.
.

กินยาพารา กับปัญหาที่ตามมาเป็นตับ

รู้หรือไม่การ กินยาพารา หากทานมากไปกลายเป็นปัญหาตับ! ไม่ว่าจะปวดส่วนไหนหรือแค่เป็นไข้อ่อน ก็คว้าพารามาเป็นอันดับแรก  แม้เป็นยาไม่อันตรายแต่ก็ควรใช้ให้พอดี ไม่อย่างนั้นคำว่า ‘ปวดตับ’ อาจอยู่ใกล้กว่าที่คุณคิด

กินยาพารา

ปริมาณการ กินยาพารา สำหรับผู้ใหญ่นั้นควรบริโภคตามขนาดของน้ำหนักตัว คือ 10-15 มิลลิกรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หรือทานครั้งละ 2 เม็ด ทุกๆ 4-6 ชั่วโมง ซึ่งในหนึ่งวันไม่ควรทานเกิน 4,000 มิลลิกรัม หรือ 8 เม็ดต่อวัน และไม่ควรทานติดต่อกันเกิน 7 วัน เพราะจะกลายเป็นส่งผลเสียต่อตับแทน ดังนั้น เอะอะ!ก็ กินยาพารา เข้าว่าอาจไม่ใช่ทางออกที่ดีเสมอไป การทานพาราแบบเหมาะสม ใช้เมื่อจำเป็น ไม่พร่ำเพรื่อจึงเป็นสิ่งที่ทุกคนควรคำนึงถึง การใช้ยามากเกินความจำเป็น จะส่งผลโดยตรงต่อตับ โดยเฉพาะกับคนที่มีโรคประจำตัวที่ต้องทานยาอยู่เป็นประจำแล้วนั้น จะส่งผลเสียมากกว่าคนทั่วไปแค่ทานยาบ่อยๆตับก็อาจจะอักเสบได้ไม่รู้ตัว หนำซ้ำนานวันเข้าอาจเข้าสู่ภาวะตับเป็นพิษ หรือตับวายเฉียบพลันได้ซึ่งเมื่อถึงจุดนั้นแล้วการทำให้ตับกลับมาฟื้นฟูเป็นเป็นปกตินั้นก็ค่อนข้างเป็นเรื่องที่ยากไปเสียแล้ว

ไม่ว่าจะเป็นยาชนิดไหนหากได้รับปริมาณมากไปนอกจากยาเกินขนาดแล้ว ยังมีเรื่องของสารตกค้างในร่างกายที่สามารถกลายเป็นปัญหาต่อตับได้ แต่หากใครอยากลองทางเลือกดีๆที่จะช่วยเรื่องการขับสารพิษ เฮฟฟีก้า เป็นตัวช่วยที่ดีด้วยนวัตกรรมอาหารเสริมจากเบลเยียมที่ได้สารสกัดธรรมชาติไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกายไว้ อย่าง พรูนัส มูเม่ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับให้กลับมาเป็นปกติได้ เพียงวันละ 1 เม็ดเท่านั้น

 

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า