.
.

ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่กินเบียร์ แต่ต้องมาเพลียกับโรคตับ

ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่กินเบียร์ แต่เป็นงงต้องกุมขมับเพราะผลตรวจสุขภาพออกมาบอกว่าค่าตับเกิน 40 มีไขมันพอกตับแล้ว  เป็นไปได้ยังไงกัน ไขมันพอกตับ คือภาวะที่มีไขมันสะสมอยู่ในเซลล์ตับมากเกินไป ทำให้ตับกำจัดไขมันเหล่านั้นออกได้ไม่ทัน ทำให้ตับตกอยู่ในอันตราย ซึ่งหมายถึงเป็นอันตรายต่อร่างกายโดยรวมด้วยแม้ว่าจะไม่ใช่สิงห์นักดื่มแอลกอฮอล์ก็ตาม

ไม่ดื่มแอลกอฮอล์

หลายคนอาจคิดไม่ถึงพฤติกรรมทำร้ายตับที่แท้ทรูที่ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าการดื่มแอลกอฮออล์ก็คือ พฤติกรรมประจำวันของเรานั่นเอง หากคุณเป็นอีกคนที่มีนิสัยชอบกินของหวาน อาหารทอด มัน แม้กระทั่งขนมนมเนย รวมถึงเครื่องดื่มที่มีรสหวานอยู่ในชีวิตประจำวัน แถมยังไม่ค่อยออกกำลังกาย กินอิ่มก็นอนสบาย แต่หารู้ไม่ ? ของโปรดแสนอร่อยล้วนแล้วมักกลายร่างเป็นไขมันไปสะสมในที่ต่างๆของร่างกายจนล้น แล้วก็ไปสะสมต่อในตับจนเกิดเป็นภาวะไขมันพอกตับ และโรคนี้ไม่ได้เจาะจงว่าต้องเป็นคนอ้วนเท่านั้น คนผอมแต่ลงพุงก็อย่าชะล่าใจ เพราะมีโอกาสเป็นได้เช่นเดียวกัน

ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ก็เป็นไขมันพอกตับได้ และอาจพัฒนาไปสู่ภาวะตับแข็ง ตับอักเสบ หรือลุกลามกลายเป็นมะเร็งตับ จึงต้องรีบป้องกันตั้งแต่วันนี้ ด้วยการดูแลสุขภาพ หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลและไขมันสูง และเลือกอาหารเสริมที่มีคุณภาพอย่าง เฮฟฟีก้า นวัตกรรมการดูแลฟื้นฟูตับด้วยสารสกัดจากพรูนัส มูเม่ ที่มีงานวิจัยทางการแพทย์รับรองว่าช่วยให้การทำงานของตับดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการเผาผลาญของร่างกาย ลดความเสี่ยงจากโรคตับที่อันตรายถึงชีวิต ไม่ต้องเพลียกับไขมันพอกตับ เพราะมีเฮฟฟีก้า เป็นคำตอบของสุขภาพตับดี

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า