.
.

ริดสีดวงทวาร อาการที่ไม่ควรมองข้าม

ถ่ายหนักทีไร ต้องออกแรงเบ่งจนหน้าดำคร่ำเครียดทุกที ระวัง! ริดสีดวง จะโผล่ออกมาทักทาย ทั้งทรมาน ทั้งอันตรายถึงขั้นผ่าตัดอีกด้วย ริดสีดวง เกิดจากเส้นเลือดดำบริเวณปลายสุดของลำไส้ใหญ่ หรือทวารหนัก เกิดจากพองบวมจนกลายเป็นติ่งยื่นออกมา โดยอาจเป็นได้พร้อมกันหลายตำแหน่ง

ริดสีดวงจะมีอยู่ 2 ประเภท

  1. ริดสีดวงภายใน เกิดขึ้นบริเวณที่สูงกว่าหูรูดของเรา จึงไม่ค่อยมีอาการเจ็บปวดเพราะบริเวณด้านในนั้นมีประสาทรับความรู้สึกน้อย
  2. ริดสีดวงภายนอก ที่จะเกิดเป็นติ่งนูนออกมาจากบริเวณทวารหนักส่วนล่าง มีอาการเจ็บปวดทรมาน เนื่องจากบริเวณนี้มีประสาทรับความรู้สึกมาก จนบางครั้งแค่นั่งยังลำบากเลยก็ว่าได้

ริดสีดวง มีสาเหตุเกิดได้จาก ท้องผูกบ่อย ถ่ายอุจจาระแข็ง เบ่งอุจจาระแรง รวมไปถึง ท้องเสียบ่อย ทั้งหมดทั้งมวลล้วนเกิดจากลำไส้ที่ทำงานผิดปกติ กล้ามเนื้อลำไส้เคลื่อนไหวช้าหรือเรียกว่าลำไส้เฉื่อย และอาจเกิดจากที่ลำไส้มีแบคทีเรียตัวร้ายอาศัยอยู่มากเกินไปนั่นเอง เมื่อไหร่ที่ริซซี่ออกมาทักทายแล้ว ความเจ็บปวด ทรมาน ก็ตามมา หากไม่รีบรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ อาจถึงขั้นรุนแรงจนต้องผ่าตัดเลยทีเดียว

ไม่อยากให้ริดสีดวงถามหา ต้องปรับพฤติกรรมทั้งการกิน การใช้ชีวิต รวมไปถึงปรับลำไส้ให้สมดุล ด้วยการเติมจุลินทรีย์ตัวดีหรือโพรไบโอติก ที่ช่วยเรื่องการบีบตัวของลำไส้ ทำให้อุจจาระนิ่มและถ่ายสะดวกขึ้น รวมถึงช่วยกำจัดแบคทีเรียตัวร้ายในลำไส้ออกไป

มาดูแลลำไส้ง่ายๆกับ โพรไบโอต้า ด้วยนวัตกรรมไบโอเทคโนโลยีชั้นสูง เสริมความแกร่งของโพรไบโอติกให้มากขึ้นถึง 6 เท่า ใน 1 ซองมีจุลินทรีย์ 7 สายพันธุ์ อัดแน่นมากถึง 20,000 ล้าน CFU รสชาติอร่อย ทานง่าย แค่ ฉีก เท กลืน คืนความสดไส้ ก็บ๊ายบายริดสีดวงทวารอันแสนทรมานกันได้เลย

 

เราใช้คุกกี้เพื่อประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์แก่ท่าน หากดำเนินการต่อหรือปิดข้อความนี้ลง แสดงว่าท่านได้ยอมรับ นโยบายคุกกี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า