.
.

ปิ้งย่าง อร่อยปาก ลำบากตับ

รู้หรือไม่ว่า เมนูปิ้งย่าง หนึ่งในเมนูสุดโปรดของใครหลายๆคน เป็นภัยเงียบที่กำลังแฝงตัวเข้ามาบั่นทอนสุขภาพของเรากระบวนการ ปิ้งย่าง ที่ให้กลิ่นหอม และความมันเยิ้มที่ชวนลิ้มลองได้เป็นอย่างดีนั้น มีวายร้ายช่วยก่อ สารไนโตรซามีน ( Nitrosamines ) และ พีเอเอช ( Polycyclic Aromatic Hydrocarbon: PAH ) ที่ซุ่มทำลาย สุขภาพตับ ของคุณอย่างลับๆ ความร้อนเมื่อปะทะกับ ไขมัน ของเนื้อสัตว์ในกระบวนการ ปิ้งย่าง ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ ไนโตรเจนในอากาศก็จะยิ่งแตกตัวและทำปฏิกิริยากับ ออกซิเจน มากขึ้น และเปลี่ยนเป็น ไนโตรเจนออกไซด์ (Nitrogen Oxide) ซึ่งเมื่อทำปฏิกิริยากับสารเอมีน (Amine) จากอาหาร จะกลายร่างเป็นจอมมาร ไนโตรซามีน ในที่สุด

ปิ้งย่าง

เมนูปิ้งย่างส่งผลกับตับได้

ยิ่งเกรียม ยิ่งไหม้ ยิ่งมัน ยิ่มเยิ้ม ก็ยิ่ง ทำลายตับ มากขึ้น เพราะอาหารปิ้งย่างมันๆ ซึ่งผ่านการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ ก่อให้เกิดสารพีเอเอชที่ลอยขึ้นมาพร้อมเขม่าควันที่ลอยไปเกาะและเคลือบผิวอาหารให้มันและเกรียม หากคุณยังทานเมนูรมควัน และเมนูมันๆ อยู่เป็นประจำ โอกาสเสี่ยงต่อการเกิด มะเร็งตับ ก็ยิ่งเพิ่มสูงขึ้นอย่างฉุดไม่อยู่

เมนู ปิ้งย่าง ส่งผลกับตับ

เมื่อร่างกายมีการสะสม พิษร้ายและไขมันมากขึ้นทีละนิดๆ ก็ยิ่งเป็นการเปิดประตูให้ตับถูกทำลายมากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุด ตับของเราก็จะต้องเผชิญกับโรคร้ายสุดฮิต เช่น มะเร็งตับ ตับอักเสบ ตับแข็ง และ ไขมันพอกตับ ยังไม่สายเกินไปที่จะหันมาดูแลตับของคุณให้สุขภาพดี ด้วย Hepheka นวัตกรรมอาหารเสริมบำรุงตับ จากประเทศเบลเยียม ให้ตับของคุณได้ล้างสารพิษ และได้รับการบำรุง ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีงานวิจัยทางการแพทย์รับรองผลลัพธ์

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า