.
.

โรคมะเร็งตับ เป็นได้ทุกเพศทุกวัย ถ้าเป็นคนสูงอายุอันตรายอย่างไรมาดูกัน

โรคมะเร็งที่พบบ่อยในกลุ่ม ผู้สูงอายุ คือ โรคมะเร็งตับ เป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่ได้เป็นโรคเรื้อรัง เบาหวาน ความดัน แต่รู้ตัวอีกทีกลายเป็น โรคมะเร็งตับ โดยไม่ทันตั้งตัว เพราะโรคตับกว่าจะแสดงอาการก็ใช้เวลานานนับปี

ผู้สูงอายุ เสี่ยงโรคมะเร็งตับ

สาเหตุของ โรคมะเร็งตับ

สาเหตุของ โรคมะเร็งตับ ในผู้สูงวัย เกี่ยวข้องกับอายุที่มากขึ้น เซลล์ในร่างกายของเราจึงมีความเสื่อมตามและมีการกลายพันธุ์ อาจเกิดเป็นก้อนเนื้อที่ควบคุมไม่ได้และกลายเป็นก้อนมะเร็งในที่สุด นอกจากเซลล์ที่เสื่อมลงแล้วและยังมีพฤติกรรมการใช้ชิวิตที่เสี่ยง เช่น ดื่มสุรา สูบบุหรี่ ก็ยิ่งส่งผลให้เซลล์ตับเสื่อมและเกิดโรคมะเร็งตับได้ง่าย

อายุของตับ ผู้สูงอายุ

ซึ่งเมื่ออายุมากขึ้นน้ำหนักของตับจะลดลงถึง 25% เนื่องจากเซลล์ตับลดจำนวนลง และปริมาณเลือดที่ไหลเวียนผ่านตับก็จะลดลงได้ถึง 35% ทำให้การกำจัดยา ในกระแสเลือดช้าลง ผู้สูงอายุจึงมีแนวโน้มในการเกิดพิษจากยาและแอลกอฮอล์ได้ง่ายกว่าคนวัยอื่น

การดูแลผู้สูงอายุให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งตับ

หากผู้สูงอายุป่วยเป็นโรคตับการรักษาและผลข้างเคียงจึงมีมากกว่าคนวัยหนุ่มสาวรวมถึงผู้สูงอายุที่มีการทำงานของตับไม่ดีจะส่งผลให้การดำเนินของโรคแย่เร็วกว่าคนวัยอื่นๆ การหันมาบำรุงดูแลสุขภาพตับก่อนเกิดโรค จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อสร้างสุขภาพที่ดี ด้วยพรูนัส มูเม่ สารสกัดธรรมชาติจากเบลเยียมในเฮฟฟีก้า ที่ช่วยขับสารพิษออกจากตับ ด้วยการกระตุ้นการสร้าง “กลูต้าไธโอน” หรือ สารต้านอนุมูลอิสระจากภายในร่างกายได้ถึงระดับเซลล์ตับ และยับยั้งตัวกลางการเกิดการอักเสบในเซลล์ตับได้อย่างเห็นผล ซึ่งเป็นที่น่าเชื่อถือในวงการแพทย์ระดับสากลอย่างกว้างขวาง โดยได้รับการตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ Phytotherapy Research ซึ่งเป็นวารสารที่เผยแพร่เกี่ยวกับงานวิจัยยาและสารสกัดจากธรรมชาติระดับโลก

บำรุงตับด้วย พรูนัส มูเม่ ช่วยรักษา โรคมะเร็งตับ

พรูนัส มูเม่ สารสกัดหลักในเฮฟฟีก้า นวัตกรรมเสริมอาหารฟื้นฟูตับจากประเทศเบลเยียม ยืนยันผลลัพธ์ด้วยงานวิจัยทางการแพทย์ในคนจริง ว่าสามารถแก้ปัญหาตับได้ถึงระดับเซลล์

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า