.
.

ง่วงระหว่างวัน อ่อนเพลีย หรือจะเป็นสัญญาณจากโรคตับ

ง่วงระหว่างวัน อยากนอนพักตลอดเวลา ตื่นมายังไม่ทันได้เริ่มงาน แต่ตาดันเริ่มปรือ ทั้ง อึน มึน เบลอ สมองตื้อ แถมงานก็ไม่กระเตื้อง บางคนอาจสงสัยมันมาจากความขี้เกียจของเรา เกิดมาจากการ นอนน้อย หรือเกิดจากความผิดปกติของร่างกายกันแน่ อาการอ่อนเพลียเหล่านี้อาจเป็นสัญญาณเตือนเรื่องตับก็เป็นได้

ง่วงระหว่างวัน

หน้าที่สำคัญของตับคือการกำจัดสารพิษ และขับของเสียออกจากร่างกาย รวมถึง “เมลาโทนิน” ฮอร์โมนที่หลั่งออกมาในเวลากลางคืนเพื่อทำให้เรารู้สึกง่วงนอน และเป็นฮอร์โมนที่สามารถขับออกจากร่างกายผ่านทางตับก่อนที่เราจะตื่นนอนเพื่อให้เรารู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าในทุกๆเช้า แต่การที่เรารู้สึกอ่อนเพลียหรือง่วงนอนระหว่างวันแม้เพิ่งตื่นนอนได้ไม่นาน อาจเป็นเพราะตับทำงานผิดปกติปล่อยให้ฮอร์โมนเมลาโทนินที่หลั่งออกมาในยามกลางคืนตกค้างอยู่ในร่างกายถึงตอนกลางวัน ถูกกำจัดออกไปไม่หมด

ปัญหาง่วงระหว่างวัน อ่อนเพลีย อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าคุณกำลังมีปัญหาตับในระยะแรกอยู่ เป็นไปได้ว่ามีการอักเสบที่ตับ หรือไขมันพอกหนาที่ตับ ตับจึงไม่อาจทำงานได้เต็มที่อย่างมีประสิทธิภาพอีกต่อไป นอกจากจะส่งผลต่อการทำงานของเราแล้ว ที่แย่ไปกว่านั้นคือส่งผลต่ออวัยวะอื่นๆในร่างกายแบบที่เราไม่รู้ตัว  หากเราปล่อยอาการเหล่านี้ให้ดำเนินต่อไป อาจกลายเป็นหายนะดับฝันดับชีวิตแบบที่คุณตั้งตัวไม่ทัน

อย่าให้ปัญหาตับมากระทบต่อการใช้ชีวิตของเราได้ สังเกตตัวเองให้ดี ว่าทุกวันที่ตื่นมาทำงานนี้มีอาการผิดปกติตามที่กล่าวมาหรือไม่ ถ้าใช่คุณก็คงต้องหันมาใส่ใจตับมากกว่านี้ แล้วเสริมด้วย เฮฟฟีก้า นวัตกรรมอาหารเสริมจากเบลเยียม ที่มีสารสกัดพรูนัสมูเม่จากธรรมชาติ ช่วยฟื้นฟูการทำงานของตับ และกระตุ้นการสร้างกลูต้าไธโอนจากภายใน เพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดสารพิษและขับของเสีย รวมถึงการขับเมลาโทนินให้เป็นไปตามปกติ ไม่ทิ้งสารตกค้างไว้ในร่างกาย แค่นี้ก็ได้ใช้ชีวิตไม่มีสะดุดได้อย่างเต็มที่แล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า