับแข็ง

และข้อมูลจากบทความวิชาการจากงานประชุมวิชาการประจำปี (ครั้งที่ 9) ของสถาบันโรคระบบทางเดินอาหารและตับ โรคตับแข็ง ที่เกิดจากแอลกอฮอลล์ มักเกิดขึ้นหลังดื่มสุราปริมาณมากติดต่อกันเป็นเวลานาน หากเพศชายดื่มด้วยปริมาณแอลกอฮอลล์ 40 – 50 กรัม/วัน และในเพศหญิงด้วยปริมาณแอลกอฮอลล์ 20 – 30 กรัม/วัน ต่อเนื่อง 5 ปีก่อให้เกิดตับแข็งได้ ซึ่งอาจจะแปรผันไปตามบุคคลและเพศ

ดื่มต่อเนื่อง 5 ปีก่อให้เกิด สาเหตุตับแข็ง

ระดับแอลกอฮอล์ ในชายและหญิง

เมื่อเทียบปริมาณแอลกอฮอลล์ในแต่ละเครื่องดื่มนั้นเบียร์ 1 กระป๋องมีแอลกอฮอลล์ประมาณ 13กรัมและไวน์ 1 แก้วมีแอลกอฮอลล์ประมาณ 12กรัม ส่วนวิสกี้ 2ฝา มีแอลกอฮอลล์ประมาณ 15กรัม และจากข้อมูลดังกล่าวเมื่อเทียบระดับแอลกฮอลล์กับดื่มเครื่องดื่มแต่ละประเภทจะเห็นได้ว่าผู้หญิงจะมีระดับแอลกอฮอล์ในเลือดสูงกว่าในขณะที่กินเท่ากันกับผู้ชายเพราะผู้หญิงมีการ กระจายของกล้ามเนื้อไขมันต่อแอลกอฮอล์น้อยกว่าผู้ชายและมีการดูดซึมแอลกอฮอล์มากกว่าผู้ชายนั่นเอง

ปริมาณการดื่มเสี่ยง สาเหตุตับแข็ง

โรคตับจากแอลกอฮอล์ ระยะและการดำเนินของโรคตับจากแอลกอฮอล์นั้น จะมีไขมันเข้าไปสะสมในตับ และเกิดพังผืดจนทำให้ทำอักเสบและส่งผลให้ตับแข็งและจนเป็นมะเร็งตับจากแอลกอฮอล์ได้ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่เสี่ยงต่อการเกิดโรคตับจากแอลกอฮอล์(alcoholic liver disease) อาทิ ดื่มตอนท้องว่าง ร่างกายอยู่ในสภาวะขาดสารอาหารหรือ อ้วนเกินไป มีโรคตับชนิดอื่นร่วมอยู่ด้วย เช่น ไวรัสตับอักเสบบี (HBV), ตับอักเสบซี(HCV), สูบบุหรี่, ติดเชื้อเอชไอวี(HIV) หรือมีพันธุกรรมที่เอื้อหนุน

ระยะเวลาการทำลายตับของ แอลกอฮอล์

ดูแลตับ หันมาดูแลสุขภาพตับก็ที่ชีวิตดับเพราะตับพังด้วย “พรูนัส มูเม่” (Prunus mume) ผลไม้ที่ได้รับการขนานนามว่า SUPERFRUIT ของชาวเอเชียที่สามารถดูแลให้สุขภาพตับหลับมาดีขึ้นได้

พรูนัส มูเม่ ช่วยบรรเทา สาเหตุตับแข็ง

“พรูนัส มูเม่” (Prunus mume) สารสกัดหลักใน Hepheka สามารถเข้าไปแก้ปัญหาตับได้ถึงระดับเซลล์ ด้วยนวัตกรรมสารสกัดจากธรรมชาติ  ผลไม้ที่ได้รับการขนานนามว่า SUPERFRUIT ของชาวเอเชีย โดยได้รับการตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ Phytotherapy Research ที่เป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ระดับสากลอย่างกว้างขวาง Prunus Mume (พรูนัส มูเม่) สามารถกระตุ้นการสร้างสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อทำให้สารพิษต่างๆ ในร่างกายอยู่ในระดับสมดุล ไม่ทำให้ตับทำหน้าที่กรองสารพิษหนักจนเกิดการอักเสบหรือนำไปสู่การเกิดภาวะพังพืดในตับ ซึ่งเป็นสาเหตุของ ตับแข็ง ในอนาคตได้ และด้วยการทำงานได้ถึงระดับเซลล์ สามารถกระตุ้นให้เกิดการสร้างกลูต้าไทโอนจากภายในร่างกายและไม่ถูกสลายจากกระบวนการย่อยเหมือนการบริโภคกลูต้าไทโอนโดยตรงสร้างความแข็งแรงให้เซลล์ตับสุขภาพดีได้อย่างแท้จริง

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า