.
.

ขับถ่ายทุกวัน แต่ดันอุจจาระเต็มท้อง

งงกว่านี้มีอีกไหม ทั้งที่ขับถ่ายทุกวัน แต่อุจจาระกลับตกค้างภายใน ลำไส้ อย่าชะล่าใจ เพราะภาวะนี้ไม่ว่าใครก็มีความเสี่ยงทั้งนั้น ภาวะ อุจจาระเต็มท้อง เกิดจากการขับอุจจาระออกมาได้ไม่หมด เหลือทิ้งตกค้างในลำไส้ จนอุจจาระค่อยๆพอกพูนสะสม ทั้งเก่า ทั้งใหม่ เกาะแน่นขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็น #อุจจาระแข็ง อุจจาระตกค้าง ถูกขับออกจากลำไส้ไม่หมดส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นกับคนที่มีอาการ ท้องผูกรุนแรง แต่คนที่ดูเหมือนว่าสุขภาพการขับถ่ายดี ขับถ่ายทุกวัน ก็มีโอกาสอุจจาระเต็มท้องได้ โดยสาเหตุเกิดจาก การกลั้นอุจจาระบ่อยๆ ปวดแล้วไม่ยอมไป ชอบทานอาหารที่มีไขมันสูง ทานเนื้อสัตว์จำพวกเนื้อแดงย่อยยาก ดื่มน้ำน้อย และไม่ค่อยขยับตัวไปออกกำลังกาย

เมื่อภาวะอุจจาระเต็มท้องถึงขีดสุด กากอาหารถูกระบายออกน้อย ไม่สัมพันธ์กับสิ่งที่กินเข้าไป เกิดภาวะท้องผูกขั้นรุนแรง ร่างกายจึงรับอาหารใหม่เข้าไปอีกไม่ได้ ทำให้มีอาการเบื่ออาหาร คลื่นไส้ เวียนหัว อาเจียน อึดอัดแน่นท้อง หายใจลำบาก เรอเปรี้ยว ผายลมบ่อย หากกากอาหารทับถม อัดแน่นมากๆ คุณหมออาจต้องทำการสวนออกมา หรืออาจรุนแรงถึงขั้นลำไส้ใหญ่ป่องจนแตกได้

ดังนั้นการขับถ่ายอย่างมีคุณภาพ ไม่ใช่แค่การขับถ่ายทุกวัน แต่หมายถึงลำไส้ต้องลำเลียงกากอาหารเพื่อขับถ่ายออกจากร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่มีกากอาหารตกค้างสะสม  ตัวช่วยสำคัญที่ช่วยดูแลทั้ง #ระบบทางเดินอาหาร โดยเฉพาะลำไส้และการขับถ่าย คือ #จุลินทรีย์ตัวดี อย่าง #โพรไบโอติก ช่วยย่อยอาหาร กระตุ้นการทำงานของลำไส้ให้ทำงานเป็นปกติ เพิ่มความชุ่มชื้นและความนิ่มให้อุจจาระ สุขภาพการขับถ่ายดีทุกวัน ลดความเสี่ยงอุจจาระตกค้างที่อาจสร้างปัญหาใหญ่ให้กับชีวิตเรา

โพรไบโอต้า นวัตกรรมโพรไบโอติกยุคใหม่ดูแลทางเดินอาหารและลำไส้

  • ครอบคลุมจุลินทรีย์ตัวดีถึง 7+ สายพันธุ์ มากถึง 20,000 ล้าน CFU/ซอง
  • มีทั้งพรีไบโอติก โพรไบโอติก และไบโอเจนิกส์ เหนือกว่าโพรไบโอติกทั่วไปถึง 6 เท่า
  • ดูแลทั้งระบบทางเดินอาหาร ลำไส้ ตับ และเสริมภูมิคุ้มกัน
  • จุลินทรีย์เก่ง แกร่ง เกาะ ทนต่อความร้อนและกรดในกระเพาะได้ดี

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า