.
.

ไม่สดชื่น อาจเบลอเพราะโรคตับ

ตื่นมาแต่งตัวแต่งหน้าพร้อมไปทำงาน แต่เช้าไปก็ ไม่สดชื่น ส่องกระจกอีกที เอ๊ะ! หน้าดูเทาๆ รองพื้นผิดเบอร์หรือเพราะเรามึนกันแน่ อาการแบบนี้อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าตับทำงานไม่ดีก็เป็นได้

ไม่สดชื่น

ส่องกระจกแล้วรู้ตัวว่าทารองพื้นผิดเบอร์ยังพอให้อภัยได้ แต่ถ้าเริ่มงงๆ คิดอะไรไม่ออก บวกกับรู้สึก ไม่สดชื่น เพลียอยู่ตลอดนั่นแปลว่าร่างกายกำลังส่งสัญญาณให้คุณรับรู้ถึงความไม่ชอบมาพากลของร่างกาย อาการเบลอๆ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ทั้งการพักผ่อนไม่เพียงพอ พักผ่อนน้อย เครียด ร่างกายขาดน้ำ ทำให้เลือดข้นและไปเลี้ยงสมองไม่พอ และหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เบลอก็อาจมาจากโรคตับก็เป็นได้ เพราะเมื่อตับมีอาการผิดปกติ ไม่สามารถขจัดสารพิษออกจากร่างกายได้อย่างที่ควรจะเป็น ก็ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดในตับไม่ดี ส่งผลให้ของเสียที่ไม่ผ่านการกรองของตับเกิดเป็นสารพิษออกมาปะปนในกระแสเลือดและมีผลกระทบต่อการทำงานของสมอง ถ้ารายที่รุนแรงก็อาจถึงขั้นพูดจาสับสน หรือหมดสติได้ แค่นี้ก็เห็นแล้วว่าการดูแลตับจึงเป็นเรื่องสำคัญมากแค่ไหน รีบดูแลและบำรุงให้ไว ก่อนจะลุกลามไปจนไม่อาจรักษาได้

หน้าเทายังล้างแล้วทาใหม่ได้ แต่เรื่องตับจะชะล่าใจไม่ดูแลไม่ได้ บำรุงตับด้วย เฮฟฟีก้า อาหารเสริมระดับพรีเมี่ยมจากเบลเยียมด้วยสารสกัดพรูนัสมูเม่ จากธรรมชาติ เพียงวันละ 1 เม็ด เป็นที่ยอมรับในระดับสากลและรับรองด้วยผลวิจัยทางการแพทย์ที่ช่วยปกป้องตับ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับ ให้คุณกลับมาสดชื่น เคล็ดไม่ลับของสุขภาพดี

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า