.
.

6 วิธีเลือก อาหารเสริม บำรุงตับ ยี่ห้อไหนดี ไร้ผลข้างเคียง

เคยสงสัยไหมว่า อาหารเสริม บำรุงตับ ยี่ห้อไหนดี จะต้องเลือกจากอะไร ถึงจะมั่นใจได้ว่าดีต่อตับและเห็นผลได้จริง เพราะเท่าที่เห็นโฆษณาอยู่ทุกวันนี้ แต่ละยี่ห้อก็ดูน่าสนใจไปเสียหมด วันนี้ เฮฟฟีก้า มี 6 วิธีง่ายๆ ในการเลือกซื้ออาหารเสริมบำรุงตับมาบอกกัน รับรองเลยว่าถ้าอ่านจบ คุณจะตัดสินใจเลือกซื้อง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

6 วิธี การเลือก อาหารเสริม บำรุงตับ

อาหารเสริม บำรุงตับ ยี่ห้อไหนดี เลือกจากอะไร

ผลิตภัณฑ์บำรุงตับทุกวันนี้ เรียกได้ว่ามีวางขายอยู่มากมายทั้งตามออนไลน์ ร้านขายยา หรือแม้กระทั่งตามท้องตลาดทั่วไป มีทั้งวิตามินบำรุงตับ ไปยันสมุนไพร บางคนอาจจะเลือกจากราคาที่ถูกสบายกระเป๋า หรือบางคนก็เลือกจากแพ็กเกจที่ดูดีน่าเชื่อถือ แต่เราก็ไม่สามารถรู้ได้ ว่าสารสกัดแต่ละประเภทที่เขาใส่ลงไปนั้น จะใส่ในปริมาณเพียงพอที่จะช่วยบำรุงตับได้จริงหรือไม่ อีกทั้งบางยี่ห้อนั้น หากกินมากเกินไป อาจกลายเป็นทำร้ายตับให้ทำงานหนักมากกว่าเดิม

แล้วจริงๆเราจะรู้ได้ยังไงว่าอาหารเสริมบำรุงตับยี่ห้อไหนดี และเห็นผลได้จริง ทางที่ดีก็ต้องมองไปให้ถึงเรื่องของคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัย ที่จะมาเป็นตัวตัดสินในการเลือกซื้อของคุณด้วย เพราะซื้อที่คุณภาพดีก็เหมือนซื้อสุขภาพดีนั่นเอง

เลือกซื้อ อาหารเสริม บำรุงตับ

วิธีเลือกซื้ออาหารเสริมบำรุงตับ

การเลือกอาหารเสริมบำรุงตับจึงเป็นเรื่องสำคัญ ควรที่จะหาข้อมูลของสินค้าให้มากที่สุด เพราะนั่นหมายถึงเรื่องสุขภาพ และชีวิตของตัวคุณเอง อาจเห็นได้จากข่าวมากมายว่า ทุกวันนี้เลข อย. ที่มีอาจไม่เพียงพอต่อการเลือกซื้ออีกต่อไป งั้นมาดูกันครับว่า 6 วิธีที่จะเลือกซื้อตัวช่วยเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของตับคุณมีอะไรบ้าง

  1. ความน่าเชื่อถือ ถ้าถามว่าอาหารเสริมที่ดีควรดูจากอะไร ก็คงเป็นเรื่องของความน่าเชื่อถือมาเป็นอันดับต้นๆ มากไปกว่านั้นควรได้รับความไว้วางใจจากแพทย์ และเภสัชกร ให้วางจำหน่ายในโรงพยาบาล และร้านขายยาชั้นนำ เพื่อตอกย้ำความน่าเชื่อถือ ว่าเป็นผลิตภัณ์ที่ปลอดภัย และไว้ใจได้จริง
  2. ผู้ผลิตต้องเป็นที่น่าไว้วางใจ โรงงานที่ผลิตอาหารเสริมบำรุงตับนั้น ควรเป็นโรงงานระดับสากล เพราะต้องสามารถรองรับเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ทั้งคุณภาพ และความปลอดภัย
  3. มีงานวิจัยรับรอง นอกเหนือจากเรื่องความน่าเชื่อถือแล้วข้างต้นแล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคไปอีกขั้น ก็ควรมีการวิจัยทางการแพทย์ในคนจริง ที่มีการรับรองเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมั่นได้ ทั้งในด้านความปลอดภัย และประสิทธิภาพของสินค้า
  4. ผลลัพธ์ต้องพิสูจน์ได้ ควรมีความน่าเชื่อถือสูง จนเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ และจะดียิ่งกว่า หากได้ตีพิมพ์ลง Phytotherapy Research หรือวารสารทางการแพทย์ระดับสากลที่เผยแพร่งานวิจัยเกี่ยวกับยาและสารสกัดจากธรรมชาติ
  5. มีมาตรฐานรองรับ นอกเหนือจาก อย. ไทยแล้ว เพียงเท่านั้นอาจยังไม่พอ หากมีมาตรฐานระดับสากลยอมรับ เช่น อย.จากยุโรป (efsa) หรือ มาตรฐานการผลิตโดย GMP HACCP ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันกับการผลิตระดับสากล จะเป็นที่น่าเชื่อถือมากขึ้น
  6. คุ้มค่า เห็นผลในทุกเม็ด บางเจ้าอาจผลิตมาในปริมาณที่สารสกัดต่อเม็ดอาจไม่เพียงพอ เลยต้องกินจำนวนหลายเม็ดต่อวัน ฉะนั้น จะดีกว่าไหมถ้าทุกเม็ดที่แบรนด์ผลิตมา อัดแน่นไปด้วยสารสกัดที่เพียงพอ จนสามารถฟื้นฟู และดูแลตับได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สะดวกในการรับประทาน ไม่ต้องทานหลายเม็ดต่อวัน

เฮฟฟีก้า อาหารเสริม บำรุงตับ ตอบโจทย์ทั้งเรื่องคุณภาพและเห็นผลได้จริง

เฮฟฟีก้า นวัตกรรมอาหารเสริมบำรุงตับจากเบลเยียม หนึ่งเดียวที่ตอบโจทย์ในทุกเรื่อง เพราะ เฮฟฟีก้า เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองจากทั้ง อย.ไทย รวมไปถึงมาตรฐานต่างๆระดับสากล ทั้งยังมีงานวิจัยทางการแพทย์รับรอง ว่าเห็นผลได้จริงในคน ได้ตีพิมพ์ลงใน Phytotherapy Research หรือวารสารทางการแพทย์ด้านวิทยาศาสตร์ ที่ได้รับความน่าเชื่อถือระดับสูง จนเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ นอกจากนั้น เฮฟฟีก้า ยังได้เข้าไปจำหน่ายในโรงพยาบาลและร้านขายยาชั้นนำ ซึ่งเป็นที่น่าไว้วางใจ ทั้งยังได้รีวิวจากผู้ใช้จริงอีกมากมาย

ด้วยสารสกัดจาก ซุปเปอร์ฟรุต แห่งเอเชียอย่าง “พรูนัส มูเม่” สารสกัดหลักหนึ่งเดียว ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ เฮฟฟีก้า โดยมีสารสำคัญออกฤทธิ์ คือ กรดโอลีโนลิก และ กรดเออโซลิก ซึ่งเป็นสารไตรเทอร์พีนอยด์ 2 ตัว ที่มีคุณสมบัติออกฤทธิ์เพื่อปกป้องตับของคุณได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ลงวารสารทางการแพทย์ จนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ที่มีการพิสูจน์แล้วว่า มีความสามารถในการปกป้องเซลล์ตับ ต่อต้านอนุมูลอิสระ เข้าไปฟื้นฟูและบำรุงตับได้ลึกถึงระดับเซลล์ เปรียบเสมือนเป็นเกราะป้องกันร่างกายชั้นดี จากสารพิษภายนอกที่พร้อมจะเข้ามาทำลาย จึงมั่นใจได้ว่าตับของเราจะปลอดภัยอย่างแน่นอน

อีกทั้งยังช่วยทั้งเรื่อง ควบคุมระดับไขมันใน เลือดลดไขมันพอกตับ ลดการอักเสบขอบตับ โดยเข้าไปยับยั้งสารสื่อกลางในการอักเสบ ลดคลอเลสเตอรอล และไขมันไตรกลีเซอไรด์ กระตุ้นอนุมูลอิสระ และลดตัวกลางในการเกิดการอักเสบ ของเอนไซม์ตับทั้ง ALT และ AST ช่วยเพิ่มไขมันดี ลดไขมันเลว รวมไปถึงเรื่องอาการอ่อนเพลีย ท้องอืด นอนไม่หลับ เจ็บชายโครง ทำให้ร่างกายสดชื่นขึ้น นอนหลับได้ลึกขึ้น

ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ มั่นใจได้เลยว่า เฮฟฟีก้า ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย  และไม่เป็นภาระที่ทำให้ตับทำงานหนักกว่าเดิม ทำให้มั่นใจได้อย่างเต็มที่ ว่าเพียงแค่ 1 เม็ดต่อวัน ก็ได้รับประโยชน์แบบเต็มๆ

ปรัพพฤติกรรมกันไหมด้วย อาหารเสริม บำรุงตับ

คุณเองก็สามารถบำรุงตับได้

ทุกคนล้วนมีความเสี่ยงกับโรคตับ โดยเราสามารถเริ่มดูแล และบำรุงตับได้ตั้งแต่ตอนนี้ ไม่ต้องรอให้โรคถามหาแล้วค่อยหาทางรักษา แต่สำหรับใครที่เริ่มมีปัญหาตับแล้วอย่าง ไขมันพอกตับ ตับอักเสบ หรือเจ็บชายโครงขวา นอกจากการทาน อาหารเสริม บำรุงตับ แล้ว ยังสามารถปรับพฤติกรรมเหล่านี้

  • เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ อย่างผักใบเขียว กะหล่ำปลี แครอท แซลมอน รวมไปถึงผลไม้อย่าง ลิ้นจี่ อะโวคาโด เป็นต้น
  • ลดอาหารประเภทไขมัน เพราะอาหารจำพวกนี้ นอกจากจะทำให้ไขมันสะสมอยู่ตามรอบตัวแล้ว ยังสะสมรวมไปถึงตับอีกด้วย นั่นจึงเป็นสาเหตุของไขมันพอกตับนั่นเอง
  • ออกกำลังกายเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง นอกจากสุขภาพจะดีแล้ว ยังช่วยให้ไขมันที่สะสมอยู่ที่ช่องท้องรวมไปถึงตับลดลงได้
  • ลดปริมาณน้ำตาล แน่นอนว่า น้ำตาลถือเป็นตัวร้ายที่ทำลายสุขภาพ เพราะน้ำตาลจะแปลงสภาพเป็นไขมัน และไปสะสมอยู่ที่ตับ หากเราลดน้ำตาลได้ ก็เหมือนเป็นการลดไขมันไปได้อีกส่วนนึงเลย
  • ไม่ใช้ยาพร่ำเพรื่อ ไม่ว่าจะยาปฏิชีวนะ ยาแก้อักเสบ ยาแก้ปวด รวมไปถึงวิตามินสมุนไพรต่างๆ เพราะยิ่งกินปริมาณที่มาก หรือติดต่อกันนานเกินไป จะทำให้ตับทำงานหนัก และกลายเป็นตับอักเสบได้
  • ไม่ดื่มแอลกอฮอล์หนัก อย่างที่รู้กันดี ว่าแอลกอฮอล์ถือเป็นตัวการหลักที่ทำร้ายตับ ตับที่ปกติทำหน้าที่ขับสารพิษ เมื่อได้รับแอลกอฮอล์เข้าไปเพิ่ม ตับยิ่งต้องทำงานอีกเท่าตัว นั่นจะเป็นการที่ทำให้เกิดตับอักเสบ ตับแข็ง และมะเร็งตับได้
  • งดสูบบุหรี่ ใช่ว่าบุหรี่จะทำร้ายปอดอย่างเดียว เพราะตับก็เสียหายเช่นกัน นอกจากที่บุหรี่จะทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับหลอดเลือดแล้ว ยังมีเรื่องอนุมูลอิสระ ที่มาจากตัวบุหรี่เอง สามารถมาทำร้ายตับให้เกิดการอักเสบได้
  • ไม่ปล่อยให้เครียดจนเกินไป ความเครียดแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องดี เพราะนอกจากจะปวดหัวแล้ว ยังลามไปปวดตับด้วย ความเครียดที่เกิดขึ้นนั้น จะทำให้ร่างกายหลั่งสารที่ชื่อว่า “คอร์ติซอล” หรือสารแห่งความเครียดออกมา ยิ่งร่างกายหลั่งออกมามากเท่าไหร่ นั่นก็เหมือนเป็นการทำให้ตับเกิดการอักเสบด้วยนั่นเอง

เห็นไหมครับว่า จริงๆแล้วการดูแลตับด้วยตัวเอง ก็ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดเลย เพียงแค้ปรับพฤติกรรม สุขภาพย่อมดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

เมื่อรู้ถึงความสำคัญของตับขนาดนี้ ก็ถึงเวลาต้องเลือกตัวช่วยที่ดีๆ สามารถมั่นใจได้ว่าปลอดภัย และเห็นผลได้อย่างแท้จริง อย่าง เฮฟฟีก้า ตัวจริงเรื่องตับ ที่พร้อมเคียงข้างตับคุณทุกสถานการณ์ มั่นใจได้ทั้งเรื่องของ นวัตกรรมจากเบลเยียมและคุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากวารสารทางการแพทย์ระดับสากล เพียงแค่วันละ 1 เม็ด ก็เพียงพอต่อผลลัพธ์สุขภาพตับดีที่น่าพึงพอใจ ให้คุณห่างไกลจากทุกปัญหาตับ

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า